Hành trình 7 năm từ ‘Zero to Hero’ của Apax Leaders

Từ vị trí của một tân binh gia nhập thị trường vào năm 2015, đến nay sau 7 năm Apax Leaders đã trở thành thương hiệu đào tạo Anh ngữ dẫn đầu toàn quốc.

Vị thế ‘người đến sau’

Ở thời điểm 2015, thị trường đào tạo tiếng Anh Việt Nam dường như đã trở nên ngột ngạt với hàng ngàn đơn vị, trong đó không thiếu các tên tuổi lớn đã thành danh, thậm chí trở thành biểu tượng hàng chục năm trời. Apax English xuất hiện với một với một lợi thế: Người đến sau. Một lãnh đạo Apax Holdings (công ty mẹ của Apax English) nhớ lại: Trong khi nhiều công ty tiếng Anh đang rút lui vì cạnh tranh gay gắt, nhiều đơn vị khác phải tung ra chiêu trò mị khách thì thời điểm đó chúng tôi tìm ra được giải pháp học tiếng Anh đúng. Đó chính là chương trình ESL (Học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai).

ESL là chương trình dạy tiếng Anh theo cách tiếp cận mới đang rất phổ biến tại châu Âu và Mỹ. ESL coi học tiếng Anh là học ngôn ngữ mới để sử dụng với yêu cầu mức độ thành thục cao như tiếng mẹ đẻ chứ không phải chỉ là một môn học để lấy điểm. Người học ESL thực sự có thể sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ chính thức thứ hai của mình trong cuộc sống, trong học tập hay trong môi trường làm việc.

Apax Leaders là đơn vị tiên phong dạy tiếng Anh theo chương trình ESL và ứng dụng tối đa công nghệ vào hỗ trợ giảng dạy

Apax Leaders là đơn vị tiên phong dạy tiếng Anh theo chương trình ESL và ứng dụng tối đa công nghệ vào hỗ trợ giảng dạy 

Để phát huy tối đa hiệu quả của chương trình ESL, Apax sử dụng 100% giáo viên nước ngoài với trình độ tiếng Anh bản ngữ, đồng thời mạnh dạn ứng dụng công nghệ và phương pháp học Kết hợp (Blended Learning). Toàn bộ bài giảng của Apax được chuẩn hóa và số hóa lưu trữ trên máy tính trung tâm và phân phối, quản lý đồng bộ qua hệ thống LMS (Learning Management System). Các học viên cũng được thực hiện dự án tư duy sáng tạo qua thiết bị công nghệ trường quay ảo Chromakey và trải nghiệm các hoạt động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nên rất hứng thú.

Sau 5 năm, từ số không, Apax Leaders của Shark Thủy (Tập đoàn Egroup) đã vươn lên trở thành đơn vị có thị phần lớn bậc nhất cả nước với hơn 120 trung tâm tại 32 tỉnh thành. Đặc biệt chỉ riêng năm 2019 Apax đã cho ra mắt hơn 60 trung tâm mới, gấp đôi số trung tâm mà đối thủ phải mất gần 20 năm mới đạt được. Từ năm 2018, Apax English không chỉ dạy tiếng Anh mà còn thêm kỹ năng thành công (Leadership skills) và STEAM hoàn toàn bằng tiếng Anh dưới thương hiệu Apax Leaders, nhắm tới mục tiêu cao hơn là giúp trẻ em Việt có bản lĩnh làm chủ bản thân, hiểu biết khoa học và công nghệ mới, dám ước mơ và đam mê, trở thành thế hệ dẫn dắt của thế kỷ 21. Đây là những giá trị đặc biệt mà ngay cả thương hiệu tiếng Anh lớn cùng phân khúc trên thị trường cũng chưa đạt được.

Thách thức người dẫn đầu

Năm 2020, bão Covid-19 ập đến khiến không ít trung tâm tiếng Anh phải ngậm ngùi rút lui khỏi thị trường. Tuy nhiên, với lợi thế của hệ thống lớn và tiên phong ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, sau thời gian khó khăn Apax Leaders nhanh chóng ổn định trở lại và tiếp tục duy trì được hệ thống với số lượng trung tâm dẫn đầu. Apax đã kích hoạt kịp chế độ học online “Apax on LIVE” thu phí dành cho học viên hiện hữu, đồng thời hút học viên với khóa học trực tuyến mới Apax Virtual School (AVS).

0350_anh-3-2578.jpg?rt=20220524130420

Apax Leaders đã có đa dạng các chương trình học đáp ứng nhu cầu của đông đảo các học viên ở lứa tuổi thanh thiếu niên

Các khóa học online cũng trực tiếp giúp Apax Leaders mở rộng thị phần tại tất cả những tỉnh, thành phố chưa có trung tâm. Cùng với đó, Apax cũng đã chủ động điều chỉnh hợp lý mặt trận offline trong thời gian dịch bệnh để tiết kiệm chi phí và tối ưu công suất vận hành.

Không chỉ đổi mới trong giảng dạy, Apax Leaders còn tích cực “số hóa” các nghiệp vụ bán hàng ở tất cả các “điểm chạm”, từ tư vấn với saleskit online đến bài test đầu vào, xếp lớp, học thử và thanh toán bằng tất cả các loại thẻ thông dụng… Tất cả đều qua hình thức online nên rất tiện lợi và an toàn cho cả phụ huynh và học sinh.

Nhờ kịp thời chuyển đổi số từ khâu giảng dạy tới các nghiệp vụ bán hàng, Apax một lần nữa khẳng định bản lĩnh và vị thế của mình trên thị trường đào tạo Anh ngữ khi không chỉ giữ vững được hệ thống mà còn tiếp tục mở thêm được thị phần ngay trong thời điểm khó khăn nhất của đại dịch Covid-19.

Mục tiêu 1 triệu khách hàng

Với những thành quả đã có, Apax đang tiếp tục đầu tư nâng cấp nhiều chương trình với ứng dụng công nghệ 4.0, cung cấp các dịch vụ học tập mới mang lại cơ hội học tập và trải nghiệm thú vị cho trẻ em Việt Nam và thế giới.

0349_anh-2-9396.jpg?rt=20220524130512

Apax Virtual School là mô hình học tiếng Anh online được yêu thích nhất năm 2021

Apax hiện nay không chỉ được biết đến với những sản phẩm tiếng Anh trẻ em, mà còn phát triển đa dạng các chương trình học đáp ứng nhu cầu của đông đảo các học viên ở lứa tuổi thanh thiếu niên với khóa Apax IELTS, kỳ vọng tạo ra thêm 25% thị phần và doanh thu cho Apax từ năm 2022.

Apax IELTS là chương trình đào tạo giúp thí sinh tự tin chinh phục các kỳ thi IELTS và có năng lực sử dụng tiếng Anh thực sự xứng đáng với số điểm để tự tin vươn ra toàn cầu. Học viên được học kết hợp giữa các chuyên gia về IELTS hàng đầu Việt Nam để củng cố các kĩ năng đọc, viết, và các giáo viên nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, trình độ khảo thí quốc tế để rèn luyện các kĩ năng nghe, nói.

Mới đây, đơn vị này đang đẩy mạnh kế hoạch cung cấp dịch vụ đào tạo tiếng Anh cho thị trường thế giới với thương hiệu Apax Global. Sản phẩm cốt lõi là khóa học tiếng Anh trẻ em AVS, tiếng Anh người lớn, luyện thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Trước mắt, Apax Global đã tiếp cận thị trường Campuchia, sau đó là các nước Đông Nam Á, Trung Đông và châu Âu với mục tiêu 1 triệu khách hàng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.