Sở NN&PTNT cho biết hiện Hà Nội vẫn tiếp tục phát triển các chuỗi liên kết đảm bảo an toàn thực phẩm để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản thông qua hợp đồng. Hiện Thành phố duy trì 138 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm và 18 điểm kinh doanh thực phẩm của 8 chuỗi được xác nhận. Phấn đấu phát triển tăng mới 20% chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn Thành phố. Đồng thời duy trì và phát triển áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với các chuỗi trên toàn địa bàn Thành phố như VietGAP trồng trọt với 2.527 ha; VietGAP chăn nuôi với 88 cơ sở, VietGAP thủy sản với 181 ha nuôi trồng thủy sản; 37,8 ha trồng trọt theo các tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ.
Để đẩy mạnh kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm giữa Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố, thời gian qua Hà Nội đã ban hành Kế hoạch về chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho Thành phố Hà Nội năm 2020; Sở NN&PTNT đã ban hành Kế hoạch Duy trì, phát triển Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội và thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 03/01/2018.
Tiếp tục phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản thực phẩm thành phố. Ứng dụng hệ thống phần mềm thông tin điện tử sử dụng mã QR trong quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Tiếp tục nâng cao tỷ lệ ứng dụng hệ thống thông tin điện tử trong truy xuất nguồn gốc đảm bảo an toàn thực phẩm theo chuỗi tập trung vào sản phẩm nguy cơ cao như rau, củ, trái cây, thịt, thủy sản.
Đồng thời, phát triển quảng bá sản phẩm an toàn theo chuỗi trên chợ thương mại điện tử đúng quy định. Xây dựng quy chế hoạt động, phát triển giao dịch, phối hợp thường xuyên cập nhật, cải tiến tính năng của chợ và các phần mềm ứng dụng phục vụ người kinh doanh và người tiêu dùng.
Bên cạnh đó phát triển mở rộng hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đồng thời tăng cường quảng bá các sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng Thủ đô. Phấn đấu năm 2020, 100% chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn ứng dụng công nghệ thông tin truy xuất nguồn gốc sử dụng mã QR, minh bạch thông tin đến người tiêu dùng.