Chuyên gia phân tích “lợi ích kép” giúp chủ xe xăng dễ dàng chuyển đổi sang xe điện

Mô hình Trade-in của Vinfast ra đời giúp khách hàng không chỉ được trải nghiệm những công nghệ tiên tiến trên các mẫu xe điện mới mà còn tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc bán lại xe cũ, hỗ trợ quá trình chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết...

a2.jpg

Mô hình Trade-in (Thu cũ - Đổi mới) của VinFast và FGF đang giúp chủ xe xăng trả lời những câu hỏi hóc búa nhất khi muốn lên đời xe là: Bán xe cũ ở đâu? và Mua xe mới thế nào?

QUẲNG GÁNH LO VỚI CÁCH BÁN XE CŨ “1 CỬA”

“Bán xe cũ ở đâu” là câu hỏi đầu tiên với bất kỳ ai đang sở hữu ô tô có nhu cầu đổi một chiếc xe mới. Không chỉ là thắc mắc, việc bán xe thực tế là rào cản không nhỏ khiến nhiều gia đình dù mong muốn một chiếc xe mới nhưng ngần ngại.

“Ô tô là tài sản có giá trị lớn nên việc bán xe cũng mất nhiều thời gian hơn. Nếu không hiểu biết về thị trường xe và một số kỹ thuật cơ bản thì khả năng bị ‘hớ’ là rất cao”, anh Trần Minh Quang, giảng viên của một trường đại học tại Hà Nội, kể về kinh nghiệm của chính bản thân cách đây vài năm.

Vì không có nhiều thời gian nên anh mang xe ra garage gần nhà nhờ định giá. Mức giá bị “ép” tới mức chủ xe như anh thấy xót xa. Thợ mua xe thường chỉ ra những điểm mà chính anh cũng không rõ là đúng hay sai, từ việc động cơ có mùi lạ tới các chi tiết sắp hỏng cần thay thế… Không ưng mức giá thu mua, anh đành rao bán qua người quen, bạn bè nhưng tốn nhiều thời gian, công sức để hẹn gặp, cùng người mua đi kiểm tra xe…

“Bán xe vất vả nên tôi thấy ngại. Gia đình có thêm thành viên, muốn lên đời xe điện mới cho rộng rãi sạch sẽ nhưng thành ra chần chừ”, anh Quang nói.

Nỗi sợ của anh Quang cũng là lo lắng chung của nhiều chủ sở hữu xe hiện tại. Đó cũng là lý do đông đảo người tiêu dùng đã chia sẻ sự thích thú với chương trình đang “hot” trên nhiều diễn đàn những ngày gần đây là “Thu cũ – Đổi mới”. Chương trình do VinFast và FGF hợp tác triển khai nhằm hỗ trợ khách hàng bán xe xăng cũ của mọi thương hiệu, chuyển đổi sang các dòng xe điện VF 7, VF 8 và VF 9.

Ngoài mức giá theo đúng thị trường, chương trình của VinFast và FGF còn giúp chủ xe thêm tiện lợi khi có thể linh hoạt địa điểm và thời gian thu mua với mạng lưới 50 đối tác sẵn có và dự kiến hơn 120 đối tác vào cuối năm nay. Ngoài ra, FGF cũng sẽ chuyển tiền trực tiếp cho VinFast, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình thanh toán lên đời xe điện.

“Có thể hiểu đây là mô hình ‘1 cửa’ ưu việt. Người mua xe chỉ cần liên lạc với VinFast và FGF để được bán xe cũ và tậu xe mới. Hoàn toàn không mất thời gian, công sức”, anh Nguyễn Minh Hiếu, một chuyên gia theo dõi lĩnh vực ô tô nói.

MÔ HÌNH TRADE-IN TOÀN DIỆN GIÚP CHỦ XE LÊN ĐỜI XE ĐIỆN NHẸ NHÀNG

Ngoài việc xử lý xe cũ, một trong những câu hỏi đầu tiên khi đổi xe đương nhiên là… “tiền đâu”. Với chương trình Thu cũ – Đổi mới của VinFast và FGF, chủ xe xăng bất kỳ thương hiệu nào cũng sẽ tự tìm được câu trả lời hài lòng bởi những ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng.

