Bảng xếp hạng VNR500 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức đã bước sang năm thứ 16 trên chặng đường tìm kiếm, ghi nhận và tôn vinh những thành tích của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, ổn định và bền vững. Tham gia chương trình khảo sát này trong suốt 7 năm liên tiếp và luôn đạt các thứ hạng cao, năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam xuất sắc thăng 8 hạng, vươn lên vị trí thứ 70/500 trong Bảng xếp hạng VNR500, tiếp tục khẳng định tầm vóc, vị thế và bản lĩnh của một doanh nghiệp hàng đầu, tăng trưởng ổn định, bền vững dựa trên năng lực nội tại vững mạnh, sự linh hoạt thích ứng, đầu tư công nghệ, cũng như chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản truyền cảm hứng, tuân thủ pháp luật và thực hiện tốt nghĩa vụ đóng góp cho ngân sách Nhà nước.
Danh sách Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2022 được đăng tại https://bit.ly/VNR500_Top500DoanhnghieplonnhatVietnam.
Bên cạnh thành tích ấn tượng trong Bảng xếp hạng VNR500, với những nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cũng như mang đến những giá trị bền vững và lâu dài cho cộng đồng, vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã được vinh danh trong “Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (Top 10 Best Workplaces)” – Ngành Bảo hiểm, do Báo Đầu Tư và Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) công bố và trao giải vào tháng 12/2022 vừa qua.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục đạt thứ hạng rất đáng tự hào trong Bảng xếp hạng VNR500, khẳng định tầm vóc, vị thế, tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu Nhật Bản trong chặng đường hơn 15 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Chúng tôi vô cùng trân quý và biết ơn sự yêu mến và tin tưởng ủng hộ của khách hàng, đối tác và cộng đồng trong suốt thời gian qua. Đây chính là động lực lớn lao dành cho Dai-ichi Life Việt Nam trong Năm 2023, năm Công ty nỗ lực hướng đến mục tiêu phục vụ trên 5 triệu khách hàng.”
“Với hướng đi khác biệt “Tốt nhất hơn lớn nhất”, Dai-ichi Life Việt Nam cam kết tiếp tục nỗ lực kinh doanh hiệu quả, đảm bảo tăng trưởng xanh và bền vững, tiếp tục nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, cũng như lan tỏa thông điệp “Kết nối Triệu Yêu Thương” - yêu thương bản thân & gia đình, yêu thương cộng đồng, yêu thương trái đất thông qua các chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong thời gian sắp tới”, ông Quân chia sẻ thêm.
Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng lớn mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 50 lần, số lượng khách hàng tăng 12 lần, tổng vốn đầu tư tăng 41 lần và tổng giá trị tài sản tăng 64 lần; giữ vị trí Top 3 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ nước ngoài về thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm tại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế của công ty trong năm 2022 ước tính trên 2.250 tỷ đồng. Với mức vốn đầu tư 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 58.000 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 5 Công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư lớn nhất và có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, theo thông tin công khai của Tổng cục Thuế, Dai-ichi Life Việt Nam cũng là doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước khi đứng thứ 45/100 Doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam.
Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc, giữ vị trí Top 3 trên thị trường với mạng lưới kinh doanh 300 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, phục vụ gần 5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ 1.900 Nhân viên và 120.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp.
Với phương châm hoạt động “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm đa dạng hóa và hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, củng cố nội lực vững mạnh, nâng cao hình ảnh thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Nhật Bản. Đặc biệt, với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, Dai-ichi Life Việt Nam đã nhanh chóng triển khai chiến lược chuyển đổi số, đẩy mạnh sử dụng công nghệ trong công tác chăm sóc, quản lý và kết nối với khách hàng. Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam ngày càng khẳng định chất lượng dịch vụ hoàn hảo, mang đến cho khách hàng nhiều giá trị cộng thêm thiết thực với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn, các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng ý nghĩa với tổng trị giá hơn 14 tỷ đồng.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, trong hơn 15 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào tiên phong khởi xướng nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 60 tỷ đồng, xuyên suốt các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội.