Điều chỉnh quy hoạch các tuyến đường cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận điều chỉnh quy hoạch cục bộ phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Điều chỉnh quy hoạch các tuyến đường cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Theo nội dung yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo tư vấn thiết kế nghiên cứu quy mô, phương án tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn tuyến kéo dài đến cảng Trần Đề) trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ; lấy ý kiến thỏa thuận của các địa phương liên quan làm cơ sở báo cáo Bộ xem xét, chấp thuận.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ các tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (điều chỉnh phương án tuyến và lộ trình đầu tư); Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (bổ sung đoạn tuyến kéo dài đến cảng Trần Đề, lộ trình đầu tư); An Hữu - Cao Lãnh thuộc tuyến Trà Vinh - Hồng Ngự (bổ sung); Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (điều chỉnh lộ trình đầu tư).

Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ các tuyến cao tốc gửi về Tổng cục Đường bộ trước ngày 20/3.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận trong quá trình nghiên cứu quy mô, phương án tuyến đối với các tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đồng thời hướng dẫn Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ 4 tuyến cao tốc nêu trên.

Trên cơ sở hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ 4 tuyến cao tốc do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận lập; tờ trình của Bộ Giao thông vận tải về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Tổng cục Đường bộ kiểm tra, rà soát và trình Bộ điều chỉnh quy hoạch 4 tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Trà Vinh - Hồng Ngự; Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu trước ngày 25/3 làm cơ sở để Bộ trình cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã trình Chính phủ kế hoạch đầu tư 7 tuyến đường bộ cao tốc với tổng vốn đầu tư 64.554 tỷ đồng. Trong đó nhu cầu vốn trong giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 37.272 tỷ đồng.

7 tuyến cao tốc bao gồm: Các đoạn Cần Thơ - Cà Mau, Chơn Thành - Đức Hòa, Đức Hòa - Mỹ An, Mỹ An - Cao Lãnh, An Hữu - Cao Lãnh (thuộc tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh), Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu.

Được biết, theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ hình thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông và phía Tây cùng với 3 tuyến cao tốc khu vực phía Nam (Bạc Liêu - Rạch Giá - Hà Tiên, Cần Thơ - Cà Mau và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng) với tổng chiều dài khoảng 998km.

Về tiến độ đầu tư các tuyến cao tốc Bạc Liêu - Rạch Giá - Hà Tiên, Cần Thơ - Cà Mau và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng theo quy hoạch được duyệt đến sau năm 2030.

Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với các bộ ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, sắp xếp, lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách để đầu tư trong giai đoạn này cho phù hợp với nguồn lực, trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Marina Central Tower thu hút khách thuê nhờ vị trí trung tâm

Marina Central Tower thu hút khách thuê nhờ vị trí trung tâm

Trong bối cảnh ngành bán lẻ cao cấp phát triển mạnh mẽ, xu hướng “xanh hóa” ngày càng phổ biến, Marina Central Tower - tòa văn phòng, trung tâm thương mại mới tại TP.HCM đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách thuê nhờ lợi thế đặc biệt…

Các đại biểu tại phiên tọa đàm: Dòng tiền chảy vào phân khúc nhà ở thương mại phía Nam - Nhận diện cơ hội đầu tư

Bất động sản phía Nam “khát” căn hộ vừa túi tiền

Với nền tảng pháp lý từ các luật mới có liên quan, giới phân tích đánh giá, thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ phục hồi và tăng trưởng bền vững. Đặc biệt, sự dịch chuyển về nhu cầu và xu hướng đầu tư đang thể hiện rõ rệt hơn ở các tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Căn hộ Sun Group chỉ từ 24-25 triệu/m2 dành cho ai?

Căn hộ Sun Group chỉ từ 24-25 triệu/m2 dành cho ai?

Sun Urban City Hà Nam không chỉ đơn thuần là một dự án bất động sản, đó là một kiệt tác kiến trúc, một thành phố thu nhỏ, nơi bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn những giá trị sống bền vững...

HoREA đã đề xuất một số giải pháp để thực hiện mục tiêu phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội

HoREA đề xuất giảm mức lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh đề xuất lãi suất cho vay ưu đãi của chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội nên từ 3,6% hoặc 5,76%/năm và người mua, thuê mua nhà ở xã hội được vay ưu đãi với lãi suất từ 3% hoặc 4,8%/năm...

Hà Nội: Dự án căn hộ tại quận Hoàng Mai hút khách nhờ sát kề loạt trường học chất lượng cao

Hà Nội: Dự án căn hộ tại quận Hoàng Mai hút khách nhờ sát kề loạt trường học chất lượng cao

Không cần tất bật đưa đón con đi học trong cảnh tắc đường, bụi bặm, thậm chí các con có thể tự tới trường chỉ sau vài phút đi bộ là điều khiến những khách hàng có nhu cầu ở thực “chấm” ngay dự án căn hộ Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội)…