Đồng Nai: Đề xuất đầu tư 1.600 tỷ đồng mở rộng đường 769 kết nối sân bay Long Thành

Theo Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, tuyến đường Tỉnh lộ 769 có vai trò quan trọng, là một phần trong mạng lưới giao thông trọng điểm bao quanh khu vực sân bay Long Thành.
Đồng Nai: Đề xuất đầu tư 1.600 tỷ đồng mở rộng đường 769 kết nối sân bay Long Thành

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, đơn vị này vừa trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 đi qua hai huyện Thống Nhất và Long Thành. Theo đó, đây là công trình giao thông chiến lược trong 5 năm tới nhằm kết nối các quốc lộ trọng yếu đi qua Đồng Nai như quốc lộ 1A, 20 và 51.

Theo phương án đầu tư, Tỉnh lộ 769 kết nối sân bay Long Thành sẽ được nâng cấp, mở rộng với chiều dài gần 31 km được chia thành hai đoạn. Đoạn một từ quốc lộ 1A đến đường Vành đai 4 dài gần 16 km được nâng cấp, mở rộng thành 4 làn ô tô và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn hai từ đường Vành đai 4 đến quốc lộ 51 dài hơn 15 km được đầu tư nâng cấp, mở rộng với 6 làn ô tô và 2 làn xe hỗn hợp.

Tổng kinh phí đầu tư dự án hơn 1.600 tỷ đồng. Theo kế hoạch, trong năm 2021, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đề xuất lập và trình duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Giai đoạn 2022 – 2025 sẽ xây dựng dự án, nguồn kinh phí từ vốn ngân sách. Trong quá trình thực hiện dự án, quỹ đất hai bên đường của những đoạn vừa xây dựng sẽ được đưa vào khai thác tăng thu ngân sách.

Sở Giao thông vận tải Đồng Nai cho biết, tuyến đường Tỉnh lộ 769 có vai trò quan trọng, là một phần trong mạng lưới giao thông trọng điểm bao quanh khu vực sân bay Long Thành. Tuyến tỉnh lộ này kết nối với quốc lộ 1A, 20 và quốc lộ 51 giúp vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên đến các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và ngược lại. Dọc tuyến đường có hai khu công nghiệp cùng hai dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư diện tích 364 ha, quy mô hơn 30.000 dân đang thực hiện.

Ngoài dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 769, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai cũng đã đề xuất danh mục ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025 đối với 8 tuyến đường. Trong đó có một tuyến mở mới là đường tỉnh 770B, còn lại 7 tuyến đường được đề xuất thực hiện nâng cấp, mở rộng trong danh mục ưu tiên là các tuyến đường hiện hữu và các tuyến đường đã có trong quy hoạch.

Ngày 5/1/2021, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ tổ chức lễ khởi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Với hạng mục: một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ công suất 25 triệu hành khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng mức đầu tư giai đoạn này hơn 109.000 tỷ đồng (hơn 4,6 tỷ USD), hoàn thành trong 5 năm.

Trước đó, tháng 11/2020, dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo kế hoạch, vào cuối năm 2025, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...