Đạm Phú Mỹ tiết giảm mạnh chi phí trong quý I/2019

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã: DPM, Đạm Phú Mỹ) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với doanh thu đạt 1.326,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 40,7 tỷ đồng.
Đạm Phú Mỹ tiết giảm mạnh chi phí trong quý I/2019

Do nhà máy trong thời gian bảo dưỡng nên trong quý I chi phí quản lý, bán hàng của Đạm Phú Mỹ giảm mạnh. Theo đó, tại công ty mẹ, chi phí quản lý giảm 31%, chi phí bán hàng giảm gần 36%, mức giảm sâu hơn so với mức giảm doanh thu 31,4%.

Việc chi phí quản lý bán hàng giảm mạnh còn do Đạm Phú Mỹ thực hiện chủ động tiết giảm chi phí trên toàn hệ thống. Theo báo cáo hợp nhất, trong khi doanh thu đạt 1.596 tỷ đồng giảm 23,4% so với cùng kỳ, thì chi phí quản lý giảm 26,6%, chi phí bán hàng giảm 31%.

Đáng chú ý là doanh thu hợp nhất giảm thấp hơn so với doanh thu công ty mẹ, tương ứng là giảm 23,4% so với 31,4%.

Lợi nhuận công ty mẹ bằng 24% so với cùng kỳ 2018 thì lợi nhuận hợp nhất là 53,57 tỷ đồng đạt 30% cùng kỳ 2018. Điều này cho thấy các công ty con mà Đạm Phú Mỹ gọi là các công ty vùng miền thuộc hệ thống phân phối của Đạm Phú Mỹ đóng góp doanh thu và lợi nhuận khả quan làm tăng doanh thu và lợi nhuận trong thời điểm công ty mẹ đang bảo dưỡng nhà máy.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ được thực hiện bảo dưỡng trong gần 3 tháng đầu năm 2019 là thời điểm thấp vụ cũng giúp giảm ảnh hưởng của hoạt động bảo dưỡng đến doanh thu và lợi nhuận trong năm.

Trong quý I, do tình hình khó khăn chung, các doanh nghiệp  ngành phân bón đều có kết quả kinh doanh thấp hơn nhiều so với cùng kỳ 2018. Phân bón Bình Điền (BFC) ước đạt 7 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 1 giảm 86% so với cùng kỳ. Đạm Cà Mau đạt 116 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế quý I/2019, giảm 57% so với cùng kỳ.

Theo Thu Hương (ĐTCK)

 >> Đại hội đồng cổ đông 2019 Đạm Phú Mỹ: Doanh thu 8.645 tỷ đồng, cổ tức 10%

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.