Đề xuất cho phép phương tiện khác được sử dụng làn đường của buýt BRT

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GT-VT Hà Nội) cho biết, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT01, trung tâm đã đề xuất thành phố cho phép các tuyến buýt
Đề xuất cho phép phương tiện khác được sử dụng làn đường của buýt BRT

Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23 giờ đến 4 giờ ngày hôm sau. Đồng thời, sẽ xén hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT nhằm giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100 m.

Đồng thời, cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT; bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT; tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà chờ của tuyến BRT tạo thuận lợi cho hành khách gửi xe cá nhân chuyển sang sử dụng tuyến BRT; rà soát và lắp đặt đèn tín hiệu ưu tiên cho hành khách sang đường tiếp cận nhà chờ sử dụng BRT...

Cùng với đó, tuyến buýt nhanh BRT01 cũng sẽ được tăng cường các dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách như: Sử dụng thẻ vé điện tử để tăng sự thuận tiện, giảm thời gian tiếp cận cho hành khách; bổ sung bảng thông tin cho hành khách, thông báo bằng âm thanh tại các nhà chờ; nghiên cứu và thiết kế, bố trí thêm nhà vệ sinh tại một số nhà chờ chính đảm bảo mỹ quan và không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, sau 1 năm chính thức đi vào vận hành, tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội vận chuyển được gần 5 triệu lượt hành khách. Tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98,7%. Tốc độ chạy xe trung bình gần 20km/giờ (nhanh hơn 30% so với buýt thường); thời gian chạy xe trung bình là 45 phút/lượt (giảm gần 20% so với xe buýt thường).

Vận tốc chạy xe ổn định, đúng kế hoạch do được hoạt động trong làn đường dành riêng, ít bị tác động bởi tình trạng ùn tắc giao thông. Đa phần hành khách hài lòng và đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến có những ưu điểm, thuận tiện hơn nhiều so với các tuyến buýt thông thường khác.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch VACOD-HBA thân tình đón tiếp kiều bào và người bạn Nga dự đại lễ A80

Chủ tịch VACOD-HBA thân tình đón tiếp kiều bào và người bạn Nga dự đại lễ A80

Trưa 3/9, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn chủ trì bữa tiệc thân mật tiếp đón những người bạn từ nước Nga xa xôi trở về Việt Nam đúng dịp đại lễ của dân tộc. Những câu chuyện về tình hữu nghị Việt-Nga, về sự chuyển mình của đất nước và những đóng góp của cộng đồng kiều bào được sẻ chia…

Doanh nhân Việt Nam bừng khí thế trong ngày hội non sông

Doanh nhân Việt Nam bừng khí thế trong ngày hội non sông

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam, trí thức, công nhân, nông dân, thanh niên… cùng các lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và triệu triệu con tim Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc đã làm nên những khoảnh khắc lịch sử, bừng bừng khí thế hào hùng trong ngày hội non sông …