Người Hàn Quốc chi tiêu cho đồ hiệu nhiều nhất thế giới

Tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân của người Hàn Quốc so với cùng kỳ năm ngoái tăng khoảng 24% lên 16,8 tỷ USD, tương đương 325 USD bình quân đầu người.
người Hàn Quốc

Theo báo cáo mới nhất từ Morgan Stanley, "người Hàn Quốc là những khách hàng chi nhiều tiền nhất trên thế giới cho hàng xa xỉ (tính theo đầu người), cho dù đó là những chiếc túi Prada bằng da bê hay chiếc áo khoác Burberry biểu tượng". 

Ngân hàng ước tính, tổng chi tiêu của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân đã tăng 24% vào năm 2022 lên 16,8 tỷ USD, tương đương khoảng 325 USD/người. Con số này được cho là cao hơn nhiều so với mức chi tiêu tương ứng là 55 USD và 280 USD bình quân đầu người của công dân Trung Quốc và Mỹ.

Các thương hiệu cao cấp cũng ghi nhận doanh số bán hàng tăng mạnh tại Hàn Quốc trong thời gian qua. 

Thương hiệu Moncler cho biết doanh thu của họ tại Hàn Quốc thậm chí còn “tăng hơn gấp đôi” trong quý 2/2022 so với trước thời gian đại dịch. Tập đoàn Richemont, chủ sở hữu Cartier, cho biết Hàn Quốc là một trong những khu vực có doanh số bán hàng tăng hai con số vào năm 2022. 

Trong khi Prada cho biết thời gian lockdown ở Trung Quốc đã làm giảm 7% hiệu suất bán lẻ năm 2022, thì hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc và Đông Nam Á đã phần nào bù lại được doanh thu đã mất. 

Động lực thúc đẩy tiêu dùng hàng hiệu tại Hàn Quốc

Các nhà phân tích của Morgan Stanley giải thích nhu cầu về hàng xa xỉ của người mua Hàn Quốc được thúc đẩy bởi cả sự gia tăng sức mua cũng như mong muốn thể hiện địa vị xã hội. 

Báo cáo cho biết: “Ngoại hình và thành công về tài chính có thể gây được tiếng vang lớn hơn tại Hàn Quốc so với hầu hết các quốc gia khác.”

Sự phô trương của cải cũng được chấp nhận dễ dàng hơn trong xã hội Hàn Quốc. Một cuộc khảo sát của McKinsey cho thấy chỉ 22% người Hàn Quốc coi việc khoe hàng xa xỉ là không hay, so với 45% người Nhật Bản và 38% người Trung Quốc.

Nhu cầu về đồ xa xỉ cũng được hỗ trợ bởi sự gia tăng tài sản hộ gia đình. Dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc cho thấy giá trị tài sản ròng của các hộ gia đình nước này đã tăng 11% vào năm 2021. Khoảng 76% tài sản hộ gia đình ở Hàn Quốc là bất động sản, đã tăng cao đáng kể kể từ năm 2020.

Chanel

Ngân hàng đầu tư cũng lưu ý rằng những nhà mốt sang trọng của thế giới đều đã và đang khai thác các biểu tượng của Hàn Quốc để tận dụng tầm ảnh hưởng của xu hướng hallyu và tiếp tục đẩy mạnh nhu cầu. “Phần lớn những ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc đều là đại sứ/gương mặt thương hiệu của những nhà mốt sang trọng hàng đầu,” báo cáo chỉ ra mối quan hệ giữa Fendi và nam diễn viên Lee Min-Ho hay Chanel và rapper G-Dragon.

Thị trường Trung Quốc và tiềm năng chưa được khai thác

Tuy nhiên, Morgan Stanley cho biết thị trường xa xỉ đang phát triển mạnh mẽ của Hàn Quốc là một “bản mẫu lý tưởng” cho tương lai của thị trường Trung Quốc mở rộng. Các nhà phân tích cho biết hai quốc gia đều có những điểm tương đồng trong xu hướng sử dụng các mặt hàng xa xỉ để thể hiện địa vị trong xã hội. 

Hiện tại, chi tiêu bình quân đầu người hàng năm của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ vẫn cao hơn sáu lần so với chi tiêu của người Trung Quốc.

Trên toàn cầu, McKinsey dự báo thị trường xa xỉ sẽ tăng trưởng từ 5% đến 10% vào năm 2023, nhờ nhu cầu từ Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tuy nhiên, công ty tư vấn kinh tế hàng đầu thế giới Bain & Company cảnh báo việc sử dụng các số liệu bình quân đầu người trong khía cạnh tiêu thụ hàng xa xỉ.

Bà Weiwei Xing, đối tác tại Bain & Co nói với CNBC: “Hàng xa xỉ, theo đúng định nghĩa, không phải là một sản phẩm dành cho thị trường đại chúng. Tôi sẽ đề xuất chia tỷ lệ tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ theo số lượng dân số thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, đây sẽ là thước đo có ý nghĩa hơn để phản ánh thái độ và mức tiêu dùng đối với hàng xa xỉ,” bà Weiwei Xing đưa ra lưu ý. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…