F88 được nhận Chứng chỉ vàng về Bảo vệ khách hàng

Đáp ứng 7 tiêu chí khắt khe mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC).
F88 - tổ chức tài chính vi mô duy nhất của Việt Nam được nhận chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng
F88 - tổ chức tài chính vi mô duy nhất của Việt Nam được nhận chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng

Đây là lần thứ 2, F88 nhận được vinh dự này. Bảy tiêu chí của Smart Campaign mà F88 đáp ứng được là: Sản phẩm phù hợp; Ngăn chặn nợ xấu quá mức; Tính minh bạch; Định giá có trách nhiệm; Tôn trọng khách hàng; Quyền riêng tư và dữ liệu khách hàng; Cơ chế giải quyết khiếu nại.

Những tiêu chí trên được Smart Campaign lập ra từ năm 2013 và phối hợp với các đơn vị kiểm toán như M-CRIL, MFR để đánh giá mức độ tuân thủ tại các doanh nghiệp tài chính vi mô, từ đó sẽ trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng.

Tại Việt Nam, tháng 9/2019, F88 là tổ chức tài chính đầu tiên được trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng, có hiệu lực đến tháng 10/2021. Mới đây, doanh nghiệp này đã nhận được thông báo gia hạn chứng chỉ đến tháng 6/2025.

Do đáp ứng được hơn 95% tổng các tiêu chí nên F88 được trao chứng chỉ cấp vàng – cấp cao nhất trong hệ thống chứng chỉ. Đến nay, đây vẫn là tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam nhận được chứng chỉ danh giá này.

Đại diện của F88 cho biết, có đến 6/7 tiêu chí, gồm sản phẩm phù hợp; tính minh bạch; định giá có trách nhiệm; tôn trọng khách hàng; bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng và giải quyết khiếu nại đã hiện diện trong mọi giao dịch của đơn vị nhiều năm nay. Đó chính là lợi thế so sánh, là giá trị văn hóa doanh nghiệp mà F88 dày công tạo dựng. Tất cả khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại F88 đều được nhân viên tư vấn chi tiết cách thức vay, thời hạn vay và mức vay phù hợp với khả năng chi trả của mỗi người.

Mọi thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối. Hoạt động xử lý nợ do nội bộ tiến hành trên nguyên tắc thấu hiểu, tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng hoàn nợ. Trong điều kiện thị trường tài chính vi mô Việt Nam còn sơ khai, nhiều khách hàng còn e ngại khi tiếp cận các nguồn vay không đến từ ngân hàng thì đây là cách làm hiệu quả nhất. Ngoài ra, bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tổng rủi ro tín dụng trong ba năm qua vẫn ở mức dưới 1%, giúp F88 đáp ứng được tiêu chí ngăn chặn nợ xấu quá mức.

Từ kết quả kinh doanh và nguyên tắc vận hành, nguồn lực nội tại như trên, tháng 10-2021, F88 đã được Fiin Ratings đánh giá tín nhiệm BBB – mức độ triển vọng, ổn định.

Hiện nay, F88 đã phát triển gần 700 cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính tiện ích từ gói sản phẩm cho vay đến các dịch vụ như đại lý thu hộ, chi hộ, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác… Đối tượng khách hàng chính của F88 là người lao động phổ thông và những người chưa có tài khoản ngân hàng, chưa thể tiếp cận được các dịch vụ tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp mới cho vấn đề thiếu hụt nhân sự y tế

Giải pháp mới cho vấn đề thiếu hụt nhân sự y tế

Trong bối cảnh ngành y tế toàn cầu đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng và áp lực từ xã hội già hóa, sự xuất hiện của robot y tá AI đang mở ra kỳ vọng về một giải pháp hỗ trợ mới…

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng cho biết luật AI sẽ có vào cuối năm nay

Việt Nam sẽ có luật AI vào cuối năm 2025

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của AI đang buộc các quốc gia, trong đó có Việt Nam, phải chủ động thích ứng, từ hoàn thiện thể chế, đầu tư hạ tầng đến phát triển nguồn nhân lực và hệ sinh thái công nghệ...

Cách AI giúp đẩy nhanh quá trình điều trị ung thư

Cách AI giúp đẩy nhanh quá trình điều trị ung thư

Trong khi hệ thống y tế Anh đối mặt tình trạng quá tải, trí tuệ nhân tạo đang chứng minh vai trò đắc lực trong xạ trị ung thư, giúp bác sĩ rút ngắn thời gian điều trị nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bệnh nhân…

9 bí mật về iPhone 17 bị Apple "giấu nhẹm" trong sự kiện ra mắt

9 bí mật về iPhone 17 bị Apple "giấu nhẹm" trong sự kiện ra mắt

Apple đã ra mắt dòng iPhone 17 với nhiều cải tiến công nghệ và tính năng mới, tuy nhiên vẫn còn nhiều điều mà hãng chưa đề cập rõ ràng trong sự kiện. Những điểm này sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về các phiên bản iPhone 17 cũng như sự khác biệt giữa các mẫu trong cùng dòng...