Không phải vấn đề giải phóng mặt bằng, mà việc thiếu nguyên vật liệu đá và máy móc thiết bị mới đang là vướng mắc khiến dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan bị chậm tiến độ…
Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ…
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 311/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp lần thứ 6 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải…
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ khánh thành 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, gồm cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đầu tư theo hình thức BOT và cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đầu tư công...
Bộ Giao thông vận tải nghiêm cấm các chủ đầu tư có hành vi áp đặt chỉ định mỏ vật liệu trong triển khai dự án giao thông.bằng các hình thức như dàn xếp, thông thầu, gửi gắm thầu phụ cung cấp vật tư...
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản 361/UBND-GT về việc kiểm điểm trách nhiệm trong việc tách thửa đất tại các xã Quang Lộc, Kim Song Trường liên quan dự án cao tốc…
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do đó trong nhiệm kỳ này huy động 500.000 tỷ đồng vốn đầu tư công tập trung cao độ phát triển hệ thống cao tốc.
Trong công điện mới của Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Quốc hội, Chính phủ đã ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển hệ thống đường bộ cao tốc trên cả nước.
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ không sử dụng trạm thu phí La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả, bổ sung vốn nhà nước (khoảng 2.280 tỷ đồng) để hỗ trợ cho dự án.
Dự án cao tốc TP. HCM - Mộc Bài có tổng mức đầu tư hơn 10.700 tỷ đồng có chiều dài 53km, do quy định về đầu tư theo hình thức PPP thay đổi nên chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng, cần cập nhật lại.
Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận điều chỉnh quy hoạch cục bộ phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Lần đầu tiên, nhà đầu tư ngoại mua cổ phần tại một dự án BOT. Đối tác Nhật Bản - NEXCO còn cho biết sẽ bắt tay cùng FECON ngay lập tức nghiên cứu các dự án cao tốc tại Việt Nam và cung cấp các hiểu bi