HDbank được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2018

Ngày 16/9, Ngân hàng HDBank vinh dự nhận danh hiệu “Best Companies to Work for in Asia – Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia bình chọn.
HDbank được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2018

Giải thưởng uy tín mang tầm châu lục này là thước đo giá trị dành cho những doanh nghiệp có văn hóa, môi trường làm việc lý tưởng, chế độ phúc lợi hấp dẫn và nhiều hoạt động nội bộ sôi nổi dành cho nhân viên.

Giải “Best Companies to Work for in Asia – Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” được tổ chức bình chọn thường niên tại các quốc gia như Hong Kong, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và đây là năm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

HR Asia đã phỏng vấn hơn 130 doanh nghiệp thuộc đa lĩnh vực kinh doanh đã tham gia mùa giải năm nay với hơn 3.730 người lao động làm việc toàn thời gian để đo lường mức độ hài lòng với nơi làm việc của họ dựa trên các đánh giá Heart, Mind và Soul (cảm xúc, suy nghĩ và tâm hồn). Bên cạnh đó là các đánh giá chuyên sâu với cấp giám đốc điều hành, nhân sự để hiểu rõ hơn về chính sách nhân sự, các yếu tố mang tính chiến lược để xây dựng một môi trường làm việc xuất sắc.

Năm nay Việt Nam có 26 đơn vị được công nhận là nơi làm việc tốt nhất. Ngành ngân hàng có HDBank và Standard Chartered.

HDbank được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2018 ảnh 1Ông Phạm Quốc Thanh – Phó TGĐ HDBank (trái) đại diện nhận giải thưởng Ngân hàng có nơi làm việc tốt nhất Châu Á

Kết quả khảo sát cho thấy, HDBank đạt điểm khá cao, đạt điểm gần như tuyệt đối ở hầu hết các hạng mục. Theo đó, người lao động HDBank bày tỏ sự tự hào khi được làm việc ở một ngân hàng có uy tín, thương hiệu, ở đó nhân viên hiểu rõ yêu cầu công việc, vị trí của mình trong dòng chảy chung toàn đơn vị thực hiện sứ mệnh đưa ngân hàng phát triển theo từng mục tiêu; các ý kiến riêng của CBNV được tôn trọng và được khuyến khích tìm ra các phương pháp riêng nhằm đạt hiểu quả cao nhất…

Tính đến ngày 31/05/2018, HDBank có 5.551 cán bộ nhân viên công tác trên khắp Việt Nam với tỷ lệ 57% nữ và 43% nam, tỷ lệ nhân viên có thâm niên làm việc trên 5 năm đạt hơn 30%.

Với phương châm “Cam kết lợi ích cao nhất”, chiến lược nhân sự của HDBank chú trọng mục tiêu mang đến các giá trị lâu dài cho người lao động, thông qua việc xây dựng môi trường việc làm tốt nhất Việt Nam, thu hút nhân tài và tạo điều kiện cho mỗi nhân sự phát huy năng lực bản thân.

Tại HDBank, Ngân hàng đào tạo, hỗ trợ chuyên môn nghiệp vụ cho 100% nhân viên tân tuyển theo từng đơn vị, từng vùng/khu vực trước khi bước vào giai đoạn làm việc chính thức. HDBank đầu tư Trung tâm đào tạo quy mô lớn, đồng bộ, áp dụng mô hình đào tạo toàn diện từ chuyên môn, kỹ năng mềm cho đến những chương trình bổ trợ khác. Đặc biệt, lớp Cán bộ nguồn cùng các chương trình đào tạo ngắn - trung và dài hạn được thường xuyên tổ chức dành cho những nhân viên tiềm năng, bám sát mục tiêu phát triển nghề nghiệp của đội ngũ nhân sự.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo HDBank luôn đề cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong đội ngũ nhân sự thông qua các hoạt động nội bộ hấp dẫn, nổi bật nhất là chương trình teambuilding “Thắp lửa niềm tin” diễn ra thường niên trên toàn hệ thống.

Mỗi năm, HDBank đều triển khai các đợt thi đua khen thưởng dành cho cá nhân và tập thể áp dụng phương pháp đánh giá 3600 về năng lực chuyên môn, tinh thần cống hiến và mức độ hài lòng trong công việc của từng nhân viên. Nhân viên HDBank được nhận đầy đủ những quyền lợi, lương thưởng theo quy định của Luật lao động Việt Nam và cam kết tuyển dụng. Bên cạnh đó, các phúc lợi như cho vay tín chấp, chăm sóc cá nhân với bảo hiểm sức khỏe, chăm sóc sức khỏe y tế qua chương trình liên kết khám chữa bệnh các bệnh viên uy tín.

Tại Việt Nam, HDBank còn là ngân hàng có các phong trào tập thể sôi nổi, đa dạng nhất ngành. Các hội thao, hội diễn văn nghệ toàn quốc, team-building, chương trình an sinh xã hội của HDBank đã diễn ra liên tục trên khắp cả nước, thu hút hàng nghìn lượt nhân viên ở các chi nhánh, Phòng giao dịch tham gia mỗi năm.

Đặc biệt, HDBank là một ngân hàng có kinh nghiệm và năng lực quản trị điều hành trong hoạt động mua bán, sáp nhập. Trong đó, góp phần cho sự thành công cho chiến lược M & A là vấn đề quản trị nhân sự hậu M & A một cách khoa học nhất, tạo khối thống nhất nâng cao sức mạnh hội nhập.

Năm 2013, HDBank sáp nhập DaiABank và mua lại 100% vốn của công ty tài chính tiêu dùng SGVF (thuộc tập đoàn tài chính Societe Generale cộng hòa Pháp). Sau 5 năm, HD SAISON đã tăng trưởng khoảng 10 lần, trở thành một trong 3 công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, hoạt động hiệu quả và có mạng lưới lớn nhất. Sau sáp nhập DaiABank, HDBank tiếp tục giai đoạn tăng trưởng bứt phá với tốc độ tăng trưởng cao nhất toàn ngành. Các đơn vị thuộc khu vực thị trường truyền thống của DaiABank sau sáp nhập phát huy lợi thế, luôn dẫn đầu trong hệ thống.

Tận tâm phục vụ, hết lòng vì khách hàng và xã hội, cán bộ nhân viên HDBank luôn tự hào về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và tinh thần chia sẻ với cộng đồng. Đến nay, HDBank đã giúp hơn nửa triệu người nghèo Việt Nam tìm lại ánh sáng khi được tài trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể, trao đi hàng chục ngàn tấm thẻ bảo hiểm y tế tới bà con nghèo trên cả nước, hàng trăm nhà tình thương và những chuyến bay cứu trợ khẩn cấp đến những vùng miền đang bị thiên tai./.

>> Sáp nhập PGBank vào HDBank: "hai họ" đều vui

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.