Ford triệu hồi SUV hạng sang tại Mỹ do lỗi ghế ngồi

Ford vừa thông báo triệu hồi 338.332 xe Ford Explorer tại khu vực Bắc Mỹ để khắc phục lỗi ghế ngồi có thể gây thương tích cho người dùng.
Ford triệu hồi SUV hạng sang tại Mỹ do lỗi ghế ngồi

Cụ thể, ở những chiếc SUV hạng sang Ford Explorer trong diện bị triệu hồi, ghế ngồi thiết kế khung sắc cạnh và không có lớp bọc, dẫn đến người dùng có thể bị thương khi điều chỉnh vị trí ghế ngồi. Các chi tiết khung ghế ngồi được lắp ráp trên những chiếc Explorer thuộc diện triệu hồi được gia công và cung cấp bởi Công ty Adient plc.

Tổng cộng có 338.332 chiếc Ford Explorer thuộc diện triệu hồi, đều được sản xuất tại nhà máy Chicago trong giai đoạn 13/2/2016 đến 25/10/2017. Trong đó, có 311.907 xe tại thị trường Mỹ, 23.380 xe ở Canada và 3.045 xe ở khu vực Mexico.

Hiện Ford đã phối hợp với các đại lý ủy quyền và thông báo thông tin triệu hồi đến khách hàng. Những xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí.

Đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài từ nay đến hết 2022, với thời gian sửa chữa hết khoảng 4 giờ/xe.

Mẫu SUV Explorer này cũng đã từng bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam vào tháng 5 vừa qua để kiểm tra và thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Tổng số xe Ford Explorer bị triệu hồi là 672 chiếc, nhập khẩu từ Mỹ được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi trên là do tay đòn được chế tạo không đảm bảo kỹ thuật. Hiện tượng này có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Theo thời gian, hiện tượng này có thể dẫn đến nứt gãy tay đòn liên kết gây mất an toàn cho người dùng.

Có thể bạn quan tâm