Theo chuyên gia, để xây dựng mới 14 làn đường riêng dành cho xe buýt ngoài việc cần tính toán kỹ đến cơ sở hạ tầng, phân luồng giao thông, dân cư, nguồn vốn ngân sách… để tránh trở thành vết xe đổ BRT.
Sở GTVT Hà Nội cho rằng nhu cầu đi lại bằng xe buýt chưa cao do học sinh, sinh viên vẫn học trực tuyến và hầu hết doanh nghiệp sản xuất vẫn thực hiện phương án “3 tại chỗ”.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) cho biết, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT01, trung tâm đã đề xuất thành phố cho phép các tuyến buýt