Giải pháp mạng lõi 5G của Huawei được trao Giải thưởng “Thúc đẩy con đường đến 5G”

Giải pháp mạng lõi 5G của Huawei đã giành được giải thưởng "Thúc đẩy con đường đến 5G" từ Ban Tổ chức Giải thưởng Viễn thông Toàn cầu (GLOTEL).
Giải pháp mạng lõi 5G của Huawei được trao Giải thưởng “Thúc đẩy con đường đến 5G”

Đây là một vinh dự nữa dành cho Giải pháp mạng lõi 5G của Huawei sau khi giải pháp này nhận được giải thưởng "Đột phá Phần mềm mạng tốt nhất" tại MWC 2018 vào tháng Hai vừa qua.

Mạng 5G không chỉ hỗ trợ thị trường băng thông rộng nâng cao (eMBB) với băng thông cao hơn và độ trễ thấp hơn, mà còn cung cấp các dịch vụ khác biệt cho các ngành khác nhau.

"Mạng lõi 5G (5GCC) của Huawei hỗ trợ độ trễ cực thấp và băng thông cực cao, tạo ra các dịch vụ khác biệt, nhanh chóng cung cấp dịch vụ cùng khả năng quản quản lý vòng đời dịch vụ tổng thể, vận hành và bảo trì (O&M) mạng hiệu quả và hội tụ đa truy cập (cho các công nghệ 2G/ 3G/ 4G/5G /cố định) để đạt được 5G thành công thương mại.

Huawei đã đưa các yêu cầu quan trọng của Mạng 5G vào trong thiết kế 5GC, đề xuất và triển khai kiến trúc lấy các dịch vụ nhỏ làm trung tâm (MCA) như là kiến trúc phần mềm của giải pháp 5GC trong ngành.

So với kiểu kiến trúc phần mềm không thể mở rộng, kết nối chặt chẽ và kiểu điểm-tới-điểm truyền thống, MCA chia các chức năng mạng lõi thành các dịch vụ nhỏ (microservices) và cho phép mỗi dịch vụ đó vận hành một cách độc lập và lặp lại. Điều này sẽ tạo ra các chức năng mạng và dịch vụ linh hoạt và gọn nhẹ, do đó có thể giúp các dịch vụ trở nên khác biệt.

MCA cũng là một công nghệ quan trọng cho sự phát triển thông suốt của Mạng lõi. Huawei đã áp dụng khái niệm thiết kế của MCA cho Mạng lõi đám mây 4G.

Trong kiến trúc VNF được phân tách ba lớp, lớp dữ liệu và lớp cân bằng tải được phân tách để dịch chuyển dễ dàng các thuê bao và dịch vụ, cuối cùng đạt được sự tiến hóa trơn tru từ 4G đến 5G NSA và sau đó đến 5G SA.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.