Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới đảo chiều

Giá vàng tăng hơn 1% lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 2 khi các nhà đầu tư rời xa các tài sản có tính rủi ro và hướng đến sự an toàn của vàng thỏi…
Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới đảo chiều

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay tăng 1,07% lên 1.931 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,6% trong ngày lên mức 1.942 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Các nhà đầu tư đang vẫn đang có xu hướng nắm giữ vàng trong bối cảnh lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn. Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của ANZ cho biết: “Chúng tôi dự đoán tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng hiện nay sẽ thúc đẩy nhu cầu đầu tư dài hạn”.

Giá vàng ghi nhận mức cao nhất trong 5 tuần vào 15/3 bất chấp sự phục hồi của đồng USD - điều vốn thường ảnh hưởng đến nhu cầu đối với vàng thỏi định giá bằng USD.

Tính đến thời điểm cập nhật, chỉ số Dollar Index, đo lường giá trị đồng bạc xanh so với các rổ tiền tệ chủ chốt, giữ quanh vùng 104,58, cao hơn so với mức 103,49 của sáng ngày hôm qua. 

“Giới đầu tư đang đổ xô tới các nhóm tài sản trú ẩn an toàn. Hiện đang có rất nhiều lo ngại về Credit Suisse và giờ đây các ngân hàng châu Âu đang thực sự chịu khá nhiều áp lực”, ông Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết.

“Mọi người đang tìm đến trái phiếu Kho bạc Mỹ, vàng bạc và USD. Họ nhanh chóng rút khỏi các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu và các kim loại nhạy cảm về kinh tế như đồng, bạch kim và palađi,” ông Philip Streible lưu ý thêm. 

Trọng tâm chung của các thị trường hiện nay vẫn là động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lộ trình tăng lãi suất. Dữ liệu kinh tế được công bố trong hai ngày 14/3 và 15/3 ghi nhận mức tăng khiêm tốn, với chỉ số CPI có mức tăng thấp nhất kể 9/2021. Trong khi đó, doanh số bán lẻ giảm 0,4% và chỉ số giá sản xuất tháng 2 bất ngờ giảm 0,1%. 

Các nhà đầu tư đặt cược 42,9% cơ hội Fed tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách ngày 21 và 22/3 tới trong khi 57,1% cho rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất như mức hiện tại.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết giá vàng sẽ tiếp tục có biến động trong những ngày tới trước thềm cuộc họp của Fed.

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước giảm nhẹ trong giao dịch sáng 16/3. Vàng miếng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,7 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch sáng 15/3. Ở TP.HCM, giá vàng DOJI tương tự với thị trường Hà Nội.

Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,05 triệu đồng/lượng mua vào và 66,75 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold đang được thu mua với mức 54,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 55 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch chiều hôm qua.

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hôm nay được niêm yết ở mức 54,2 triệu đồng/lượng mua vào và 55,1 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.420 VND mua vào và 23.760 VND bán ra, giảm 20 VND ở cả hai chiều. 

Có thể bạn quan tâm