Hải Phát Invest, chưa thấy dáng dấp của một doanh nghiệp tỷ đô

Giá cổ phiếu dậm chân tại chỗ, lĩnh vực kinh doanh mang lại nguồn thu lớn đang sụt giảm thê thảm, thật khó có thể nhìn ra được hình hài của một doanh nghiệp tỷ đô Hải Phát Invest vào lúc này.
Hải Phát Invest, chưa thấy dáng dấp của một doanh nghiệp tỷ đô

Ngày 24/7/2018 là một dấu mốc quan trọng với Công ty cổ phần Đầu Tư Hải Phát (Hải Phát Invest) khi 150 triệu cổ phiếu HPX đã được chính thức niêm yết tại sàn HOSE với giá tham chiếu 26.800 đồng/cổ phiếu.

Sau 5 tháng, ngày 25/12, HPX cũng chỉ giao dịch ở mức 26.100 đồng. Sau niêm yết giá trị giao dịch cao nhất của HPX chỉ đạt 29.950 đồng và thấp nhất là 23.950 đồng.

Đáng chú, theo báo cáo tài chính hợp nhất của quý III năm 2018 của Hải Phát Invest doanh thu từ hoạt động tài chính của Hải Phát chỉ còn vỏn vẹn 6,5 tỷ và 100% trong số đó là lãi từ hoạt động cho vay.

Trong khi đó, chỉ vài tháng trước, báo cáo tài chính hợp nhát Quý I con số doanh thu từ hoạt động tài chính là gần 238 tỷ đồng.

Doanh thu từ hoạt động tài chính của Hải Phát sụt giảm nghiêm trọng sau niêm yết

Doanh thu từ hoạt động tài chính năm 2017 đạt gần 307 tỷ đồng chiếm 94,4% lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp.

Con số lợi nhuận từ hoạt động tài chính của Hải Phát năm 2017 gấp 30,7 lần so với mức 10 tỷ đồng của năm 2016 và gấp hơn 300 lần của năm 2015 (1 tỷ đồng).

Hoạt động tài chính là lĩnh vực kinh doanh “cốt lõi” mang lại doanh thu lớn cho Hải Phát giảm gần 40 lần chỉ sau vài tháng, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu đi xuống nhất là khi hàng loạt dự án của Công ty này đều cách xa trung tâm.

Tất cả những điều này cho thấy tham vọng về một công ty tỷ đô của lãnh đạo Hải Phát Invest có lẽ phải rất lâu nữa mới có thể thực hiện được.

Có thể bạn quan tâm

Nguồn cung tăng, vì sao giá bất động sản vẫn leo thang?

Nguồn cung tăng, vì sao giá bất động sản vẫn leo thang?

Xử lý hiện tượng “bất thường” trên thị trường bất động sản không thể dựa vào một biện pháp đơn lẻ mà là nỗ lực tổng thể, kết hợp giữa hoàn thiện thể chế, tăng cường giám sát, nâng cao minh bạch và phát triển nguồn cung nhằm bảo đảm thị trường bất động sản vận hành lành mạnh, ổn định...

Chiến lược bất động sản cao cấp trong kỷ nguyên trải nghiệm: Khi “hàng hiệu” không chỉ là hàng có “hiệu”

Chiến lược bất động sản cao cấp trong kỷ nguyên trải nghiệm: Khi “hàng hiệu” không chỉ là hàng có “hiệu”

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân. Tiên phong dẫn dắt xu hướng Branded Living đến Việt Nam, Masterise Homes khẳng định trải nghiệm và niềm tin thương hiệu đang trở thành thước đo mới…