Giá vàng ngày 16/9: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay 16/9, giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Kim loại quý được dự báo có thể giảm xuống 1.550 USD/ounce vào quý III/2023.
Giá vàng ngày 16/9: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp tục sụt giảm và rời xa mốc 1.700 USD/ounce. Ghi nhận lúc 6h30 sáng 16/9, giá kim loại quý chỉ còn 1.662,25 USD/ounce sau khi giảm mạnh 35,35 USD (2,03%). Đây là mức giá thấp nhất trong 7 tuần qua.

Giá vàng lao dốc khi đồng USD leo lên cao và vẫn đang ở quanh đỉnh cao nhất 20 năm. Dữ liệu lạm phát tháng 8 của Mỹ cao bất ngờ hầu như đã đảm bảo chắc chắn rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất không dưới 75 điểm cơ bản vào tuần tới.

Thị trường trước đó phản ánh khả năng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp vào ngày 20-21/9 tới. Tuy nhiên, sau thông tin về lạm phát Mỹ còn rất nóng, nhiều người lo ngại Fed có thể nâng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản.

Trong báo cáo mới, Société Générale - một công ty dịch vụ tài chính lớn của châu Âu, đưa ra dự báo giá vàng sẽ giảm xuống 1.550 USD/ounce vào quý III/2023, trước khi hồi phục trở lại ngưỡng 1.900 USD/ounce trong năm 2024. Theo Société Générale, các nhà chiến lược của tổ chức này, kỳ vọng Fed sẽ ngừng tăng lãi suất vào cuối năm nay nhưng lãi suất thực tế sẽ vẫn ở mức tăng, ít nhất cho đến quý III/2023.

Các nhà kinh doanh kim loại quý đang cho rằng chính sách tiền tệ thắt chặt của hầu hết các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và do đó làm giảm nhu cầu tiêu dùng và thương mại đối với kim loại. Những nhà đầu cơ giá vàng và bạc vẫn thất vọng vì sự lo lắng về rủi ro gần đây trên thị trường đã không chuyển thành nhu cầu trú ẩn an toàn hơn đối với hai kim loại này.

Theo chuyên gia, vẫn còn yếu tố thúc đẩy mua vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Thị trường đã duy trì mức 1.680 USD/ounce trong một thời gian dài; đó là mức tâm lý và kỹ thuật quan trọng đối với kim loại quý này. Giới đầu tư sẽ không dễ dàng để tuột mất mức đó.

Giá vàng trong nước

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 66,77 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng điều chỉnh giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội ở mức 65,70 - 66,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC cũng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp điều chỉnh giá vàng giao dịch ở mức 66,10 - 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 50,28 - 51,54 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 65,95 triệu đồng/lượng và 66,75 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…