Hệ sinh thái của Alibaba đã đạt 1,3 tỷ người tiêu dùng tích cực mỗi năm

Ông Daniel Zhang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba cho biết, tính đến cuối tháng 3/2021, hệ sinh thái của Alibaba đạt 1,3 tỷ người tiêu dùng tích cực hàng năm trên toàn cầu, vượt mốc lịch sử 1 tỷ người dùng đã đạt được trước đó.
Hệ sinh thái của Alibaba đã đạt 1,3 tỷ người tiêu dùng tích cực mỗi năm

Cũng theo ông Daniel Zhang, chiến lược toàn cầu của Alibaba là đạt được bước tiến vững chắc, được chứng minh qua số lượng người dùng tích cực tại các thị trường quốc tế đã đạt 240 triệu người, cùng với đó là mức tăng trưởng ấn tượng của Lazada tại Đông Nam Á, sự mở rộng nhanh chóng của AliExpress tại châu Âu và sự phát triển tích cực của Trendyol – công ty được nhận đầu tư từ Alibaba tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong năm qua, khách hàng của Alibaba tại Trung Quốc và các thị trường quốc tế đã đóng góp vào tổng giá trị giao dịch lên đến hơn 8,119 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1,239 tỷ USD). Đáng nói, Tập đoàn đã ghi nhận lượng khách hàng đa dạng với sức tiêu thụ cao nhất tại Trung Quốc, bằng chứng là trong năm tài chính vừa qua, giá trị giao dịch trung bình thường niên của một khách hàng tại thị trường bán lẻ này đã vượt mốc 9,200 Nhân dân tệ (tương đương với 1,404 USD).

Một trong những trụ cột tăng trưởng của Alibaba là chiến lược bán lẻ mới với việc tái định nghĩa trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng trực tiếp và trực tuyến bằng cách tận dụng hiểu biết của chúng tôi về sự phức tạp của ngành để chuyển đổi các nhà bán lẻ truyền thống như RT-Mart và tạo ra các hình thức bán lẻ đa kênh mới như freshippo.

Chúng tôi tập trung toàn lực vào tầm nhìn và sứ mệnh của tập đoàn, từ đó nhìn ra cơ hội trong mọi thử thách – ông Daniel Zhang chia sẻ
Chúng tôi tập trung toàn lực vào tầm nhìn và sứ mệnh của tập đoàn, từ đó nhìn ra cơ hội trong mọi thử thách – ông Daniel Zhang chia sẻ

“Chúng tôi đã và đang đáp ứng được những nhu cầu đa dạng và liên tục của người tiêu dùng thông qua các dịch vụ cung ứng toàn diện như giao hàng trong một giờ, nửa ngày và một ngày. Năm 2020, chúng tôi cho ra mắt mảng kinh doanh chợ cộng đồng nhằm cung cấp dịch vụ lấy hàng trong một ngày tại một số địa bàn nhất định. Mô hình bán lẻ mới này sẽ giúp chúng tôi mở rộng hơn tệp khách hàng của mình ở những khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, đồng thời là một kênh quan trọng để phục vụ những người tiêu dùng nhạy cảm về giá, một đối tượng trong hệ thống bán lẻ mới đa chiều”, ông Daniel Zhang chia sẻ.

Những năng lực tổng thể của Alibaba như sản phẩm và chuỗi cung ứng; nhập hàng và giao hàng; quản lý người tiêu dùng; phát triển và vận hành các kênh thương mại điện tử, là những yếu tố then chốt giúp chúng tôi giữ vững vị thế, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng một mô hình kinh doanh mới lành mạnh và bền vững, giúp phong phú thêm hệ thống này.

Ngoài ra, Alibaba còn có trụ cột tăng trưởng khác đến từ Alibaba Cloud. Mảng kinh doanh này đang giữ vị thế dẫn đầu thị trường với lợi nhuận YOY (year-over-year) tăng 50%, vượt mức 60 tỷ Nhân dân tệ. Hiện, Alibaba Cloud là nhà cung cấp IaaS (cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) lớn thứ 3 thế giới.

“Khả năng dẫn đầu và lợi thế cạnh tranh mà Alibaba Cloud có được như ngày nay là kết quả của hơn mười năm đầu tư. Sự kiên định và vững tin vào điện toán đám mây ngay từ những ngày đầu đã cho chúng tôi cơ hội đi tiên phong, và trở thành một công ty được thúc đẩy bởi “bánh đà kép” – đó là người tiêu dùng mạng và ngành công nghiệp 4.0”, ông Daniel Zhang cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.