Giá vàng ngày 12/1: Thị trường lạc quan, giá tiếp đà tăng nhẹ

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng tiếp đà tăng nhẹ. Giới đầu tư đang chờ đợi thông tin về Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ.
giá vàng
Thị trường lạc quan, giá vàng tiếp đà tăng nhẹ

Giá vàng thế giới

Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 12/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.878 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Tâm lý thị trường vàng hiện đang khá lạc quan nhưng mức kháng cự 1.880 USD khá mạnh khiến giá kim loại quý chưa thể vượt qua được. Các chuyên gia cho rằng, nếu mức này được phá vỡ, giá vàng sẽ tiến tới mốc 1.900 USD vào cuối tuần này.

Hôm nay theo giờ Mỹ, Bộ Lao động nước này sẽ công bố Chỉ số giá tiêu dùng và các nhà kinh tế đang kỳ vọng rằng giá cả sẽ hạ nhiệt đáng kể vào tháng 12. Lạm phát cả năm được dự báo tăng 6,5%, giảm so với mức 7,1% được ghi nhận trong tháng 11.

Trước đó, ngày 10/1, Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết, ngân hàng trung ương Mỹ sẽ phải tăng lãi suất lên cao hơn nữa để chống lại lạm phát. Điều đó có thể sẽ dẫn đến điều kiện thị trường việc làm yếu hơn.

Chuyên gia Spivak nhận định, nếu số liệu cho thấy lạm phát tăng nhẹ hơn, giá vàng có thể vượt lên trên mức 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, vẫn cần chờ xem liệu vàng có thể tăng mạnh hơn thế hay không.

Trong khi đó, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho rằng, mặc dù vàng có cơ hội tăng lên trên 1.900 USD/ounce trong tuần này, nhưng ông nhận thấy một số rủi ro giảm giá bắt đầu xuất hiện. Ông cho rằng có thể thị trường đã dự đoán chỉ số CPI sẽ giảm trong tháng cuối năm 2022.

Nhiều nhà phân tích kỳ vọng nhu cầu đầu tư sẽ thúc đẩy giá vàng vào năm 2023 khi họ cho rằng kim loại quý đang được sở hữu ít trong bối cảnh các rủi ro kinh tế và địa chính trị tiếp tục gia tăng.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,15-66,97 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,1-66,9 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,15-66,95 triệu đồng/lượng, tương đương so với chốt phiên liền trước.

Có thể bạn quan tâm