Ford triệu hồi xe SUV và bán tải tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Có 3 mẫu xe nằm trong diện triệu hồi để khắc phục lỗi bao gồm EcoSport, Explorer và Ranger.
Ford triệu hồi xe SUV và bán tải tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport

Cụ thể, có 198 chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport bị lỗi mối hàn ghế trước và buộc phải triệu hồi để khắc phục. Lỗi này khiến cho xe có thể xuất hiện hiện tượng có tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành bình thường. Lỗi này cũng có thể dẫn đến hư hỏng cấu trúc ghế trong trường hợp va chạm, làm giảm khả năng bảo vệ người ngồi.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sản xuất ghế trước, mối hàn laser kết nối giữa chi tiết cạnh và chi tiết cụm xoay trên khung tựa lưng ghế không đạt yêu cầu kỹ thuật do máy sấy khí bị lỗi, không khử được hơi nước trong khí nén cấp cho máy hàn laser.

Trước đó, hãng ô tô Mỹ cũng đã thông báo về đợt triệu hồi đối với gần 10.000 chiếc bán tải Ranger và 672 chiếc SUV Explorer do lỗi kỹ thuật để thay thế ống dầu phanh trước. 

Lỗi cụ thể trên số xe này là ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Từ đó, dầu phanh của xe có thể bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.

Số xe triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Mẫu SUV nhập khẩu từ Mỹ Explorer.

Mẫu SUV Explorer nhập khẩu từ Mỹ cũng được triệu hồi để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau bởi khi gặp lỗi này, xe có thể xảy ra hiện tượng hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi di chuyển trên đường gồ ghề. Số xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.

Hoạt động triệu hồi được Ford Việt Nam thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi khách hàng. Hãng ô tô Mỹ cũng khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý để kiểm tra và thực hiện khắc phục lỗi một cách chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...