Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do ổ cắm ở hàng ghế thứ 2 có điện áp quá mức. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ xảy ra hoả hoạn.
Theo đại diện Mercedes-Benz, nhà sản xuất đã có sự nhầm lẫn khi lắp đặt ổ cắm với mức điện áp 230V thay vì mức điện áp 115V. Sự nhầm lẫn này không chỉ làm tăng nguy cơ hỏa hoạn mà còn có thể gây hỏng hóc cho một số thiết bị khi sử dụng.
Mercedes-Benz cho biết, đã có khá nhiều mẫu GLB 250 đã được bán đến tay người tiêu dùng, và các mẫu xe hiện còn trong đại lý sẽ được khắc phục ngay trước khi được bán ra.
Trước đó, mẫu xe Mercedes-Benz GLB đã từng bị triệu hồi do các nguyên nhân như rơi phụ kiện ốp cánh đuôi gió, ống thông hơi thùng nhiên liệu có thể gây cháy, túi khí hành khách cùng túi khi rèm bị lỗi...
Hiện nay, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang phân phối duy nhất mẫu Mercedes-Benz GLB 200 AMG (1.999 tỷ đồng) được khẩu từ châu Âu.