F88 được nhận Chứng chỉ vàng về Bảo vệ khách hàng

Đáp ứng 7 tiêu chí khắt khe mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC).
F88 - tổ chức tài chính vi mô duy nhất của Việt Nam được nhận chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng
F88 - tổ chức tài chính vi mô duy nhất của Việt Nam được nhận chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng

Đây là lần thứ 2, F88 nhận được vinh dự này. Bảy tiêu chí của Smart Campaign mà F88 đáp ứng được là: Sản phẩm phù hợp; Ngăn chặn nợ xấu quá mức; Tính minh bạch; Định giá có trách nhiệm; Tôn trọng khách hàng; Quyền riêng tư và dữ liệu khách hàng; Cơ chế giải quyết khiếu nại.

Những tiêu chí trên được Smart Campaign lập ra từ năm 2013 và phối hợp với các đơn vị kiểm toán như M-CRIL, MFR để đánh giá mức độ tuân thủ tại các doanh nghiệp tài chính vi mô, từ đó sẽ trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng.

Tại Việt Nam, tháng 9/2019, F88 là tổ chức tài chính đầu tiên được trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng, có hiệu lực đến tháng 10/2021. Mới đây, doanh nghiệp này đã nhận được thông báo gia hạn chứng chỉ đến tháng 6/2025.

Do đáp ứng được hơn 95% tổng các tiêu chí nên F88 được trao chứng chỉ cấp vàng – cấp cao nhất trong hệ thống chứng chỉ. Đến nay, đây vẫn là tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam nhận được chứng chỉ danh giá này.

Đại diện của F88 cho biết, có đến 6/7 tiêu chí, gồm sản phẩm phù hợp; tính minh bạch; định giá có trách nhiệm; tôn trọng khách hàng; bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng và giải quyết khiếu nại đã hiện diện trong mọi giao dịch của đơn vị nhiều năm nay. Đó chính là lợi thế so sánh, là giá trị văn hóa doanh nghiệp mà F88 dày công tạo dựng. Tất cả khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại F88 đều được nhân viên tư vấn chi tiết cách thức vay, thời hạn vay và mức vay phù hợp với khả năng chi trả của mỗi người.

Mọi thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối. Hoạt động xử lý nợ do nội bộ tiến hành trên nguyên tắc thấu hiểu, tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng hoàn nợ. Trong điều kiện thị trường tài chính vi mô Việt Nam còn sơ khai, nhiều khách hàng còn e ngại khi tiếp cận các nguồn vay không đến từ ngân hàng thì đây là cách làm hiệu quả nhất. Ngoài ra, bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tổng rủi ro tín dụng trong ba năm qua vẫn ở mức dưới 1%, giúp F88 đáp ứng được tiêu chí ngăn chặn nợ xấu quá mức.

Từ kết quả kinh doanh và nguyên tắc vận hành, nguồn lực nội tại như trên, tháng 10-2021, F88 đã được Fiin Ratings đánh giá tín nhiệm BBB – mức độ triển vọng, ổn định.

Hiện nay, F88 đã phát triển gần 700 cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính tiện ích từ gói sản phẩm cho vay đến các dịch vụ như đại lý thu hộ, chi hộ, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác… Đối tượng khách hàng chính của F88 là người lao động phổ thông và những người chưa có tài khoản ngân hàng, chưa thể tiếp cận được các dịch vụ tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Startup AI Perplexity và chuỗi rắc rối pháp lý bủa vây

Startup AI Perplexity và chuỗi rắc rối pháp lý bủa vây

Từ giữa năm 2024 đến nay, Startup AI Perplexity bị vây quanh bởi các cáo buộc vi phạm bản quyền, xâm phạm thương hiệu và thu thập dữ liệu trái phép, hé lộ những thách thức pháp lý lớn của ngành trí tuệ nhân tạo...

SMT và HID tổ chức thành công sự kiện “Unified Security Solution Showcase”, công bố hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kiểm soát an ninh vật lý

SMT và HID tổ chức thành công sự kiện “Unified Security Solution Showcase”, công bố hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kiểm soát an ninh vật lý

Việc SMT Technology trở thành OEM Partner đầu tiên của HID Global tại Việt Nam trong lĩnh vực Physical Access Control System (PACS) mở ra hướng phát triển mới trong việc chuyển giao công nghệ và xây dựng hệ sinh thái giải pháp an ninh vật lý tại thị trường Việt Nam...

Apple 2026: Năm của những siêu phẩm và tham vọng mới

Apple 2026: Năm của những siêu phẩm và tham vọng mới

Năm 2026 hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt với Apple khi hãng chuẩn bị giới thiệu hàng loạt thiết bị và công nghệ mới. Những nâng cấp này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn thể hiện tham vọng AI và đổi mới sáng tạo của Apple…

Chuyển đổi số trong các hợp tác xã nông nghiệp đang trở thành chìa khóa mở ra cơ hội nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh

"Chìa khoá" mở cơ hội mới cho hợp tác xã nông nghiệp

Không chỉ là xu thế tất yếu, chuyển đổi số trong các hợp tác xã nông nghiệp đang trở thành chìa khóa mở ra cơ hội nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế...