Hà Nội Marathon Techcombank lần đầu tiên thu hút gần 7,000 vận động viên tham gia

Giải Hà Nội Marathon Techcombank chính thức khai mạc với nhiều hoạt động ý nghĩa tại làng Marathon, bắt đầu cho chuỗi sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Gần 7,000 Vận động viên (VĐV) đến từ 38 quốc gia sẽ cùng nhau tranh tài và lan tỏa Bước chạy Vì một Việt Nam vượt trội vào ngày 25/9/2022, trong đó có cả VĐV chuyên nghiệp, người nổi tiếng, các hội nhóm từ thiện và doanh nghiệp, các câu lạc bộ chạy và hàng ngàn người mới tham gia chạy bộ lần đầu.

Với sự ủng hộ lớn từ UBND Hà Nội và các ban ngành tại Thủ Đô, đây là sự kiện thể thao ý nghĩa do Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đồng hành tạo nền tảng, cùng với Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam là đơn vị tổ chức giải.

Giải Hà Nội Marathon Techcombank chính thức khai mạc hôm nay
Giải Hà Nội Marathon Techcombank chính thức khai mạc hôm nay

Chủ đề “Dấu Ấn Vượt Trội” thể hiện niềm tin, sự kiên định, ý chí và tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” để luôn tạo ra những dấu ấn thành tựu mới, vươn đến tương lai tươi sáng là thông điệp chính từ Giải Hà Nội Marathon Techcombank lần này. Bắt đầu tại Hồ Hoàn Kiếm- trung tâm của Thủ Đô ngàn năm văn hiến, các vận động viên sẽ só cơ hội trải nghiệm đường chạy tuyệt vời, ý nghĩa qua các điểm văn hóa lịch sử và kết thúc đường chạy tại Làng Marathon tại Long Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa: trải nghiệm khu trò chơi thể thao và triển lãm Techcombank, chia sẻ dinh dưỡng sống khỏe từ các chuyên gia, gặp gỡ và giao lưu kinh nghiệm đường chạy từ các vận động viên chuyên nghiệp…. Các hoạt động tại làng Marathon chính thức khai mạc từ ngày 23/09/2022 để phục vụ cho các vận động viên và người yêu thể thao tham gia.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank chia sẻ “Techcombank tự hào dẫn dắt lối sống khỏe mạnh thông qua sự kiện ý nghĩa này. Là một trong những ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam, với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến  những giải pháp tài chính cho vượt trội cho khách hàng và cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong việc lan tỏa những giá trị sống tích cực với tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”. Đồng hành cùng những giải chạy ý nghĩa như giải Marathon Hà Nội để khuyến khích sự kiên định rèn luyện sức khỏe là một hoạt động được toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV Techcombank luôn ủng hộ hết mình. Trước khi bắt đầu hành trình vượt trội này, tôi chúc cho tất cả VĐV sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất và về đích an toàn”.

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chụp ảnh cùng đơn vị tổ chức tại buổi khai mạc giải chạy
Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chụp ảnh cùng đơn vị tổ chức tại buổi khai mạc giải chạy

Với tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến 30,600 USD (712,980,000 đồng) trong đó 5,000 USD (tương đương 116,500,000 đồng) dành cho Giải nhất chung cuộc Nam – Nữ Marathon và 2,000 USD (tương đương 46,600,000 đồng) dành cho VĐV Việt Nam Nam – Nữ Marathon có thành tích tốt nhất.

Ngoài ra, 02 VĐV (nam & nữ) về đích nhanh nhất trong quãng đường 2,195km, tính từ điểm “check-point” cuối cùng của đường chạy sẽ nhận giải thưởng “Bước Chạy Bứt Phá” từ Nhà Tài trợ Vàng – Masterise Homes.

Ông Julian Wyatt – Giám đốc Điều hành Công ty Masterise Property Management, đại diện Masterise Homes, phấn khởi chia sẻ: “Đồng hành cùng giải “Hà Nội Marathon Techcombank Lần đầu tiên”, Masterise Homes mong muốn góp phần xây dựng cộng đồng vì một Việt Nam bền vững. Chúng tôi khuyến khích cán bộ nhân viên công ty cùng gia đình tham gia giải chạy với tinh thần rèn luyện sức khỏe để có chất lượng cuộc sống tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn. Tôi tin rằng, rất nhiều người sẽ được truyền cảm hứng chạy bộ mỗi ngày từ các bạn; từ đó, chúng ta cùng nhau thúc đẩy cộng đồng trong việc rèn luyện sức khoẻ thể chất, vượt qua những thử thách trong cuộc sống và hướng tới tương lai bền vững hơn cho người Việt Nam”.

Nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, khẳng định người phụ nữ không chỉ giỏi giang mà còn có quyền được hưởng một cuộc sống cân bằng đến từ việc rèn luyện thể thao, nhà tài trợ VinFast cũng thưởng 4 chiếc xe máy điện VinFast Klara để tặng cho 4 VĐV nữ về nhất ở các cự ly 5km, 10km, bán marathon và marathon.

Tổng Giám đốc Công ty Sự kiện Sunrise Events, Ông Onslo Carrington khẳng định: “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục hợp tác với Ngân hàng Techcombank, để đem một giải chạy mang tính biểu tượng đến với thủ đô Hà Nội và cộng đồng yêu chạy bộ tại đây. Hợp tác chặt chẽ với Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hà Nội và các cơ quan ban ngành, Ngân hàng Techcombank và nhiều đối tác khác, chúng tôi có nguyện vọng xây dựng sự kiện này thành một trong những sự kiện marathon lớn nhất và phổ biến nhất trong khu vực, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế về khâu tổ chức. Điều này được phản ánh trong ấn bản đầu tiên của chúng tôi thông qua quy mô và phạm vi của các giải thưởng, chứng chỉ quốc tế, sự tham gia của các chuyên gia quốc tế và thiết kế đường đua marathon tính điểm độc đáo qua năm quận có thể mở rộng tới hơn 20.000 người chạy trong tương lai. Chúng tôi chúc các vận động viên có một hành trình tuyệt vời vào cuối tuần này và mong được chào đón các bạn tại vạch đích”.

Hơn 4,000 VĐV từ các đội nhóm doanh nghiệp và các Câu lạc bộ chạy từ khắp mọi miền đất nước đăng ký và tham gia ở hai hạng mục Thử thách doanh nghiệp và Thử thách Câu lạc bộ chạy. Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp minh chứng cho phong trào rèn luyện thể chất và chăm sóc sức khỏe ngày càng phát triển như một phần tất yếu trong chiến lược xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp thể hiện sự lớn mạnh của việc rèn luyện thể chất và lối sống năng động như một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng và phát triển văn hóa công ty và đội ngũ lao động năng suất, chất lượng. Ngoài nhà tài trợ chính Techcombank và nhà tài trợ vàng Masterise, một số doanh nghiệp nổi tiếng khác như Vinfast, Vietnam Airlines, Unilever, BIM Group, La Vie, Schneider Electric, Eagle Camp và Shopee cũng tham gia.

Gần 7,000 VĐV từ 38 quốc gia sẽ tham gia Hà Nội Marathon Techcombank ở nhiều cự ly khác nhau bao gồm Marathon, Bán Marathon, 10km, 5km vào ngày 25/09/2022. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có cuộc thi dành cho các em thiếu nhi “KIDS Run” vào chiều ngày 24/09/2022 – để giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực từ thế hệ trẻ với các cự li ngắn.

VĐV tham gia nhận BIB chạy tại buổi khai mạc
VĐV tham gia nhận BIB chạy tại buổi khai mạc

Hồ Hoàn Kiếm là nơi xuất phát và Vincom Plaza Long Biên là điểm kết thúc của cự ly marathon (42.195km) và bán marathon (21.1km). Mùa giải năm nay cũng sẽ bao gồm các đường đua 10km, 5km và “KIDS RUN” (dành cho các vận động viên trẻ từ 5-14 tuổi), sẽ xuất phát và về đích tại cùng một địa điểm tại Vincom Plaza Long Biên.

Trước khi giải chạy chính thức khởi tranh, các vận động viên và cổ động viên có thể tham gia loạt hoạt động bên lề thú vị, diễn ra từ ngày 23 tháng 09 năm 2022 tại “Làng Marathon” - khu vực Vincom Plaza Long Biên (Chu Huy Mân, Vinhomes Riverside, Phúc Lợi, quận Long Biên Hà Nội).

Cụ thể, trong 2 ngày đầu, bức tranh cổ động khổng lồ dài 25m sẽ được trưng bày tại “Làng Marathon”. Đây là tác phẩm được chấp bút và thực hiện bởi hàng nghìn người tham gia, gồm ban tổ chức, tình nguyện viên, VĐV, người thân, bạn bè, các nhãn hàng và đại diện nhà tài trợ. Từ đây, các VĐV tham gia Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank không chỉ được tiếp sức bởi những tiếng reo hò, cổ vũ dọc 2 bên hàng rào quanh đường chạy, mà còn được thắp lửa nhiệt huyết bởi những lời nhắn gửi trên bức tranh cổ động.

Ngoài ra, để các VĐV có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào đường chạy, Hà Nội Marathon Techcombank cũng tổ chức buổi workshop “3T – Tips, Talk, Tech”. Diễn ra từ 11h đến 12h ngày 24/09/2022, buổi giao lưu mang đến cơ hội gặp gỡ và giao lưu với những KOL, VĐV marathon chuyên nghiệp, với mục đích truyền tải đến các VĐV những bí mật của giải chạy: dinh dưỡng, chế độ tập luyện, hạn chế chấn thương. VĐV điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh, pacer Nguyễn Quang Chiến và Ngô Thùy Duyên, KOL Nga Võ, và vận động viên nổi tiếng thế giới Hùng Hải sẽ tham gia vào buổi workshop này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.