Gojek Việt Nam triển khai ứng dụng GoBiz dành cho nhà hàng, tiến tới hoàn thiện ba siêu ứng dụng

Hôm nay (3/3), Gojek công bố đã hoàn thành việc triển khai ứng dụng GoBiz, nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các nhà hàng với nhiều tính năng giúp tối ưu hoá quy trình giao đồ ăn trực tuyến, nâng cao trải nghiệm người dùng.
GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc hoàn thiện ba siêu ứng dụng dành cho hệ sinh thái
GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc hoàn thiện ba siêu ứng dụng dành cho hệ sinh thái

Hơn 80% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian “từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.

Sau ứng dụng dành cho khách hàng và ứng dụng dành cho đối tác tài xế, được chính thức triển khai mới kể từ khi Gojek hợp nhất thương hiệu vào tháng 8/2020, GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc hoàn thiện ba siêu ứng dụng dành cho hệ sinh thái.

Với hơn 80 nghìn nhà hàng đang hoạt động trên ứng dụng, cung cấp hàng triệu lựa chọn các món ăn, thức uống, việc Gojek triển khai GoBiz là một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng chủ động quản lý các đơn hàng GoFood, giúp cho toàn bộ quá trình đặt hàng, chuẩn bị hàng và giao hàng giữa khách hàng, nhà hàng và tài xế diễn ra một cách khoa học, hạn chế các thao tác thủ công và các sai sót về đơn hàng.

Cụ thể, thông qua GoBiz, người phụ trách nhà hàng, quán ăn có thể chủ động cập nhật thực đơn, tình trạng món ăn dựa trên thực tế nhà hàng tại từng thời điểm, dễ dàng chấp nhận hoặc thông báo hết hàng ngay khi nhận được đơn đặt hàng của khách hàng, đồng thời sắp xếp chuẩn bị đồ ăn để sẵn sàng ngay khi tài xế đến nhận hàng. Nhà hàng cũng có thể nhanh chóng cập nhật danh sách món ăn, hình ảnh, giá tiền hay chỉnh sửa giờ đóng, mở cửa. GoBiz sử dụng mã PIN để xác nhận đơn hàng giữa tài xế và nhà hàng, hiển thị rõ thông tin tài xế trên mỗi đơn hàng, giúp việc chuẩn bị đơn được chính xác tránh tình trạng nhầm đơn, và giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của các bác tài khi đến nhà hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

GoBiz cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng theo dõi doanh thu theo ngày, theo giờ, quản lý hiệu suất đơn hàng để có những điều chỉnh kịp thời về nguồn hàng và nhân sự nhằm nâng cao doanh số. Các nhà hàng cũng dễ dàng theo dõi sổ sách và đối soát doanh thu khi cần thiết.

Ông Phạm Lê Tuấn Kiệt - Giám đốc Phát triển Kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Gojek hướng đến không chỉ một, mà là ba siêu ứng dụng: ứng dụng dành cho người dùng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng. Nếu ví toàn bộ hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn, thì những ứng dụng hướng đến các các đối tác tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần băng chìm bên dưới - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng. Chúng tôi hy vọng GoBiz sẽ mang lại cho người bán - từ các chuỗi nhà hàng đến những quán ăn nhỏ lẻ trên GoFood những cơ hội kinh doanh mới, thu hẹp khoảng cách về không gian và thời gian giữa các nhà hàng và khách hàng.”

Được triển khai vào tháng 11/2018 tại TP. HCM và tháng 3/2019 tại Hà Nội, nền tảng giao đồ ăn trực tuyến GoFood là một trong các dịch vụ trọng tâm của Gojek. Sau thời gian ngắn tham gia thị trường, GoFood nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu trên thị trường. Hơn một triệu món ăn có thể được tìm thấy trên GoFood.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

7 tuyệt chiêu dùng ChatGPT để có chuyến du lịch hoàn hảo

7 tuyệt chiêu dùng ChatGPT để có chuyến du lịch hoàn hảo

Việc lên kế hoạch cho một chuyến đi có thể trở nên rối rắm với quá nhiều lựa chọn và thông tin. ChatGPT xuất hiện như một công cụ hỗ trợ thông minh giúp sắp xếp mọi thứ từ việc chọn điểm đến đến trải nghiệm địa phương một cách dễ dàng và cá nhân hóa…

Bitcoin rơi thẳng xuống đáy sáu tháng

Bitcoin rơi thẳng xuống đáy sáu tháng

Giá Bitcoin đã lao dốc trong phiên khi làn sóng bán tháo trên các tài sản rủi ro tiếp tục lan rộng, trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 12 đang dần mờ nhạt…

Đồ điện tử cũ lên ngôi

Đồ điện tử cũ lên ngôi

Sự gia tăng chi phí công nghệ và ý thức bảo vệ môi trường đang thúc đẩy người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm điện tử đã qua sử dụng, mở ra cơ hội lớn cho thị trường refurbished tại Việt Nam và toàn cầu…

Apple âm thầm chuẩn bị siêu phẩm iPhone 18 hứa hẹn tạo bất ngờ

Apple âm thầm chuẩn bị siêu phẩm iPhone 18 hứa hẹn tạo bất ngờ

Cuộc đua công nghệ đang nóng lên khi Apple được cho là âm thầm hoàn thiện dòng iPhone 18 với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý về thiết kế, hiệu năng và trí tuệ nhân tạo. Những rò rỉ mới nhất cho thấy hãng đang chuẩn bị tạo nên một thế hệ iPhone vừa tinh tế vừa mạnh mẽ hơn bao giờ hết...

Xuất hiện nhiều khiếu nại về iPhone 17

Xuất hiện nhiều khiếu nại về iPhone 17

Nhiều người dùng châu Á đang phàn nàn về lỗi kết nối mạng trên iPhone 17 khiến tốc độ Internet chậm và phản hồi kém. Dư luận cho rằng nguyên nhân có thể bắt nguồn từ phần mềm tối ưu pin quá mức của Apple…

Cisco giới thiệu nền tảng quản lý AI quy mô lớn cho doanh nghiệp

Cisco giới thiệu nền tảng quản lý AI quy mô lớn cho doanh nghiệp

Là phần mở rộng trong danh mục điện toán và mạng AI hàng đầu của Cisco, Unified Edge mang đến khả năng suy luận thời gian thực cho các tác vụ AI tự động và AI vật lý ngay tại biên mạng – nơi dữ liệu được tạo ra và xử lý – giúp đưa trí tuệ nhân tạo vào hoạt động thực tế cho doanh nghiệp...