Hà Nội: Doanh thu thương mại dịch vụ tăng mạnh so với cùng kỳ

Trong tháng 11, tính trên địa bàn Hà Nội, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ ước đạt 233, 2 nghìn tỷ đồng, tăng 2,3% so tháng trước và tăng 9% so cùng kỳ.
Hà Nội: Doanh thu thương mại dịch vụ tăng mạnh so với cùng kỳ

Trong đó, khu vực nhà nước ước đạt 33,2 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so tháng trước và bằng 96% so cùng kỳ năm trước; khu vực ngoài nhà nước ước đạt 183,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% so tháng trước và 12% so cùng kỳ; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 16,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so tháng trước và 6,1% so cùng kỳ.

Chia theo ngành hoạt động, ngành thương nghiệp ước đạt 186,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% so tháng trước và 9,7% so cùng kỳ; ngành khách sạn nhà hàng ước đạt 4,9 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% và tăng 4,2%; ngành du lịch lữ hành ước đạt 1,04 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% và 1,5%; ngành dịch vụ ước đạt 40,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7% so tháng trước và 6,6% so cùng kỳ.

Ước tính 11 tháng, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ đạt 2.281, 9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so cùng kỳ.

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 11 đạt 46,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,8% so tháng trước và tăng 7,8% so cùng kỳ.

Cộng dồn 11 tháng, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 460,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8%. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt hơn 277 nghìn tỷ đồng, tăng 11,2% so cùng kỳ. Các ngành hàng bán lẻ đều tăng nhẹ vào dịp cuối năm tuy nhiên mức tăng không nhiều.

Có thể bạn quan tâm

HBA-VACOD tổ chức thành công Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga

HBA-VACOD tổ chức thành công Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch HBA-VACOD, TS Nguyễn Hồng Sơn, Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga diễn ra thành công, trở thành diễn đàn quan trọng để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, dịch vụ…

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Sự lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia không chỉ là lợi ích riêng của doanh nghiệp, mà còn là điều kiện để hàng Việt đi sâu, vững chắc và bền lâu tại thị trường này. Đây là mối quan hệ hai chiều, nơi doanh nghiệp hai nước đồng hành, cùng phát triển, cùng thịnh vượng…

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Tình hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga đã được vun đắp qua nhiều thập kỷ, hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, việc tăng cường giao lưu nhân dân và hợp tác địa phương càng trở nên quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai…

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc giữ gìn và phát huy quan hệ ngoại giao truyền thống đòi hỏi những cách thức hợp tác mới mẻ, thiết thực và hiệu quả hơn. Doanh nghiệp là đối tượng trực tiếp kiến tạo kinh tế, đồng thời là "đại sứ nhân dân" mang lợi ích cụ thể, bền vững cho cả hai quốc gia…