Hạ Long: “Mỏ vàng” dịch vụ được khai lộ

Sở hữu những tiện ích giải trí - nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Hạ Long, hệ sinh thái du lịch Bãi Cháy được dự báo sẽ tiếp tục đón lượng khách tăng trưởng theo cấp số nhân, mở ra cơ hội khai thác “miếng bánh” lợi nhuận khổng lồ của ngành dịch vụ.
Hạ Long: “Mỏ vàng” dịch vụ được khai lộ

Rộng cửa cho ngành thương mại dịch vụ tại Bãi Cháy

Hơn 3000 vận động viên, trong đó phân nửa là VĐV quốc tế vừa có mặt tại Hạ Long tháng 11/2019 để tham gia Halong Bay Heritage Marathon. Đây là cuộc đua marathon quốc tế lớn nhất, uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn VĐV khắp thế giới đến tranh tài, được tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm tại Hạ Long.

Cũng trong tháng 11, Hạ Long sôi động với sự kiện Tuần Lễ Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long từ ngày 11/11/2019 đến ngày 17/11/2019. Các nghệ sĩ trẻ chuyên nghiệp của Việt Nam cùng 114 nghệ sĩ quốc tế danh tiếng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có tuần thi sôi nổi, cống hiến cho hàng nghìn khán giả những tiết mục xiếc hay nhất. Ban tổ chức mong muốn đưa Liên hoan Xiếc Thế giới trở thành hoạt động du lịch thường niên của Quảng Ninh. 

Cảng tàu khách Hạ Long tấp nập đón khách suốt 4 mùa
Cảng tàu khách Hạ Long tấp nập đón khách suốt 4 mùa

Những sự kiện lớn đồng loạt diễn ra là minh chứng sinh động cho việc Quảng Ninh ngày càng chứng tỏ tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện).

Đang trên đà tăng tốc, lại được “làm giàu” thêm từ loại hình du lịch mới này, ngành công nghiệp không khói Quảng Ninh như “hổ mọc thêm cánh”. 10 tháng đầu năm 2019, lượng khách đã đạt 11,7 triệu lượt, gần bằng tổng lượng khách du lịch của cả năm 2018. Trong khi đó, cuối năm là thời điểm khách hội nghị, hội thảo phía Bắc sẽ đổ về Hạ Long nhiều, cộng thêm lượng khách dồi dào đi theo đường hàng không qua sân bay Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đang vào mùa “đi săn” khách ngoại sôi động nhất năm. Thống kê tháng 10, chỉ riêng Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón trên 10 nghìn khách.

Bên cạnh dòng khách du lịch, tới đây khi thành phố Hạ Long rộng gấp 5 lần hiện tại theo kế hoạch sáp nhập huyện Hoành Bồ, trở thành đại đô thị với quy mô dân số 300.267 người, thì ngành thương mại dịch vụ ở Hạ Long ngày càng “béo bở” bởi nhu cầu tăng theo cấp số nhân.

Khu vui chơi Ba Đèo - Tổ hợp Sun World Halong Complex
Khu vui chơi Ba Đèo - Tổ hợp Sun World Halong Complex

Thêm vào đó, Quảng Ninh sẽ đón lực lượng khổng lồ từ đội ngũ chuyên gia, cán bộ, kỹ sư, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp. Hàng loạt dự án quy mô lớn đã và đang đổ về Quảng Ninh như dự án nhà máy sản xuất thiết bị âm thanh có tổng mức đầu tư 40 triệu USD của Công ty Bumjin Electronic (Hàn Quốc), Tập đoàn Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) đầu tư dự án Nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi tại Quảng Yên với quy mô 3.000 lao động… Các tập đoàn lớn trong nước như Vingroup, Sun Group, Bim Group, CEO Group… cũng đều hiện diện ở Quảng Ninh với nhiều dự án lớn. Đây cũng là đối tượng khách hàng cực lớn của chuỗi ngành hàng dịch vụ.

Đón “mỏ vàng” doanh thu ở Bãi Cháy

Trong bối cảnh đó, Quảng Ninh, tâm điểm là Hạ Long cần bổ sung nhanh chóng chuỗi dịch vụ du lịch, giải trí nếu không muốn bỏ lỡ “mỏ vàng” doanh thu. Tất cả nhu cầu chi tiêu ăn uống, mua sắm, giải trí sẽ kích thích ngành thương mại dịch vụ phát triển như vũ bão.

Đảm đương sứ mệnh giữ vị thế tâm điểm du lịch, giải trí của Quảng Ninh, hệ sinh thái Bãi Cháy ngay bên bờ Vịnh Hạ Long đã và đang trở thành “tọa độ giải trí” đầy hấp dẫn. Những công trình, dịch vụ trong hệ sinh thái Bãi Cháy lâu nay luôn được điểm danh trong hành trình tham quan, du lịch Hạ Long như: tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu phố thương mại phong cách phố cổ Hội An sầm uất, bãi tắm Bãi Cháy, quảng trường Sun Carnival Plaza,…

Tới đây sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Sun Premier Village Ha Long Bay, tổ hợp nhà phố thương mại Sun Plaza Grand World phong cách đa châu lục định hình thành ngay trung tâm Bãi Cháy chuỗi nhà hàng, café, trung tâm mua sắm, trung tâm giới thiệu sản phẩm cao cấp như ô tô, trang sức, trung tâm spa, hay các bar giải trí sôi động...

Shophouse Europe - mảnh ghép đẳng cấp của hệ sinh thái Bãi Cháy
Shophouse Europe - mảnh ghép đẳng cấp của hệ sinh thái Bãi Cháy

Hệ sinh thái giải trí lớn nhất Quảng Ninh này không chỉ đáp ứng nhu cầu khách du lịch, mà còn giải tỏa “cơn khát” dịch vụ, giải trí cho người dân đất mỏ. Hiện những “mảnh ghép” cuối cùng của hệ sinh thái đang dần hoàn thành, tạo nên một chỉnh thể đa sắc màu nhưng có mối tương quan, bổ trợ chặt chẽ. Trong đó khu Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World ngay mặt đường Hạ Long đang hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao cuối năm nay, đầu năm sau được kỳ vọng đem đến khu phố phong cách châu Âu thượng lưu tựa đại Lộ Champs Elysees của Paris hoa lệ. Với tiến độ này, chủ nhân các căn shophouse không cần chờ đợi lâu mà có thể sẵn sàng trở thành những cư dân danh giá ở khu đất mặt tiền đường lớn Hạ Long, và khởi động ngay kế hoạch kinh doanh của mình.

Đó cũng là lý do dòng sản phẩm này “đắt như tôm tươi” suốt thời gian qua. Hiện chỉ còn rất ít những căn shophouse mặt đường Hạ Long cuối cùng với cơ hội nhận hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 30 tháng, khoản vay lên tới 70% giá trị sản phẩm, giúp nhà đầu tư tối ưu hóa dòng tiền. Dịp cuối năm cũng là lúc dòng vốn rót vào BĐS tăng mạnh, nên những sản phẩm đánh trúng nhu cầu, có khả năng sinh lợi lâu dài ở “đất vàng” Hạ Long dự báo nhanh chóng khan hiếm.

Không lâu nữa, khu phố thương mại phong cách châu Âu lộng lẫy sẽ sớm bổ sung điểm ăn chơi, check-in, giải trí hoàn hảo, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái du lịch Bãi Cháy.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.