Đề xuất thu phí dự án BOT Quốc lộ 1 qua Hà Nam từ 6/11

Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng FCC-nhà đầu tư dự án Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn km215+775:km235+885 qua tỉnh Hà Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận
Đề xuất thu phí dự án BOT Quốc lộ 1 qua Hà Nam từ 6/11

Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng FCC-nhà đầu tư dự án Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn km215+775:km235+885 qua tỉnh Hà Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho phép dự án được thu phí hoàn vốn vào hồi 0 giờ ngày 6/11 tới đây.

Để đảm bảo cho việc đưa dự án vào vận hành và khai thác đúng tiến độ, đơn vị khai thác cũng đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí (phát vé không thu tiền) với thời gian từ ngày 25/10.

Khi dự án đưa vào sử dụng, trạm phí Nam Cầu Giẽ sẽ được đặt tại km216+513 (xã Duy Minh, Duy Tiên, Hà Nam) sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) cho 2 làn xe, song song với việc thu phí một dừng theo lượt vé ngày, vé tháng, vé quý.

Giá vé được áp dụng theo Thông tư số 44/2016/TT-BTC ngày 3/3/2016, với mức giá giảm khoảng 30% so với giá vé các trạm BOT đang thu phí trên tuyến Quốc lộ 1 và là mức thấp nhất so với các trạm thu phí trên toàn tuyến.

Cụ thể, mức phí sử dụng đường bộ đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua trạm Nam Cầu Giẽ là 25.000 đồng/vé/lượt, 750.000 đồng/vé/tháng và 2,02 triệu đồng/vé/quý; xe 12-30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 40.000 đồng/vé/lượt, 1,2 triệu đồng/vé/tháng và 3,24 triệu đồng/vé/quý…

Dự án được bắt đầu khởi công từ tháng 10/2014 và dự kiến kết thúc vào tháng 12/2016, có tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu 2.046 tỷ đồng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng và nỗ lực thi công của các nhà thầu, đến nay, các hạng mục của dự án đã hoàn thành, vượt tiến độ gần 5 tháng so với hợp đồng, đảm bảo các điều kiện đưa vào khai thác.

B.T

Có thể bạn quan tâm

Biến động ngắn hạn chi phối, chiến lược giữ cổ phiếu lên ngôi

Biến động ngắn hạn chi phối, chiến lược giữ cổ phiếu lên ngôi

Rung lắc, biến động là diễn biến chủ đạo trong ngắn hạn của thị trường, do lực cung quanh đỉnh lịch sử bên cạnh hiệu ứng bán ròng của khối ngoại. Nhà đầu tư đã giải ngân tại các nhịp biến động có thể duy trì trạng thái nắm giữ để tối ưu lợi nhuận...

Giá xăng tuần này giảm mạnh

Giá xăng tuần này giảm mạnh

Giá xăng dầu giảm mạnh, riêng giá xăng RON 95 vẫn cao hơn các loại xăng khoáng, thúc đẩy chuyển đổi sang sử dụng xăng sinh học giúp giảm phát thải khí nhà kính.