Doanh nghiệp lữ hành đưa bí kíp tăng tốc du lịch Phú Quốc

Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, tương lai gần, Phú Quốc sẽ là điểm đến của các du khách nhà giàu. Nhưng họ cũng cho rằng đảo Ngọc còn rất nhiều việc phải làm, để có để đón được dòng khách “nặng đô” này.
Doanh nghiệp lữ hành đưa bí kíp tăng tốc du lịch Phú Quốc

Điểm đến của khách hạng sang

9 tháng đầu năm 2019, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón hơn 2,17 triệu khách, đạt 80,39% so kế hoạch, tăng 13,2% so cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là 579.917 khách, đạt 71,59% so kế hoạch, tăng 22,76% so với cùng kỳ. Việc khai thác hiệu quả loại hình du lịch sinh thái biển, đảo, các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí trên đảo như Vinpearl Land, Khu vườn bách thú Safari, cáp treo Hòn Thơm, Casino Phú Quốc… đã góp phần thu hút đông đảo du khách đến Phú Quốc.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Du lịch Vietsense cho biết: “Mặc dù là huyện đảo nhưng việc di chuyển đến Phú Quốc hiện khá thuận lợi. Mỗi ngày có hàng chục chuyến bay từ trong nước và Quốc tế đến huyện đảo xinh đẹp này. Bên cạnh đó đường thủy từ Rạch Giá và Hà Tiên đến Phú Quốc rất thuận lợi. Phú Quốc hiện đang là điểm đến thu hút khá dạng nguồn khách, cả nội địa và khách quốc tế.”.

Nhìn ra tiềm năng của Phú Quốc, năm ngoái, Newstar Group đã mở chi nhánh tại Phú Quốc. Ông Lương Duy Ngân, Chủ tịch HĐQT cho hay, hiện nay, Phú Quốc đang rất phát triển du lịch nghỉ dưỡng với sản phẩm trọng điểm là tour đi năm đảo, lặn ngắm san hô, thăm đảo Hòn Thơm,… bằng ca nô hoặc thuyền gỗ và cáp treo. “100% khách đến Phú Quốc qua Newstar Tour đều tham gia tour này”, ông Ngân khẳng định và cho biết, đảo Ngọc xác định rõ du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị) là loại hình chủ đạo trong tương lai.

Cũng theo ông Ngân, Phú Quốc tới đây sẽ là trung tâm du lịch của khu vực phía Nam, là cửa ngõ bằng đường biển đi ra Đông Nam Á. Năm 2018, đảo Ngọc đã đón những đoàn khách bằng tàu biển rất lớn, có những đoàn mấy ngàn khách. Ban ngày các “thượng đế” lên tham quan, mua sắm, tối về tàu ở. Tuy không lưu trú trên đảo nhưng họ sử dụng các dịch vụ khác rất nhiều. “Phú Quốc được đầu tư mạnh trong khoảng 5 năm gần đây, cả về hạ tầng, cơ sở lưu trú từ 4 – 5 sao, phương tiện di chuyển, nơi tham quan mua sắm, các nhà hàng lớn có thể đáp ứng được những đoàn khách hàng ngàn người. Đặc biệt, cảnh quan của Phú Quốc vô cùng hấp dẫn, hài hòa, có rừng, có biển nên hiện tại các thị trường khách quốc tế lớn của Việt Nam như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc đang bắt đầu dịch chuyển đến Phú Quốc, khi mà Nha Trang hay Đà Nẵng đã trở nên quen thuộc với họ”.

100% khách đến Phú Quốc qua Newstar Tour đều tham gia tour lặn ngắm san hô
100% khách đến Phú Quốc qua Newstar Tour đều tham gia tour lặn ngắm san hô 

“Trong 5 năm tới, dòng khách sẽ “chảy mạnh” về Phú Quốc”, ông Ngân nhấn mạnh và dẫn chứng: “Năm ngoái, khách Nga đến Phú Quốc tăng mạnh, có những ngày đảo Ngọc đón 5 – 6 chuyến bay charter (bay nguyên chuyến) với hơn 1000 khách. Hay tiệc cưới đình đám cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort cho thấy Phú Quốc là điểm đến du lịch xa xỉ của thế giới”.

Ông Ngân bật mí thêm, khả năng cao trong năm 2020, tour Phú Quốc – Campuchia bằng tàu thủy sẽ được khởi động. Vừa qua, Tổng cục Du lịch Campuchia đã phối hợp với tỉnh Kiên Giang có chương trình khảo sát và xây dựng kế hoạch mở tuyến này. Tuyến du lịch hứa hẹn mang đến cho Phú Quốc lượng khách quốc tế rất lớn qua tour này vì hiện khách nước ngoài đến đảo Ngọc chủ yếu qua các chuyến bay charter.

