Những ngày qua, Tiktoker Quang Linh Vlog bị người tiêu dùng và cộng đồng mạng lên án vì đã quảng cáo gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm Kẹo bổ sung rau Kera trong một số phiên livestream bán hàng. Đáng chú ý, Hoa hậu Hòa bình quốc tế năm 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng được cho là liên quan đến sản phẩm này khi trước đó, cô liên tục đăng bài quảng cáo trên trang cá nhân.
Theo ghi nhận, chiều 5/3, tất cả các bài đăng trên trang cá nhân của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên về việc quảng bá cho sản phẩm kẹo rau Kera đã bị xóa, mặc dù vào sáng cùng ngày những bài viết này vẫn xuất hiện trên trang Facebook có tích xanh, 2,6 triệu người theo dõi của nàng hậu.
Ngoài ra, phía nàng hậu chưa có thêm bất cứ phát ngôn gì về sự việc. Hiện Thùy Tiên vừa chính thức gia nhập gia đình Dior với vai trò "Friend of House" và cô đang góp mặt trong sự kiện của hãng thời trang này tại Pháp. Trang Facebook của cô vẫn tích cực đăng tải các hoạt động tại nước ngoài.
Trong số đó có bài đăng từ ngày 12/12 với nội dung thông báo “Chính thức ra mắt thương hiệu Kera – Sự kết hợp giữa CER Group và Thùy Tiên”. Bài đăng cũng nhấn mạnh đây là “đứa con tinh thần” được của cô nàng và CER Group.
"Mình biết thật không dễ để trên chặng đường làm việc có thể gặp được những người bạn mới có cùng chung năng lượng. Và mình thật sự rất may mắn khi đã gặp được những người anh, người chị có cùng chung lý tưởng và cùng chung những mục tiêu nâng tầm nông sản Việt, và mang nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Ngày hôm nay, Tiên cùng Cer Group thật sự rất háo hức khi cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên", Thùy Tiên viết.

Không chỉ vậy, trong suốt thời gian qua, Thùy Tiên cũng nhiệt tình quảng bá sản phẩm kẹo rau Kera trên trang cá nhân, thậm chí là trực tiếp xuất hiện trong một số phiên livestream bán hàng của Quang Linh Vlog và các đoạn video quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng xã hội.
Đáng chú ý, giữa nhiều tranh cãi của cộng đồng mạng, ghi nhận từ sáng 5/3, trang web của thương hiệu kẹo rau đã không còn truy cập được. Cụ thể đường link vẫn còn khi tìm kiếm trên Google nhưng khi truy cập vào lại không cho kết quả.
Trước đó, hồi cuối tháng 2, Quang Linh Vlog đã đăng bài trên trang Facebook lên tiếng xin lỗi về việc đã truyền tải thông tin chưa chính xác rằng “1 viên tương đương 1 đĩa rau” khi quảng cáo về sản phẩm kẹo rau Kera, gây hiểu nhầm cho khách hàng trong thời gian qua. Cùng với đó, nam Tiktoker cũng khẳng định: “Team CER (Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt) cũng không dùng từ ngữ này để Marketing cho sản phẩm Kera nên đây không phải team cố tình quảng cáo lố về sản phẩm”.
TikToker này cho biết bản thân luôn khẳng định đây là sản phẩm bổ sung dành cho người lười ăn rau, không ăn được rau, hoặc kén rau. Đội ngũ của KERA Vietnam chưa bao giờ nhắc đây là sản phẩm thay thế rau củ.
Tuy nhiên, phát ngôn quảng cáo sản phẩm kẹo rau của Quang Linh trong các phiên live đã thu hút nhiều ý kiến tranh luận, không ít người cho rằng anh quảng cáo lố, phóng đại công dụng sản phẩm khi nói “1 viên tương đương 1 đĩa rau”.
Cùng với đó, lời xin lỗi của nam Tiktoker cũng không được nhiều người đồng tình vì vẫn chưa đưa ra được lý giải thỏa đáng và thể hiện việc chịu trách nhiệm trước những người tiêu dùng đã tin tưởng lời quảng cáo đó mà mua sản phẩm.
Theo nội dung ghi trên bao bì, kẹo rau Kera là sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt và được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Asia Life (18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Eatu, Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (CER Group) được TikToker Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục cùng một số cá nhân khác đã thành lập hồi đầu tháng 11/2024.
Doanh nghiệp này đặt trụ sở tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình. Ông Lê Tuấn Linh (SN 1989) là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty.
Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp là 5 tỷ đồng, trong đó Phạm Quang Linh góp 13,67% (683,5 triệu đồng), Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) góp 25% (1,25 tỷ đồng), Lê Tuấn Linh góp 15% (750 triệu đồng). Ngoài ra, hai cá nhân khác là Phạm Thị Nhật Lệ và Trần Chí Tâm cũng tham gia góp vốn với tỷ lệ lần lượt là 13,66% và 13,67%.
Chỉ sau một tháng hoạt động, công ty đã tăng vốn điều lệ lên 15 tỷ đồng, nhưng thông tin chi tiết về cơ cấu góp vốn mới không được công bố.