Hành động thiết thực của các nữ doanh nhân trong cuộc chiến chống đại dịch

Lúc đất nước đang gồng mình chống dịch là lúc cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Trong đó phải kể đến những doanh nhân, doanh nghiệp. Họ đang rất tích cực ủng hộ các trang thiết bị cần thiết cho các bệnh viện và y bác sỹ nơi đây.
Hành động thiết thực của các nữ doanh nhân trong cuộc chiến chống đại dịch

Mới đây, CLB Nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu với đại diện là Giám đốc Hanoli Bùi Tú Ngọc đã trao tặng 800 bộ áo bảo vệ, 5.000 khẩu trang, 800 lọ nước rửa tay, 20 kính che mặt cho Bệnh viện đa khoa Đức Giang; tặng 200 áo bảo hộ, 200 lọ rửa tay khô, 2.500 khẩu trang y tế, 10 kính bảo vệ cho Bệnh viện Bắc Thăng Long; đến trao tặng 30 triệu tiền mặt cho Bệnh viện Nhiệt đới TW.

Chia sẻ về việc làm này của mình, chị Ngọc cho biết, trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến khó lường, rất nhiều doanh nhân muốn làm một điều gì đó để hỗ trợ các bệnh viện và y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch.

“Họ là những người ngày đêm tiếp tục với bệnh nhân. Họ là những người có khả năng bị phơi nhiễm và lây bệnh cao nhất. Đó là những hành động vô cùng cảm động và ý nghĩa. Tôi và rất nhiều người khác muốn gửi tặng những trang thiết bị bảo hộ có chất lượng tốt nhất đến họ, thay cho lời cảm ơn vì sự dấn thân đầy ý nghĩa ấy", chị Ngọc chia sẻ.

Để có thể mua được những trang thiết bị bảo hộ đảm bảo chất lượng, chị Ngọc và nhiều người khác để phải liên hệ nhiều nguồn, tìm hiểu và nhờ các bác sỹ trong ngành tư vấn để tìm ra được sản phẩm có khả năng kháng khuẩn và chống dịch cao nhất.

“Chúng tôi đã gần như xới tung các địa chỉ bán thiết bị y tế để tìm được nguồn mua đảm bảo chất lượng để hỗ trợ ngay tới Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn đúng lúc Ban giám đốc bệnh viện đang có cuộc họp giao ban chỉ để biết con số mà bệnh viện đang cần gấp. Khi mang 100 kính che mặt, 100 bộ quần áo bảo hộ đến bệnh viện và nhận được sự vui mừng đón nhận của đội ngũ y bác sỹ, bạn không biết cảm giác ấy như thế nào đâu. Tuy không phải là một điều lớn lao nhưng thực sự chúng tôi cảm thấy, chúng tôi đã làm được một điều gì đó rất tốt đẹp cho cuộc sống này”, chị Ngọc chia sẻ.

Khi được hỏi, vì sao lại quyết định đến nhiều bệnh viện vào đúng thời điểm “cam go” nhất của Hà Nội trong giai đoạn chống dịch, chị Ngọc nói, vì đây là thời điểm các y bác sỹ cần sự giúp đỡ nhất.

“Ngay từ đầu tuần, chúng tôi đã đến Bệnh viện Đống Đa để trao gửi 200 áo bảo hộ, 2.000 khẩu trang, 20 kính che mặt. Tôi cũng cùng một cá nhân là thành viên CLB tới Bệnh viện Xanh Pôn để trao tặng 200 bộ áo bảo vệ và 100 kính che mặt. Trong lúc mọi bệnh viện đang thiếu hụt trang thiết bị bảo hộ thì sự chung tay góp sức của cộng đồng là rất cần thiết. Còn lo lắng gì nguy cơ vào thời điểm này”, chị Ngọc nhấn mạnh.

Ngoài trao tặng các bệnh viện trang thiết bị y tế, chị Ngọc cũng muốn hỗ trợ các khu cách ly và những nơi “xa xôi” hơn, hướng đến các chiến sỹ đã nhường chỗ ăn, chỗ ngủ cho những người đến cách ly. “Chúng tôi sẽ huy động nhiều nguồn để có thêm kinh phí để ủng hộ họ. Họ thực sự đã rất vất vả”, chị Ngọc nói.

Từ đầu tuần đến nay, chị Ngọc và cộng đồng doanh nhân đã đến trao tặng được tổng số 5 bệnh viện tuyến cuối của Hà Nội. “Tôi sẽ cố gắng đến bệnh viện thứ 6 và cũng là bệnh viện cuối cùng trong mục tiêu đã đề ra”, chị Ngọc chia sẻ.

Bằng cách làm của một doanh nhân và khả năng kết nối cộng đồng, chị Ngọc sẽ cùng nhiều người khác góp sức mình vào công cuộc phòng chống Covid-19. Việt Nam có thể chiến thắng đại dịch nhờ vào những hành động thiết thực và sự chung tay của cộng đồng và doanh nghiệp như thế.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.