Forbes công bố các thương hiệu đắt giá nhất năm 2017

Apple tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng của tạp chí Forbes năm thứ 7 liên tiếp.
Forbes công bố các thương hiệu đắt giá nhất năm 2017

Theo bảng xếp hạng công bố ngày 24/5, ước tính thương hiệu Apple có giá 170 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2016 và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện ở mức 806 tỷ USD.

Chỉ riêng dòng sản phẩm iPhone của "quả táo cắn dở" đã chiếm tới 92% lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Xếp sau Apple trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới lần lượt là Google (101,8 tỷ USD), Microsoft (87 tỷ USD), Facebook (73,5 tỷ USD), Coca-Cola (56,4 tỷ USD), Amazon (54,1 tỷ USD), Toyota (41,1 tỷ USD) và McDonald (40,3 tỷ USD).

Chốt lại top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2017 là tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc. Tổng giá trị ước tính ở mức 38,2 tỷ USD đã giúp Samsung tăng 1 bậc so với năm 2016.

Samsung và Toyota là 2 thương hiệu duy nhất không đến từ nước Mỹ trong nhóm 10 thương hiệu hàng đầu năm nay của Forbes. Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất của năm 2017, các công ty Mỹ chiếm tới 56 vị trí.

Theo Bnew.vn/TTVVN

Có thể bạn quan tâm

Setia trở lại với dự án cao cấp tại TP.HCM

Setia trở lại với dự án cao cấp tại TP.HCM

Từ hành trình hơn nửa thế kỷ kiến tạo những không gian sống bền vững và đầy cảm hứng toàn cầu, Tập đoàn S P Setia đang viết tiếp câu chuyện “đúng giá trị” tại Việt Nam với Setia Edenia: biểu tượng mới của thịnh vượng, kết nối và an yên tại vùng đất sôi động bậc nhất Đông Nam Bộ...

Nafoods Group được cả nhà đầu tư và các định chế tài chính đánh giá là doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất 2025

Nafoods Group giành thắng lợi kép tại IR Awards 2025

Tại lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2025 diễn ra sáng nay tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Nafoods Group đã giành “cúp đúp” trong hạng mục “Top 3 Small Cap” được cả nhà đầu tư và các định chế tài chính đánh giá là doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất 2025…