Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn bảo vệ thương hiệu chính thống tại Việt Nam

Mới đây, tại Lotte Hotel Hanoi đã diễn ra hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc” do aT Vietnam, thuộc Bộ Nông - Lâm nghiệp và Thực phẩm Hàn Quốc tổ chức. Hội thảo này, nhằm tăng tính nhận diện sản phẩm chính hãng của đất nước xứ sở kim chi tại thị trường Việt Nam…
bảo vệ thương hiệu
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn bảo vệ thương hiệu chính thống tại Việt Nam

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Giám đốc khu vực ASEAN của Tổng công ty Phân phối Nông Thủy sản và Thực phẩm (aT) trực thuộc Bộ Nông - Lâm nghiệp và Thực phẩm Hàn Quốc.

Đồng thời, hội thảo có hơn 40 y bác sĩ từ các bệnh viện trung ương tới địa phương, cùng các chuyên gia chuyên ngành bảo vệ sức khỏe, đại diện doanh nghiệp nhập khẩu và nhà phân phối Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo ông Jeon Byeong Seon, Chủ tịch Hiệp hội nhân sâm Hàn Quốc, Viện trưởng Viện nghiên cứu R&D sâm Hàn Quốc Daedong cho biết, tỷ lệ người tiêu dùng Hàn Quốc trực tiếp mua và sử dụng thực phẩm bổ trợ sức khỏe khoảng 71%.

Cụ thể, năm 2022, quy mô thị trường này tại Hàn Quốc đã vượt con số 6 nghìn tỷ won, tăng 8% so với năm 2021. Các sản phẩm bán chạy gồm có hồng sâm, vitamin, probiotic, các sản phẩm có hàm lượng EPA và DHA, sản phẩm giảm lượng mỡ trong cơ thể, sản phẩm tăng cường protein. Đây cũng là những sản phẩm chủ lực, chiếm khoảng 58% tỷ trọng trong thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Hàn Quốc.

Trong những năm gần đây, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là các loại dược phẩm và sản phẩm chiết xuất từ dược liệu tự nhiên.

Tuy nhiên, trên thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều người lợi dụng niềm tin và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước khiến cho tình trạng các sản phẩm trôi nổi gắn mác Hàn Quốc được bán tràn lan với rất nhiều mức giá khác nhau, khó nhận biết và kiểm soát, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới sức khỏe cho người dùng.

Thông qua hội thảo này, aT Vietnam giúp người tiêu dùng Việt Nam có thể nhận diện những sản phẩm chính hãng, đồng thời có cơ hội hiểu rõ hơn về công năng, tác dụng của từng dòng sản phẩm để ứng dụng vào cuộc sống, chăm sóc sức khỏe đúng cách, tránh mua phải các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc với mức giá quá cao so với chất lượng sản phẩm.

Chia sẻ tại hội thảo, Ông Park Mincheol, Giám đốc aT khu vực Asean cho biết, năm 2022, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 về lượng xuất khẩu nông sản và thực phẩm Hàn Quốc, tăng 17% so với năm trước đó. Đặc biệt lượng nhập khẩu các sản phẩm từ nhân sâm tăng tới 50%. Điều này chứng minh người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu lớn đối với thực phẩm Hàn Quốc.

Chúng tôi thấy cần thiết đẩy mạnh những hoạt động sự kiện trải nghiệm, giới thiệu và trao đổi như thế này để người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận tới những sản phẩm thật và tốt nhất”, Giám đốc aT khu vực Asean nhấn mạnh.

Tại sự kiện, các nhà phân phối cùng người tiêu dùng được tư vấn sức khỏe bởi các chuyên gia, tham quan, trực tiếp trải nghiệm sản phẩm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc, thưởng thức các món ăn chế biến từ nhân sâm và được gửi tặng rất nhiều phần quà cao cấp từ chương trình.

Ngoài ra, sự kiện còn diễn ra hoạt động kết nối kinh doanh (B2B) giữa những doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu của Hàn Quốc và Việt Nam. Phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo của một số công ty nhập khẩu sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc như Công ty TNHH XNK Hoàng Đại Phát, Jin Healthy Life Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Khánh Tân, VHP Ginseng với các sản phẩm tiêu biểu như các loại hồng sâm, trà sâm, sâm ngâm mật ong, cao hồng sâm linh chi…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

Tại lễ trao giải Dot Property Awards Vietnam 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL (TNL Lease Property and Investment JSC) đã được vinh danh trong hạng mục Vietnam’s Best Real Estate Service Firms - Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam...