Theo thống kê của Tổng cục Đường Bộ Việt Nam hồi đầu năm 2019 cho thấy trong số 57 dự án BOT mà Cục này quản lý, có tới 26 dự án doanh thu giảm so với hợp đồng.
Theo Kết quả kiểm toán năm 2018 và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2017 của Kiếm toán Nhà nước, vẫn còn nhiều sai sót, tồn tại trong đầu tư công và thực hiện các dự án BOT, vấn đề
“Nhà đầu tư cần nhất là nhà nước phải có trách nhiệm với hợp đồng BOT đã ký, không thể làm xong rồi là buông tay” - TS Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội nêu quan điểm.
Thời gian qua nhiều vấn đề của dự án BOT, BT thời gian qua như chỉ định thầu, tỷ lệ sở hữu…sẽ được hạn chế nhiều khi Nghị định mới về đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP đã được thông qua.
Dư luận đang ồn ào và bức xúc về các dự án BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao). Tuy nhiên đó mới là một câu chuyện đáng bàn của cái gọi là cơ chế hợp tác công tư đang được chú ý trong mấy năm gầ
Chiều 2/7, tại tỉnh Nam Định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án BOT nhiệt điện Nam Định 1, trị giá tổng đầu tư hơn 2 tỷ US
"Tôi nghĩ cần sớm nghiên cứu và có giải pháp để giảm chi phí làm đường cao tốc một cách phù hợp”, GS.TS Võ Đại Lược, Tổng Giám đốc Trung tâm Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương nhận định.