Công ty SASCO do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch lãi đậm 2018

Theo báo cáo tài chính quý IV/2018, Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất - SASCO do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT tiếp tục lãi đậm: 1 tỉ đồng một ngày. Đây là con số mà rất
Công ty SASCO do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch lãi đậm 2018

Với định hướng kinh doanh đúng đắn, tinh gọn bộ máy quản lý, SASCO đã tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận ấn tượng so với các năm trước khi ông Hạnh Nguyễn chưa đảm nhận vị trí chủ tịch. Báo cáo tài chính quý IV/2018 vừa được Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, mã CK: SAS) công bố ghi nhận doanh thu bán hàng tăng gần 8% so với cùng kỳ, lên 720 tỷ đồng. Lượng khách qua sân bay tăng mạnh giúp nguồn thu từ các cửa hàng miễn thuế tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu với gần 52%. Phần còn lại đến từ hoạt động phòng khách, bán hàng tại các trung tâm thương mại...

Nhờ lợi nhuận từ các hoạt động khác hơn 19 tỷ đồng nên lãi sau thuế của SASCO nhảy vọt với mức tăng trưởng hơn 20%, đạt xấp xỉ 102 tỷ đồng. Lũy kế doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm lần lượt đạt 2.660 tỷ và 371 tỷ đồng, tương ứng tăng 12% và 16% so với năm trước. Theo đó, bình quân mỗi ngày SASCO lãi ròng xấp xỉ một tỷ đồng, trong khi năm trước chỉ khoảng 800 triệu đồng.

Hiện tại, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang là cổ đông lớn nhất tại SASCO nhờ nắm giữ 49,1% cổ phần. Trong khi đó, nhóm cổ đông liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT SASCO bao gồm Công ty XNK Liên Thái Bình Dương (IPP Group); Công ty Thời trang và mỹ phẩm Âu Châu (ACFC); và Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) cũng đang sở hữu trên 45,3% cổ phần tại SASCO. Trong khi đó, bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn) hiện đang giữ 1 ghế trong HĐQT của SASCO.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific- IPP) được giới truyền thông ưu ái gọi là “vua hàng hiệu” Việt Nam chính là ông chủ của rất nhiều doanh nghiệp nghìn tỷ .

Sau 33 năm, IPPG có 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết, trên 100 thương hiệu trong 6 lĩnh vực kinh doanh và cũng có hơn 1.000 chuỗi cửa hàng bán lẻ. Với tầm nhìn chiến lược đúng đắn và sâu rộng, ông đã đưa tập đoàn của mình ngày càng vươn ra biển lớn chinh phục những tầm cao mới.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.