GDP của Nga trong quý II giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo Cơ quan Thống kê Liên bang Nga (Rosstat), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong quý II giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
GDP của Nga trong quý II giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo Rosstat, GDP trong quý II giảm vì doanh thu trong các lĩnh vực đều giảm. Doanh thu bán buôn giảm 15,3%, bán lẻ giảm 9,8%. Doanh thu trong lĩnh vực cung cấp nước, thoát nước, thu gom và tận dụng chất thải, xử lý ô nhiễm giảm 8,9%. Doanh thu từ dịch vụ vận tải hành khách cũng giảm 5,3%, vận tải hàng hóa giảm 2,9% và công nghiệp chế biến giảm 3,3%.

Trước đó, theo Cơ quan Thống kê Liên bang Nga, GDP quý I tăng 3,5%. Trong khi đó, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga cho rằng, lạm phát ở mức 12 - 15% hiện nay đang "phản ánh tình trạng không chắc chắn" của kinh tế Nga.

Do đó, Ngân hàng Trung ương Nga đang duy trì mức mục tiêu lạm phát 4% trong những dự báo lạm phát những năm tới. Theo đó, Ngân hàng Trung ương Nga ước tính lạm phát của Nga sẽ trở về gần mức mục tiêu vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, sau đó đạt 4% vào năm 2025.

Về tăng trưởng kinh tế, Ngân hàng Trung ương Nga cho rằng GDP của Nga sẽ giảm từ 4 đến 6% trong năm nay và giảm từ 1 đến 4% vào năm sau, trước khi tăng trưởng trở lại vào năm 2024.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tỷ giá USD hôm nay 26/10: Giá USD tiếp tục giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 26/10: Giá USD tiếp tục giảm nhẹ

Đồng bạc xanh đi xuống so với nhiều đồng tiền chủ chốt khi kỳ vọng về một thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung sắp được ký kết giúp tâm lý rủi ro trên thị trường cải thiện, kéo theo tỷ giá USD trong nước giảm nhẹ...

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Ngành Cửa Việt Nam 2025 - VNDA EXPO 2025. Ảnh: BTC

Triển lãm Quốc tế ngành cửa Việt Nam 2025

Ngày 26/10, Hiệp hội Cửa Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Cửa Việt Nam 2025 – VNDA EXPO 2025, diễn ra từ 26/10 đến 04/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam – VEC (Đông Anh, Hà Nội).

Thời trang thể thao tìm lại nhịp tăng trưởng

Thời trang thể thao tìm lại nhịp tăng trưởng

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh, ngành hàng thể thao toàn cầu bước vào chu kỳ ổn định hơn, với động lực đến từ các thị trường mới nổi và xu hướng tiêu dùng bền vững hướng tới sức khỏe và phong cách sống…