Gojek Việt Nam triển khai ứng dụng GoBiz dành cho nhà hàng, tiến tới hoàn thiện ba siêu ứng dụng

Hôm nay (3/3), Gojek công bố đã hoàn thành việc triển khai ứng dụng GoBiz, nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các nhà hàng với nhiều tính năng giúp tối ưu hoá quy trình giao đồ ăn trực tuyến, nâng cao trải nghiệm người dùng.
GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc hoàn thiện ba siêu ứng dụng dành cho hệ sinh thái
GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc hoàn thiện ba siêu ứng dụng dành cho hệ sinh thái

Hơn 80% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian “từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.

Sau ứng dụng dành cho khách hàng và ứng dụng dành cho đối tác tài xế, được chính thức triển khai mới kể từ khi Gojek hợp nhất thương hiệu vào tháng 8/2020, GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc hoàn thiện ba siêu ứng dụng dành cho hệ sinh thái.

Với hơn 80 nghìn nhà hàng đang hoạt động trên ứng dụng, cung cấp hàng triệu lựa chọn các món ăn, thức uống, việc Gojek triển khai GoBiz là một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng chủ động quản lý các đơn hàng GoFood, giúp cho toàn bộ quá trình đặt hàng, chuẩn bị hàng và giao hàng giữa khách hàng, nhà hàng và tài xế diễn ra một cách khoa học, hạn chế các thao tác thủ công và các sai sót về đơn hàng.

Cụ thể, thông qua GoBiz, người phụ trách nhà hàng, quán ăn có thể chủ động cập nhật thực đơn, tình trạng món ăn dựa trên thực tế nhà hàng tại từng thời điểm, dễ dàng chấp nhận hoặc thông báo hết hàng ngay khi nhận được đơn đặt hàng của khách hàng, đồng thời sắp xếp chuẩn bị đồ ăn để sẵn sàng ngay khi tài xế đến nhận hàng. Nhà hàng cũng có thể nhanh chóng cập nhật danh sách món ăn, hình ảnh, giá tiền hay chỉnh sửa giờ đóng, mở cửa. GoBiz sử dụng mã PIN để xác nhận đơn hàng giữa tài xế và nhà hàng, hiển thị rõ thông tin tài xế trên mỗi đơn hàng, giúp việc chuẩn bị đơn được chính xác tránh tình trạng nhầm đơn, và giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của các bác tài khi đến nhà hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

GoBiz cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng theo dõi doanh thu theo ngày, theo giờ, quản lý hiệu suất đơn hàng để có những điều chỉnh kịp thời về nguồn hàng và nhân sự nhằm nâng cao doanh số. Các nhà hàng cũng dễ dàng theo dõi sổ sách và đối soát doanh thu khi cần thiết.

Ông Phạm Lê Tuấn Kiệt - Giám đốc Phát triển Kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Gojek hướng đến không chỉ một, mà là ba siêu ứng dụng: ứng dụng dành cho người dùng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng. Nếu ví toàn bộ hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn, thì những ứng dụng hướng đến các các đối tác tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần băng chìm bên dưới - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng. Chúng tôi hy vọng GoBiz sẽ mang lại cho người bán - từ các chuỗi nhà hàng đến những quán ăn nhỏ lẻ trên GoFood những cơ hội kinh doanh mới, thu hẹp khoảng cách về không gian và thời gian giữa các nhà hàng và khách hàng.”

Được triển khai vào tháng 11/2018 tại TP. HCM và tháng 3/2019 tại Hà Nội, nền tảng giao đồ ăn trực tuyến GoFood là một trong các dịch vụ trọng tâm của Gojek. Sau thời gian ngắn tham gia thị trường, GoFood nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu trên thị trường. Hơn một triệu món ăn có thể được tìm thấy trên GoFood.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Sau hơn 10 năm phục vụ, Windows 10 chính thức dừng hỗ trợ, buộc người dùng phải lựa chọn giữa việc nâng cấp lên Windows 11 để tận hưởng các tính năng mới hoặc đăng ký chương trình để tiếp tục nhận bản cập nhật bảo mật. Đây là bước ngoặt quan trọng giúp bảo vệ thiết bị và duy trì hiệu suất... 

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cuộc đua AI không chỉ xoay quanh độ thông minh của mô hình mà còn là cách tích hợp vào đời sống. Trong khi ChatGPT xây dựng một “siêu ứng dụng hội thoại”, Apple âm thầm biến Siri thành chìa khóa mở cánh cửa tương lai di động không cần biểu tượng ứng dụng...

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam – AI360 2025

Vốn đầu tư vào AI tại Việt Nam tăng gấp 8 lần chỉ sau một năm

Trong chưa đầy một năm, Việt Nam đã chứng kiến bước nhảy vọt của ngành AI với mức đầu tư tăng gấp 8 lần. Không chỉ là con số ấn tượng, điều này cho thấy niềm tin ngày càng lớn vào tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số và nâng tầm vị thế công nghệ quốc gia...

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

Nếu Google từng mở ra kỷ nguyên tra cứu thông tin thì OpenAI đang mở ra kỷ nguyên làm mọi thứ từ viết code đến đặt hàng, học tập, du lịch ngay trong một khung hội thoại. Đó mới chỉ là điểm khởi đầu...

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2025 – AI360, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác để thúc đẩy kết nối hiệu quả các thành phần trong hệ sinh thái AI, thúc đẩy nghiên cứu, và phổ biến những nền tảng, giải pháp AI cho doanh nghiệp Việt...

Máy ảnh 2025: Loạt lựa chọn khiến dân nhiếp ảnh rút ví không do dự

Máy ảnh 2025: Loạt lựa chọn khiến dân nhiếp ảnh rút ví không do dự

Thị trường máy ảnh năm 2025 mang đến nhiều lựa chọn phong phú, từ các mẫu nhỏ gọn đến những thiết bị chuyên nghiệp. Những sản phẩm nổi bật nhất không chỉ gây ấn tượng bởi công nghệ tiên tiến mà còn bởi khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu sáng tạo của người dùng hiện đại...