F88 được nhận Chứng chỉ vàng về Bảo vệ khách hàng

Đáp ứng 7 tiêu chí khắt khe mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC).
F88 - tổ chức tài chính vi mô duy nhất của Việt Nam được nhận chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng
F88 - tổ chức tài chính vi mô duy nhất của Việt Nam được nhận chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng

Đây là lần thứ 2, F88 nhận được vinh dự này. Bảy tiêu chí của Smart Campaign mà F88 đáp ứng được là: Sản phẩm phù hợp; Ngăn chặn nợ xấu quá mức; Tính minh bạch; Định giá có trách nhiệm; Tôn trọng khách hàng; Quyền riêng tư và dữ liệu khách hàng; Cơ chế giải quyết khiếu nại.

Những tiêu chí trên được Smart Campaign lập ra từ năm 2013 và phối hợp với các đơn vị kiểm toán như M-CRIL, MFR để đánh giá mức độ tuân thủ tại các doanh nghiệp tài chính vi mô, từ đó sẽ trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng.

Tại Việt Nam, tháng 9/2019, F88 là tổ chức tài chính đầu tiên được trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng, có hiệu lực đến tháng 10/2021. Mới đây, doanh nghiệp này đã nhận được thông báo gia hạn chứng chỉ đến tháng 6/2025.

Do đáp ứng được hơn 95% tổng các tiêu chí nên F88 được trao chứng chỉ cấp vàng – cấp cao nhất trong hệ thống chứng chỉ. Đến nay, đây vẫn là tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam nhận được chứng chỉ danh giá này.

Đại diện của F88 cho biết, có đến 6/7 tiêu chí, gồm sản phẩm phù hợp; tính minh bạch; định giá có trách nhiệm; tôn trọng khách hàng; bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng và giải quyết khiếu nại đã hiện diện trong mọi giao dịch của đơn vị nhiều năm nay. Đó chính là lợi thế so sánh, là giá trị văn hóa doanh nghiệp mà F88 dày công tạo dựng. Tất cả khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại F88 đều được nhân viên tư vấn chi tiết cách thức vay, thời hạn vay và mức vay phù hợp với khả năng chi trả của mỗi người.

Mọi thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối. Hoạt động xử lý nợ do nội bộ tiến hành trên nguyên tắc thấu hiểu, tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng hoàn nợ. Trong điều kiện thị trường tài chính vi mô Việt Nam còn sơ khai, nhiều khách hàng còn e ngại khi tiếp cận các nguồn vay không đến từ ngân hàng thì đây là cách làm hiệu quả nhất. Ngoài ra, bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tổng rủi ro tín dụng trong ba năm qua vẫn ở mức dưới 1%, giúp F88 đáp ứng được tiêu chí ngăn chặn nợ xấu quá mức.

Từ kết quả kinh doanh và nguyên tắc vận hành, nguồn lực nội tại như trên, tháng 10-2021, F88 đã được Fiin Ratings đánh giá tín nhiệm BBB – mức độ triển vọng, ổn định.

Hiện nay, F88 đã phát triển gần 700 cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính tiện ích từ gói sản phẩm cho vay đến các dịch vụ như đại lý thu hộ, chi hộ, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác… Đối tượng khách hàng chính của F88 là người lao động phổ thông và những người chưa có tài khoản ngân hàng, chưa thể tiếp cận được các dịch vụ tài chính.

Có thể bạn quan tâm

AI có thật sự làm hóa đơn tiền điện tăng cao?

AI có thật sự làm hóa đơn tiền điện tăng cao?

Dù không phải ai cũng nhìn thấy ngay nhưng cuộc đua AI đang âm thầm đặt một gánh nặng ngày càng lớn lên hệ thống điện toàn cầu. Từ trung tâm dữ liệu đến hóa đơn tiền điện của mỗi hộ gia đình, hệ quả của làn sóng này đang dần hiện rõ…

OPPO Find X9 và X9 Pro lộ diện với hàng loạt nâng cấp đáng giá

OPPO Find X9 và X9 Pro lộ diện với hàng loạt nâng cấp đáng giá

OPPO đã chính thức bước vào đường đua flagship cuối năm với bộ đôi Find X9 và X9 Pro. Không chỉ đơn thuần nâng cấp cấu hình, thế hệ mới cho thấy rõ tham vọng của hãng khi kết hợp thiết kế cao cấp, công nghệ nhiếp ảnh chuyên sâu và hiệu năng tối ưu cho người dùng sáng tạo nội dung...

Chiến lược đổi mới sáng tạo thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Chiến lược đổi mới sáng tạo thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số, Liên hiệp Hội Việt Nam cần tiếp tục đóng vai trò cầu nối giữa Nhà nước – doanh nghiệp – các tổ chức khoa học và công nghệ, hỗ trợ xây dựng chiến lược đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp…

Chiếc điện thoại Robot Phone có camera độc đáo của Honor

Honor hé lộ điện thoại có “cánh tay” camera robot độc đáo

Honor vừa hé lộ một khái niệm smartphone đầy táo bạo mang tên “Robot Phone”, sở hữu camera gắn trên cánh tay robot. Đây không chỉ là bước tiến về phần cứng, mà còn là tuyên ngôn cho tham vọng dài hạn của Honor trong việc xây dựng hệ sinh thái thiết bị thông minh mang tính cá nhân, cảm xúc…

Tham vọng làm chủ tế bào ảo khuấy đảo giới công nghệ AI

Tham vọng làm chủ tế bào ảo khuấy đảo giới công nghệ AI

Nhờ sự bùng nổ dữ liệu sinh học và khả năng học máy của AI, giấc mơ mô phỏng toàn bộ hoạt động của một tế bào người đang dần trở thành hiện thực. Các trung tâm nghiên cứu hàng đầu đang chạy đua để xây dựng tế bào ảo, bước tiến có thể định hình lại cả ngành y học và sinh học trong tương lai…

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Sau hơn 10 năm phục vụ, Windows 10 chính thức dừng hỗ trợ, buộc người dùng phải lựa chọn giữa việc nâng cấp lên Windows 11 để tận hưởng các tính năng mới hoặc đăng ký chương trình để tiếp tục nhận bản cập nhật bảo mật. Đây là bước ngoặt quan trọng giúp bảo vệ thiết bị và duy trì hiệu suất...