CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả sắp phát hành hơn 267 triệu cổ phiếu

CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) vừa công bố phương án huy động gần 2.674 tỷ đồng thông qua việc chào bán 267,38 triệu cổ phiếu ra công chúng. Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 10% so với giá cổ phiếu HHV chốt phiên 7/10 (11.150 đồng/cổ phiếu).
CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả sắp phát hành hơn 267 triệu cổ phiếu

Thời gian nhận đăng ký mua từ ngày 1/11 đến hết ngày 1/12. Thời gian chuyển nhượng quyền mua từ ngày 1/11 đến hết ngày 25/11. Tổ chức đứng ra tư vấn cho việc phát hành là CTCP Chứng khoán Everest.

Về mục đích sử dụng vốn, trong 2.674 tỷ đồng thu được, HHV sẽ dành 1.300 tỷ đồng, tương ứng 63% tổng số vốn để hợp tác kinh doanh với CTCP Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. 370 tỷ đồng HHV dự định hợp tác kinh doanh với CTCP Tập đoàn Đèo Cả để tham dự dự án đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1.

Bên cạnh đó, HHV sẽ trích ra 492 tỷ đồng để bổ sung vốn phục vụ cho các hoạt động công ty, như trả nợ cho Tập đoàn Đèo Cả, trả nợ CTCP Đầu tư Hải Thạch BOT, trả nợ CTCP Đầu tư Hạ tầng miền Bắc và bổ sung vốn để thực hiện các gói thầu cho dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, dự án cao tốc Bắc Nam,...

Ngoài ra, HHV sẽ dành ra 329 tỷ đồng để đầu tư vào bất động sản, bao gồm nhận chuyển nhượng bất động sản tại số 502 Xã Đàn, Hà Nội; bất động sản tại 44 Trần Hưng Đạo, Phú Yên và bất động sản tại tỉnh Lạng Sơn.

Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng Giám đốc HHV tháng trước cũng đề cập đến việc HHV có ý định chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm tăng vốn, từ đó có nguồn tiền tham gia đầu tư tại dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo (đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận) dự kiến hoàn thành cuối năm 2023 và bắt đầu đưa vào sử dụng. Tổng Giám đốc HHV cho biết từ lúc công ty tham gia vai trò vừa là nhà thầu thi công, công ty đã ký nhiều hợp đồng tại dự án này với tổng giá trị 1.400 tỷ đồng.

Cũng tại dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, HHV cũng đã tham gia và ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty BOT Cam Lâm - Vĩnh Hảo với giá trị dự kiến là 1.300 tỷ. 

Dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 85 làm đại diện cơ quan quản lý Nhà nước tại dự án; Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư.

Dự án được khởi công từ tháng 12/2021 và thi công trong 24 tháng, thông xe cuối năm 2023, với quy mô 4 làn xe, đạt vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Đến đầu tháng 10, dự án đã đạt tiến độ tổng thể khoảng 32%, đúng tiến độ. 

Ngoài dự, án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, HHV cũng đang thực hiện các thủ tục trình lên cấp trên để được thông qua triển khai như cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh và dự án Tân Phú - Bảo Lộc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Viglacera xin từ nhiệm

Chủ tịch Viglacera xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Viglacera đã nộp đơn xin từ nhiệm. Việc rút lui của ông Tuấn được cho là đã nằm trong kế hoạch chuyển giao từ trước...

Hòa Phát "độc quyền" sản xuất thép ray cao tốc ở Đông Nam Á

Hòa Phát "độc quyền" sản xuất thép ray cao tốc ở Đông Nam Á

Tập đoàn Hòa Phát vừa trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á đầu tư sản xuất thép ray cho đường sắt cao tốc sau khi ký kết hợp tác với Tập đoàn SMS (Đức). Bước đi này đánh dấu tham vọng của Hoà Phát trong bối cảnh doanh nghiệp ghi nhận đà tăng trưởng mạnh đầu năm 2025...

Phố Wall "đi lùi", giá dầu bật tăng

Phố Wall "đi lùi", giá dầu bật tăng

Chứng khoán Mỹ đóng phiên trong sắc đỏ khi nhóm cổ phiếu chip sụt giảm mạnh và các nhà đầu tư tiếp nhận nội dung biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Thị trường đang tích lũy, nhiều khả năng sẽ thiết lập đỉnh mới

Thị trường đang tích lũy, nhiều khả năng sẽ thiết lập đỉnh mới

Thị trường chứng khoán đang bước vào vùng "tranh tối tranh sáng" khi VN-Index nhích nhẹ sau 4 phiên tăng liên tiếp, nhưng độ rộng thị trường cho thấy sự phân hóa rõ rệt. Đà tăng có thể duy trì, song áp lực chốt lời và thanh khoản sụt giảm cảnh báo rủi ro điều chỉnh kỹ thuật trong các phiên tới...

Cổ phiếu ngành cảng biển đã vào nhịp điều chỉnh?

Cổ phiếu ngành cảng biển đã vào nhịp điều chỉnh?

Sau giai đoạn tăng trưởng nóng trong quý 1, nhóm cổ phiếu cảng biển đang bước vào giai đoạn điều chỉnh mạnh, dù triển vọng dài hạn của ngành vẫn được đánh giá tích cực nhờ lực đẩy từ FDI, hồi phục thương mại và chính sách tích trữ hàng hóa trước áp lực thuế quan từ Mỹ...

VN-Index tiến sát đỉnh cũ, kỳ vọng bứt phá lên vùng 1.340 điểm

VN-Index tiến sát đỉnh cũ, kỳ vọng bứt phá lên vùng 1.340 điểm

Sau phiên tăng mạnh, VN-Index tiếp tục duy trì đà đi lên và tiệm cận vùng đỉnh cũ 1.340 điểm, cho thấy xu hướng tăng vẫn được củng cố, tuy nhiên, áp lực rung lắc có thể xuất hiện khi thị trường tiến sát vùng kháng cự, đòi hỏi nhà đầu tư cần thận trọng trong các quyết định giải ngân ngắn hạn...