Chúng ta có thể thấy tại Việt Nam vắng bóng hầu hết các thương hiệu xe ô tô của châu Âu và Mỹ ngoại trừ các dòng xe sang nhập khẩu trực tiếp như BMW, Mercedes- Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo và xe Peugot được Trường Hải Motor lắp ráp thời gian cuối.
Báo cáo của HSBC nhận định thuế và phí cao đã triệt tiêu tác dụng của thuế quan được dỡ bỏ và khiến cho giá xe tăng lên. Mặc dù vậy, tiêu thụ xe hơi vẫn tăng 12,4% so với cùng kỳ.
Mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia) và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ô tô đã phát triển ổn định như Hoa K