Du lịch Ninh Bình vẫn đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt mặc dù lượng khách đến giảm gần 70%

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính trong 9 tháng của năm 2020, lượng khách đến Ninh Bình giảm 68% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên du lịch Ninh Bình vẫn kiên định với mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách năm 2020 đã đặt ra trước đó.
Cảnh đẹp Ninh Bình
Cảnh đẹp Ninh Bình

Chia sẻ tại Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình năm 2020 diễn ra ngày hôm qua (11/10), ông Bùi Thành Đông - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết thêm, năm 2019, Ninh Bình đã đón 7,5 triệu lượt khách, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính trong 9 tháng của năm 2020, lượng khách đến Ninh Bình đạt 2,1 triệu lượt (giảm 68% so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 157.000 lượt khách quốc tế (khách đến trước dịch Covid-19 và khách quốc tế sinh sống, làm việc tại Việt Nam đi du lịch Ninh Bình).

Mặc dù khó khăn, du lịch Ninh Bình vẫn đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách năm 2020.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, để khắc phục các hạn chế cũng như đạt được mục tiêu trên, Ninh Bình sẽ đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn; đầu tư cho các điểm vui chơi giải trí, mua sắm, đặc biệt là phát triển các sản phẩm du lịch đêm để kéo dài thời gian lưu trú của du khách. 

Đặc biệt, Ninh Bình sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng trộm cắp, chèo kéo, móc túi, ăn xin ăn mày tại các điểm du lịch; chú trọng giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp... nhằm củng cố hình ảnh du lịch Ninh Bình thân thiện, mến khách.   

Về định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới, ông Đông cho biết các sản phẩm du lịch gắn với giá trị văn hóa và dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm sẽ được đẩy mạnh. Cụ thể, sản phẩm “Bái Đính về đêm” được làm mới lại theo hướng tăng thêm trải nghiệm cho khách; xây dựng thêm tour khám phá văn mình người Việt cổ, tour kết nối cố đô Hoa Lư và kinh thành Thăng Long, tuyến du lịch trên sông từ thành phố Ninh Bình - Tràng An...; cùng với đó là khai thác phố đi bộ và chợ đêm tại thành phố Ninh Bình phục vụ khách du lịch.

Đánh giá về những giải pháp mà lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình đưa ra, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng những sản phẩm như “Bái Đính về đêm” sẽ giúp du khách cảm nhận sâu sắc hơn các giá trị văn hóa và thoải mái tinh thần, giảm bớt căng thẳng, bận tâm. Tuy nhiên du lịch Ninh Bình cũng nên tập trung vào những sản phẩm đặc thù, riêng có và gắn với giá trị văn hóa bản địa bởi theo ông, sau Covid-19, xu hướng du lịch có nhiều thay đổi. Du lịch đại trà sẽ không còn phổ biến, thay vào đó những sản phẩm sinh thái, an toàn, tăng hàm lượng văn hóa và các hoạt động hữu ích thiết thực cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Còn theo bà Dương Thị Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, cần đẩy mạnh sự liên kết giữa các công ty lữ hành, dịch vụ, lưu trú, thành lập các liên minh kích cầu liên tỉnh, liên vùng để giảm giá, thu hút khách song song với việc bảo đảm chất lượng tour, tuyến".

Đồng quan điểm, ông Trương Quốc Hùng – Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đề xuất, bên cạnh làm mới trải nghiệm, dịch vụ, các doanh nghiệp tại Ninh Bình nên liên kết và xây dựng đồng loạt các gói giảm giá vào ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 5), vì lượng khách có thời gian và nhu cầu đi vào các ngày này không nhỏ. Đặc biệt, với đêm nghỉ thứ 2, đêm nghỉ thứ 3 của khách thì khách sạn phải giảm giá nhiều hơn nữa.

Xem thêm

Du lịch Ninh Bình mở cửa đón khách trở lại

Du lịch Ninh Bình mở cửa đón khách trở lại

Sau thời gian dài đóng cửa tạm dừng đón khách để phòng chống dịch Covid-19, tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt mở cửa đón khách tham quan trở lại.

Có thể bạn quan tâm

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

Du Xuân đầu năm là phong tục truyền thống, nét văn hóa được hình thành lâu đời của mỗi người dân Việt Nam, tạo cơ hội để kết nối với cội nguồn và giá trị văn hóa dân tộc với mong cầu một năm mới sung túc, bình an và may mắn cho mỗi gia đình, mỗi Doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có động thái lạ, nghi vấn chuẩn bị làm dâu hào môn

Thời gian gần đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao trước những động thái lạ thường trên mạng xã hội, từ việc chia sẻ hình ảnh đầy ẩn ý đến việc thay đổi thông tin cá nhân khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu nàng hậu đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...