Giảm giá sốc trong ngày mua sắm Online Friday 2016

Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu diễn ra vào ngày 30/9 tới sẽ khởi động cho chuỗi sự kiện Online Friday năm nay. Trong ngày mua sắm trưc tuyến Mùa thu cũng như sự kiện Online Friday chính thức diễ
Giảm giá sốc trong ngày mua sắm Online Friday 2016

Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu diễn ra vào ngày 30/9 tới sẽ khởi động cho chuỗi sự kiện Online Friday năm nay.

Trong ngày mua sắm trưc tuyến Mùa thu cũng như sự kiện Online Friday chính thức diễn ra vào ngày 2/12, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với hàng triệu sản phẩm với mức giá hấp dẫn, sát giá gốc… từ các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng.

Chia sẻ tại buổi họp báo công bố sáng 18/8, bà Lại Việt Anh - Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết điểm mới của ngày mua sắm trực tuyến năm nay là Ban tổ chức sẽ không duyệt từng sản phẩm mà yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết cung cấp sản phẩm khuyến mãi đúng.

Dù điều kiện tham gia “mở” nhưng Ban tổ chức khẳng định sẽ tăng cường hậu kiểm, gắn nhãn có dấu hiệu vi phạm lên các sản phẩm/doanh nghiệp bị nhiều người tiêu dùng cảnh báo và sẽ xử lý nghiêm khắc với các doanh nghiệp này. Nhằm giảm khuyến mại ảo, doanh nghiệp buộc phải công khai giá gốc/giá niêm yết sản phẩm trước ngày mua sắm diễn ra và không được phép điều chỉnh giá này.

"Tổng kết" ngày mua sắm trực tuyến 2015, bà Việt Anh cho biết đã có gần 2.300 doanh nghiệp tham gia với 63.000 sản phẩm khuyến mại, gần 2,6 lượt truy cập website mua sắm trực tuyến và doanh số lên tới 25,8 triệu USD. Mục tiêu của ngày mua sắm trực tuyến năm nay cũng được đại diện Ban tổ chức tiết lộ, sẽ có khoảng trên 3.000 doanh nghiệp góp mặt với 200.000 mặt hàng, dịch vụ khuyến mại...Cũng theo vị này, ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ có sự tham gia sâu hơn của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng chính hãng trong các lĩnh vực điện tử gia dụng, thời trang và hàng Việt Nam chất lượng cao... để người tiêu dùng có được mức giá tốt nhất, ưu đãi nhất.

Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, vào năm 2020, doanh số giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C) sẽ tăng 20% một năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Riêng doanh số giao dịch thương mại điện tử doanh nghiệp - doanh nghiệp (B2B) tương đương 30% kim ngạch xuất khẩu.

Theo dự báo của các tổ chức, trong vòng 5 năm tới, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD chi cho mua sắm qua mạng mỗi năm, gấp hơn 2 lần so với số liệu 2015.

Nguyễn Hoài/VNE

Có thể bạn quan tâm

Châu Âu sẽ lỡ chuyến tàu AI?

Châu Âu sẽ lỡ chuyến tàu AI?

Mistral AI từng được ca ngợi là công ty dẫn đầu châu Âu về công nghệ AI. Nhưng công ty này đã mất thị phần vào tay các đối thủ đến từ Hoa Kỳ - và giờ đây là ngôi sao mới nổi của Trung Quốc: DeepSeek...

Trí tuệ nhân tạo có cảm xúc: Nhân loại mừng hay lo?

Trí tuệ nhân tạo có cảm xúc: Nhân loại mừng hay lo?

Khi AI dần "biết" buồn, vui hay thậm chí sợ hãi, thế giới đang chứng kiến sự chuyển mình lớn trong công nghệ. Tuy nhiên, đằng sau những tiến bộ này là lo ngại về khả năng trí tuệ nhân tạo tự vận hành, vượt tầm kiểm soát của con người...

Mặt tối của AI

Phần 2: AI sẽ là một "hố đen" khác của loài người?

Nhà nhà chạy đua phát triển AI, người người cùng háo hức ngóng chờ các sản phẩm AI. Nhưng cơn sốt AI đang lộ ra những mặt tối: AI ngày càng đòi hỏi nhiều hơn dữ liệu, chip, tài nguyên, năng lượng, nước cho sự phát triển của mình...

Elon Musk sắp tiếp quản TikTok?

Elon Musk sắp tiếp quản TikTok?

Theo một báo cáo mới đây từ Bloomberg, các nhà chức trách tại Trung Quốc đang cân nhắc về khả năng bán TikTok Mỹ cho tỷ phú Elon Musk…

Tiền điện tử mơ về một kỷ nguyên vàng thời "Trump 2.0"

Tiền điện tử mơ về một kỷ nguyên vàng thời "Trump 2.0"

Chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, cùng với việc đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Quốc hội, có thể dẫn đến cách tiếp cận ít can thiệp hơn đối với các loại tiền điện tử như bitcoin...

Gần 2 triệu thiết bị Masstel bán ra, Masscom hỗ trợ người dân dễ dàng chuyển đổi số

Gần 2 triệu thiết bị Masstel bán ra, Masscom hỗ trợ người dân dễ dàng chuyển đổi số

Công ty Cổ phần Masscom Việt Nam công bố những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024 khi tăng trưởng vượt mục tiêu 20% với hàng triệu sản phẩm được bán ra, trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong công nghệ di động, giải pháp công nghệ giáo dục và sản phẩm công nghệ trẻ em…