Giá vàng ngày 28/10: Giá vàng trong và ngoài nước chưa có nhiều biến động

Hôm nay 28/10, giá vàng trong nước lại quay đầu giảm giá, giá vàng thế giới bị hạn chế bởi đồng USD tăng sau dữ liệu GDP mới nhất của Mỹ.
Giá vàng ngày 28/10: Giá vàng trong và ngoài nước chưa có nhiều biến động

Giá vàng thế giới

Sáng ngày 28/10, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,27% xuống 1.664 USD/ounce, theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm 0,28% xuống 1.667 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều ngày thứ 5 (27/10), vì đồng USD tăng trở lại trong khi giới đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ với triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể chậm lại tốc độ nâng lãi suất sau cuộc họp tháng 11.

Các nhà phân tích cho hay, vàng dường như đang trải qua một sự thay đổi cơ bản trong tâm lý của nhà đầu tư do nền kinh tế không chắc chắn. Ngoài ra ở đây, thị trường sẽ quan tâm đến điều mà Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ trình bày thay vì những gì mà họ sẽ làm. ECB đã tăng lãi suất với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử và dự kiến sẽ tiếp tục nâng lãi suất vào thứ Năm (27/10) để chống lại sự leo thang của lạm phát.

Trước đó, trong cuộc họp tháng 11, Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản và tháng 12 có khả năng diễn ra tương tự. Đa số các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters ngày 17 - 24/10 dự báo một đợt tăng 50 điểm cơ bản nữa trong tháng 12. Lãi suất của Mỹ cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. Các chuyên gia đánh giá rằng, hành động chính sách tiền tệ của Fed vẫn tích cực và tiếp tục là "cơn gió ngược" lớn nhất đối với giá vàng khi lãi suất tăng đang hỗ trợ USD ở mức cao nhất trong 20 năm.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao quyết định chính sách của ECB sẽ được công bố vào cuối ngày, theo sau là ước tính GDP của Bộ Thương mại Mỹ. Trong khi đó, chỉ số USD tăng so với các đồng tiền đối thủ khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài. Vàng cũng cạnh tranh với đồng USD trong vai trò là nơi lưu trữ giá trị an toàn.

Giá vàng trong nước 

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng trong nước giảm. Cụ thể: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66.2 triệu đồng/lượng mua vào và 67.22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được điều chỉnh giao dịch ở mức 66.30 triệu đồng/lượng mua vào và 67.28 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang niêm yết với giá 66.25 triệu đồng/lượng và bán ra 67.2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội giao dịch quanh ngưỡng 66.2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Còn tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI mua vào mức 66.2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67.1 triệu đồng/ lượng.

Vàng Vietinbank Gold niêm yết giá mua vào là 66.2 triệu đồng/lượng và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá chiều mua vào là 52.40 triệu đồng/lượng và 53,40 triệu đồng/lượng bán ra.

Có thể bạn quan tâm