Hàng không cùng lúc thay 3 ghế "nóng"

Ngành hàng không đồng loạt thay đổi nhân sự tại 3 vị trí quan trọng, gồm Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý b
Hàng không cùng lúc thay 3 ghế "nóng"

Nguồn tin của Báo Người Lao Động sáng nay 29-6 xác nhận ngành hàng không đồng loạt thay đổi nhân sự tại 3 vị trí quan trọng, gồm: Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (mã: ACV) và Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Ông Lại Xuân Thanh rời chức Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam để đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam

Cụ thể, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục HKVN, chuyển sang làm người đại diện vốn Nhà nước tại ACV. Tại Đại hội cổ đông thường niên của ACV diễn ra sáng 28-6, ông Lại Xuân Thanh đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này, nhiệm kỳ 2016-2010.

Ông Lại Xuân Thanh sinh năm 1963, quê ở huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội, thông thạo 2 ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Nga; là thạc sĩ quản trị nhà nước và cử nhân luật quốc tế, từng được đào tạo tại Liên Xô và Hà Lan. Ông Lại Xuân Thanh làm việc trong ngành hàng không từ năm 1992, giữ vị trí Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam từ năm 2012 đến nay.

ACV là công ty hoạt động theo mô hình cổ phần từ tháng 6-2014, có mức vốn điều lệ ACV có vốn điều lệ hơn 21.771 tỉ đồng; trong đó cổ phần Nhà nước nắm giữ 95,4%. Hiện nay ACV quản lý 22 sân bay trong cả nước.

Người được bổ nhiệm vào vị trí Cục trưởng Cục HKVN là ông Đinh Việt Thắng. Ông Đinh Việt Thắng hiện là Chủ tịch HĐQT VATM. Trước khi được điều chuyển sang VATM, ông Thắng là Phó Cục trưởng Cục HKVN phụ trách lĩnh vực đầu tư.

Ngày 1-8-2014, ông Đinh Việt Thắng được bổ nhiệm có thời hạn làm uỷ viên HĐQT kiêm tổng giám đốc VATM, sau đó được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT từ ngày 1-3-2015. Ông Đinh Việt Thắng sinh năm 1965, tốt nghiệp Đại học ngành quản lý không lưu tại Liên Xô, khoá học 1982-1987, được đào tạo thạc sĩ quản trị tại Bỉ, thông thạo 2 ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nga.

Ông Phạm Việt Dũng (trái) sẽ thay ông Đinh Việt Thắng (phải) làm Chủ tịch HĐQT VATM - Ảnh: TTO

Thay thế vị trí của ông Thắng là ông Phạm Việt Dũng. Ông Dũng hiện đang là Tổng giám đốc VATM và sẽ tiếp tục kiêm nhiệm chức vụ này khi trở thành Chủ tịch HĐQT. Ông Phạm Việt Dũng sinh năm 1963, được đào tạo tiến sĩ tại Học viện Hàng không dân dụng Leningrad, chuyên ngành không lưu, thông thạo tiếng Anh, tiếng Nga. Trước khi về VATM, ông Dũng là Chánh văn phòng Cục HKVN. Tại cuộc thi tuyển chức danh Tổng giám đốc VATM được tổ chức năm 2015, ông Phạm Việt Dũng trúng tuyển với số điểm 87,81/100 điểm, là người có số điểm cao nhất trong 7 người dự thi và được bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc VATM từ ngày 1-3-2015.

Đây là đợt thay đổi nhân sự lớn lần thứ 2 tại ngành hàng không, sau đợt điều chuyển năm 2014 - 2015. Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 1-7.

Theo T.Hà/Người lao động

>> ĐHCĐ thường niên 2017: ACV lãi trước thuế 6 tháng hơn 2.298 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm

Chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công

Chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công

Nhà đầu tư có thể chọn lọc giải ngân ở những cổ phiếu củng cố hỗ trợ thành công, thu hút dòng tiền tốt với thanh khoản mua chủ động gia tăng ổn định và chuẩn bị bước vào nhịp tăng điểm ngắn hạn, thuộc một số nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, thủy sản...

VN-Index có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm

VN-Index có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm

Với thanh khoản sụt giảm, VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm trong những phiên tới và lùi xuống dưới đường SM50. Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số có thể giảm sâu về ngưỡng 1.240 điểm...

Sóng nâng hạng mở đường cho VN-Index vượt vùng đỉnh 1.449 điểm

Sóng nâng hạng mở đường cho VN-Index vượt vùng đỉnh 1.449 điểm

VN-Index có thể bứt phá lên vùng 1.378 – 1.535 điểm nhờ dòng tiền ngoại quay trở lại mạnh mẽ sau thời gian bán ròng kỷ lục trong năm 2024. Với đà tăng này, VN-Index được kỳ vọng sẽ vượt qua vùng tích lũy của năm 2024 và tiến gần tới vùng đỉnh lịch sử 1.449 điểm vào cuối năm 2025...