Hà Nội: Hai doanh nghiệp bưu chính lớn sẽ giao hàng thay cho shipper

Vietnam Post và Viettel Post đang làm việc với các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đề đề nghị đảm trách vận chuyển các đơn hàng online đến người tiêu dùng trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, kênh mua sắm online qua các sàn Postmart, Vỏ Sò được Vietnam Post và Viettel Post đặc biệt chú trọng giúp cho người dân có thể ngồi nhà đặt mua hàng, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Viettel Post đã có phương án hợp tác với các hộ sản xuất nông nghiệp tại những tỉnh lân cận, các đơn vị sản xuất phân phối hàng nhu yếu phẩm để tiếp tục mở thêm nhiều gian hàng thiết yếu trên sàn Vỏ Sò.  Vỏ Sò cũng đang làm việc với các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch để đưa rau củ quả, thịt và trứng gia cầm lên sàn.

Đáng chú ý, trong hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội, Sở TT&TT đã đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp, hỗ trợ Vietnam Post, Viettel Post trong cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các điểm phục vụ bưu chính, điểm bán hàng lưu động; và trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ hệ thống cơ sở cung ứng hàng hóa, chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các điểm cung ứng tổ chức tại điểm giao dịch của 2 doanh nghiệp này tới người dân.

Hiện 2 doanh nghiệp đã lên danh sách các điểm bưu cục và dựa trên khoảng cách địa lý để phân công bưu cục phụ trách từng điểm siêu thị nhằm đảm bảo thời gian giao hàng được nhanh nhất. Dự kiến, khi nhận giao hàng cho các siêu thị, sản lượng đơn giao hàng thực phẩm trong ngày của mỗi doanh nghiệp bưu chính có thể lên tới 13.000 đơn hoặc hơn.

Với tổng số lượng nhân viên giao hàng được Vietnam Post, Viettel Post đăng ký với Sở GTVT là hơn 3.300 người, 2 doanh nghiệp đều tin rằng có thể đảm bảo giao hàng đúng cam kết, kể cả khi số lượng đơn tăng đột biến.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, Thành phố cho phép nhân viên của các doanh nghiệp bưu chính viễn thông giao hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 24/7, các đơn vị bưu chính viễn thông đã được Sở GTVT đề nghị tổng hợp, gửi về Sở danh sách nhân viên giao hàng thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách. 

Cũng trong ngày 24/7, Vụ Bưu chính (Bộ TT&TT) đã thông báo tới các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn về yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh.

Cả Vietnam Post, Viettel Post đều đã đăng ký với Sở GTVT danh sách đội ngũ nhân viên tham gia vận chuyển hàng thiết yếu tại Hà Nội. Hai doanh nghiệp đang đợi sự chấp thuận của Sở.

Có thể bạn quan tâm