Cụ thể, mẫu SsangYong Tivoli phiên bản AT được công bố có mức giảm giá 140 triệu đồng, phiên bản MT có mức giảm cho 51 triệu đồng. Mỗi tuần sẽ có 15 khách hàng được mua SsangYong Tivoli phiên bản AT với giá 597 triệu đồng (giá cũ 737 triệu đồng). Tương tự, giá mẫu SsangYong Tivoli phiên bản MT là 579 triệu đồng.
Mức giảm lớn nhất do SsangYong công bố áp dụng với mẫu XVL, với 180 triệu đồng xuống còn 619 triệu đồng (giá gốc 799 triệu đồng). Tuy nhiên, việc giảm giá này cũng chỉ áp dụng tới 25/11 với 15 khách hàng đặt mua đầu tiên.
SsangYong không phải là tên tuổi mới mà đã xuất hiện nhiều năm tại thị trường Việt Nam qua những mẫu xe nhập, dù chưa bao giờ giành được thị phần đáng kể.
Trước SsangYong, hàng loạt hãng xe đã đồng loạt giảm giá, gây sức ép lên cả những hãng lớn như Toyota, Hyundai, Mazda… Ngay mẫu Toyota Vios – mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam với doanh số kể từ đầu năm lên tới 15.034 xe – hiện đã giảm giá ở mức dưới 500 triệu đồng mỗi xe.
Hiện, mẫu Toyota Altis tùy phiên bản phổ biến có giá từ khoảng 600 triệu đồng đến 691 triệu đồng. Mẫu Toyota Camry phiên bản 2.0E hiện chỉ còn giá 997 triệu đồng, thấp nhất kể từ khi mẫu này ra mắt thị trường Việt Nam.
Đáng chú ý, phiên bản máy dầu Mitsubishi Pajero Sport 4x2 MT giảm 100 triệu đồng, từ 804 triệu xuống 704 triệu đồng, rẻ nhất cùng phân khúc tại Việt Nam. Mẫu SUV Mitsubishi Pajero giảm tới 214 triệu đồng, từ 2,120 tỷ đồng xuống 1,906 tỷ đồng.
Việc các hãng chuyển sang chế độ khuyến mãi giảm giá theo thời gian ngắn, số lượng có hạn, trong khi các hãng lớn áp dụng chế độ giảm giá với biên độ nhỏ cùng với việc quy định mới siết chặt thêm điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu, đặc biệt khi cơ quan quản lý tăng trị giá tính thuế phí đối với xe ô tô điều này cho thấy giá xe quá khó để có thể giảm thêm.
>> Cuộc đua giảm giá xe ở Việt Nam: Hết lãi rồi, chỉ còn lợi nhuận thôi!