Giá vàng thế giới có tuần giảm thứ 3 liên tiếp, trong nước đi ngang

Các nhà đầu tư đang lo ngại về việc giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ duy trì lộ trình tăng lãi suất...
giá vàng

Sáng 20/2, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với ngày trước đó. Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Ở TP. HCM, giá vàng DOJI niêm yết thấp hơn 50.000 đồng/lượng chiều mua và tương tự ở chiều bán. 

Công ty vàng bạc đá quý JSC niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. 

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.842 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn Mỹ tương đương 1.843 USD. 

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua.

Như vậy, giá vàng đã giảm ở tuần thứ tư liên tiếp do thị trường lo lắng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách hơn nữa để đưa lạm phát xuống 2%.

"Lạm phát sẽ khó khăn hơn nhiều người dự đoán", người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities Bart Melek nói với Kitco News. "Động thái tiếp theo của Fed có thể là tăng 0,5 điểm phần trăm. Và ngân hàng trung ương có thể chưa dừng lại ở đó, có nghĩa là lãi suất sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn."

Những dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ được công bố trong thời gian qua như dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp, chỉ số giá tiêu dùng, doanh số bán lẻ và chỉ số giá sản xuất đã làm tăng kỳ vọng về việc Fed hướng tới mức lãi suất vượt quá 5,1%.

Goldman Sachs đã thêm một đợt tăng lãi suất khác vào dự báo của mình, với mức tăng 0,25 điểm phần trăm mỗi lần cho cuộc họp tháng 5 và tháng 6. Dữ liệu kinh tế kết hợp với những nhận xét diều hâu gần đây từ các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục thúc đẩy sức hấp dẫn của đồng bạc xanh. 

Chỉ số Dollar Index đo lường giá trị đồng USD với 6 rổ tiền tệ chủ chốt đã tăng 0,16% lên 104,1 điểm vào sáng 20/2.  Đồng USD tăng giá sẽ là một vấn đề đối với vàng. “Giả thuyết cho rằng đồng USD sẽ sớm suy yếu không còn được ủng hộ”, ông Bart Melek nhận xét.

Theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), bất chấp sự gia tăng nhập khẩu vàng từ Trung Quốc, các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong bối cảnh nhập khẩu vàng của Ấn Độ sụt giảm mạnh vào đầu năm nay. 

Vào cuối tuần qua, Reuters đưa tin nhập khẩu vàng của Ấn Độ đã giảm 76% trong tháng 1 so với một năm trước đó xuống mức thấp nhất trong 32 tháng, do giá trong nước cao kỷ lục làm giảm nhu cầu. Trong khi đó, nhập khẩu vàng của Trung Quốc đã tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng cộng lên tới 1.343 tấn vàng, mức cao nhất kể từ năm 2018.

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.640 đồng/USD mua vào và 23.980 đồng/USD bán ra, không đổi so với cuối tuần trước.

Có thể bạn quan tâm