Cụ thể, chủ xe xăng các hãng khác (ngoài VinFast) sẽ được tặng ngay ưu đãi 15-25 triệu đồng khi lên đời VF 7, VF 8 và VF 9 với lựa chọn thuê pin. Nếu mua 3 dòng xe trên kèm pin, ưu đãi lên tới 40-80 triệu đồng.

f1.jpg

Chủ xe xăng VinFast (gồm các dòng Fadil, Lux A, Lux SA, President) sẽ có thêm đặc quyền tri ân khách hàng đồng hành khi mức ưu đãi lên tới 30-50 triệu đồng nếu mua VF 7, VF 8 và VF 9 thuê pin. Đặc biệt, mức hỗ trợ với các mẫu xe trên kèm pin lên tới 70-120 triệu đồng.

Bày tỏ bất ngờ bởi những ưu đãi mạnh tay trên, anh Trần Gia Linh, chủ một showroom ô tô trên phố Phạm Hùng (Hà Nội) khẳng định, những ưu đãi trên kết hợp với chương trình hiện tại của VinFast, giúp chủ xe nhận khoản hời lớn chưa từng có. Hiện tại, VinFast đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt tới hết tháng 11/2024 với những nhiều quà tặng khủng đi kèm lựa chọn chuyển đổi sang tiền mặt. Tổng số tiền quy đổi tùy dòng xe, có thể lên tới 483 triệu đồng.

Anh lấy ví dụ, với VF 9 Plus mua kèm pin, mức giá hiện tại chỉ còn hơn 1,8 tỷ đồng, thay vì 2,3 tỷ đồng như giá niêm yết. Thêm phần ưu đãi trong chương trình Thu cũ – Đổi mới, chủ xe xăng VinFast nếu lên đời VF 9 được trừ thêm 70 triệu đồng. Qua đó, chi phí thực tế để sở hữu mẫu E-SUV nhà VinFast chỉ còn 1,77 tỷ đồng. Tổng ưu đãi so với mức giá niêm yết lên tới 553 triệu đồng.

“Nhìn khắp thị trường, việc các hãng ưu đãi cho khách hàng là rất hiếm, nếu có cũng chỉ nhỏ giọt trong khoảng thời gian ngắn. VinFast không những ưu đãi, mà còn ưu đãi lớn và giúp khách hàng tối ưu mọi quyền lợi”, anh Trần Gia Linh nói.

Gộp chung từ đặc quyền bán xe cũ, tới đổi xe mới, vị doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh xe thừa nhận, VinFast đang xây dựng mô hình Trade-in đặc biệt để tạo động lực lớn để khách hàng chuyển đổi xanh.

“Mô hình Trade-in thông thường chỉ là giúp khách hàng tận dụng món đồ cũ khi mua sản phẩm mới. Tuy nhiên, VinFast đã tiến thêm một bước nữa khi giúp chủ xe không chỉ tiện lợi khi bán xe cũ, đảm bảo mức giá tốt, mà còn dễ dàng chuyển đổi sang xe điện với mức hỗ trợ lên tới cả trăm triệu đồng”, anh Linh phân tích.

Đồng tình, chuyên gia theo dõi lĩnh vực xe Nguyễn Minh Hiếu tin tưởng, với hàng loạt động thái mạnh mẽ trên, xe điện VinFast sẽ ngày càng phổ cập sâu rộng tới đông đảo khách hàng Việt, đặc biệt là khi hệ sinh thái cho xe điện đang không ngừng hoàn thiện, từ hệ thống trạm sạc nở rộ, tới hệ thống xưởng dịch vụ ngày càng phát triển mạnh mẽ và nhiều chính sách hậu mãi cực tốt mang bản sắc VinFast.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…