Giá vàng phục hồi bất chấp đồng USD tăng mạnh

Giá vàng tăng trở lại vào 24/4 khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm mạnh đã đỡ lại áp lực từ đồng USD, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế mới của Mỹ…
Giá vàng phục hồi bất chấp đồng USD tăng mạnh

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay tăng 0,35% lên 1.996 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,34% lên 2.006 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Đồng USD đã tăng 0,5% lên mức 101,92 trog phiên, khiến vàng thỏi trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm với mức lớn nhất kể từ tháng 3. 

Một báo cáo về niềm tin của người tiêu dùng yếu kém cùng dữ liệu sản xuất mờ nhạt đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế, khiến các khoản đặt cược cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào tuần tới là 72%, giảm so với mức 91% của đầu tuần. 

Everett Millman, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho biết: “Fed sẽ cố gắng hết sức để giữ lãi suất cao hơn nhằm dập tắt lạm phát nhưng điều đó cũng có thể là một hạn chế đối với nền kinh tế đang phục hồi tăng trưởng nhanh chóng”.

Cũng theo bà Millman, bất kể quyết định gì mà Fed phải đưa ra cũng sẽ dẫn đến một số sự căng thẳng nhất định và chính những sự không chắc chắn đó khiến vàng càng trở nên nhạy cảm hơn. 

Trong khi kim loại quý này được coi là kênh trú ẩn an toàn giữa các bất ổn kinh tế, thì lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng thỏi không có lợi suất.

Sự chú ý tiếp theo của các nhà đầu tư trong tuần này sẽ hướng tới dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội hàng quý được lên lịch vào 27/4, sau đó là ghi chú về chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - vào 28/4. 

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước đứng yên trong sáng 26/4. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với ngày hôm qua. 

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 56,7 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) không đổi ở mức 55,9 triệu đồng/lượng mua vào và 57 triệu đồng/lượng bán ra. 

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.310 VND mua vào và 23.650 VND bán ra. 

Trên thị trường năng lượng, giá dầu đã giảm 2% xuống mức thấp nhất trong tháng vào ngày 25/4. Lo ngại sâu sắc về suy thoái kinh tế và đồng USD mạnh hơn đã lấn át đi hy vọng về nhu cầu nhiên liệu tăng cao ở Trung Quốc.

Dầu thô Brent giảm 1,96 USD, tương đương 2,4%, xuống 80,77 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 31/3 - thời điểm trước khi OPEC công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng. Dầu thô WTI của Hoa Kỳ giảm 1,69 USD, tương đương 2,2%, đóng cửa ở mức 77,07 USD, cũng là mức thấp nhất trong tháng này.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, nhận xét: “Giá dầu có vẻ như đang sắp phục hồi nhưng sự xuất hiện trở lại của nỗi lo ngân hàng đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá”. 

Cùng với đó, việc chỉ số Dollar Index tăng mạnh đã gây áp lực lên nhu cầu dầu mỏ, khiến nó trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Có thể bạn quan tâm