Tạo “kiềng ba chân” vững chắc

“Dù cơ sở hạ tầng tốt nhưng các tuyến, điểm trên đảo chưa thực sự phong phú, hấp dẫn, do những điểm tham quan chính như một vài nhà thùng nước mắm, bãi hạt tiêu, hạt điều, đền, chùa, bãi Sao, suối Tranh, làng chai Hàm Ninh, chợ đêm Dinh Cậu… quy mô nhỏ, manh mún. Du lịch văn hóa, di tích lịch sử, văn hóa… chưa phát triển”, ông Tài đánh giá và cho rằng, cần quy hoạch lại những điểm đến nhỏ lẻ này để tạo thành những tour, tuyến hấp dẫn. Trong đó, mỗi điểm dừng chân cần có linh hồn, có câu chuyện và trải nghiệm cho du khách. Mặt khác khi những trung tâm giải trí, cơ sở hạ tầng lưu trú đã tốt rồi thì các dịch vụ giải trí như quán bar, chợ đêm, trung tâm mua sắm phải được đầu tư đồng bộ.

Phú Quốc cần quy hoạch, nâng cao chất lượng các trải nghiệm đêm
Phú Quốc cần quy hoạch, nâng cao chất lượng các trải nghiệm đêm 

Đồng quan điểm, ông Ngân cho biết thêm, muốn giữ chân du khách, phải thường xuyên thay đổi, làm mới, liên tục xây dựng các sản phẩm liên tuyến. Hiện nay, Phú Quốc có thể xây dựng nhiều tuyến điểm hấp dẫn như: Phú Quốc – đảo Thổ Chu – đảo Nam Du; Phú Quốc – đảo Hòn Sơn – đảo Hải Tặc. Hiện Newstar Group đã kiến nghị mở tuyến tàu từ Phú Quốc ra Hòn Sơn hơn một năm nhưng vẫn chưa thực hiện được. Ngoài ra, tour trecking rừng Quốc gia Phú Quốc nếu khai thác cũng hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho du khách.

“Phải làm sao thu hút và đẩy mạnh khai thác tối đa trong mùa cao điểm và phải có những giải pháp khuyến mại, kích cầu, tổ chức sự kiện, để giải quyết bài toán mùa thấp điểm. Hiện có nhiều cách xóa mùa thấp điểm như trào lưu mùa hoa, lễ hội, festival, các sự kiện thể thao, văn hóa. Bài toán mùa thấp điểm ở Phú Quốc không còn thuộc về vấn đề tiềm năng, mà ở việc sắp xếp sao cho khoa học, hiệu quả để tối ưu hóa được các tiềm năng, lợi thế đó. Và phải làm quyết liệt mới thành công”, ông Tài nhấn mạnh.

Công viên nước tại Sun World Hon Thom Natural Park được giới lữ hành ngóng đợi ngày khai trương
Công viên nước tại Sun World Hon Thom Natural Park được giới lữ hành ngóng đợi ngày khai trương 

“Khi có loại hình dịch vụ giải trí hấp dẫn, sẽ lấp được những khoảng thời gian trống của khách; có loại hình nghỉ dưỡng; có tham quan, tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm đời sống để đảm bảo giá trị cốt lõi của kỳ nghỉ. Ba trụ cột này mới tạo được chiếc kiềng ba chân vững chắc, tiêu hao thời gian và  túi  tiền của khách nhiều hơn”, ông Tài phân tích.

Hiện các doanh nghiệp lữ hành đang rất chờ đợi công viên nước mới tại Hòn Thơm trong tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park cùng những con phố thương mại, mua sắm Melodia do Sun Group đầu tư sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm nay để góp thêm một điểm đến tuyệt vời cho Phú Quốc. Những hệ sinh thái vui chơi, giải trí, mua sắm du lịch nghỉ dưỡng được đầu tư đồng bộ tại Nam đảo trở thành mô hình du lịch kiểu mẫu hấp dẫn khách du lịch.

Xem thêm

5 món ăn “siêu ngon” phải thử khi tới Nam Phú Quốc

5 món ăn “siêu ngon” phải thử khi tới Nam Phú Quốc

Nhiều người cho rằng, đến Nam đảo Phú Quốc chỉ để nghỉ dưỡng trong những khu resort siêu sang, hoặc là vui chơi “siêu chất” ở thiên đường giải trí trên đảo Hòn Thơm mà quên rằng, nơi này còn đặc biệt hấp dẫn bởi những món ăn “siêu ngon”.
Bất ngờ với chiến lược hạ tầng du lịch ở Nam Phú Quốc

Bất ngờ với chiến lược hạ tầng du lịch ở Nam Phú Quốc

Trong khi Phú Quốc đang thiếu hụt phân khúc khách sạn hạng trung 2-3 sao, thì “lối thoát” chính là ở Nam đảo. Việc phát triển loại hình shophouse đem đến cơ hội trỗi dậy mới cho dòng khách sạn hạng trung tại thủ phủ du lịch mới Nam Phú Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh minh hoạ

Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của đất nước đón chào Ngày "Non sông thống nhất", các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt với nhiều tiết mục, chương trình, vở diễn nghệ thuật hấp dẫn...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Ban tổ chức tôn vinh lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố xuất sắc, tiêu biểu năm 2024

Vinh danh 224 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Giải thưởng VITA AWARDS 2025 không chỉ là sự tôn vinh những cá nhân, tổ chức du lịch tiêu biểu mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần định hình một nền du lịch chuyên nghiệp, năng động và phát triển bền vững...

VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh, xúc tiến phát triển du lịch lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hình ảnh ấn tượng...