Theo đó, quý II/2022, DGC ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.000 tỷ, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, giá vốn hàng bán quý này của Đức Giang chỉ tăng khoảng 22%, giúp biên lãi gộp tăng mạnh từ mức 24,3% kỳ trước lên 53,1% kỳ này. Kết quả là lợi nhuận gộp quý II của tập đoàn đạt mức 2.125 tỷ đồng, cao gấp 4,3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Điểm trừ của DGC trong quý là chi phí tài chính tăng 124% và chi phí bán hàng tăng 43%.
Tuy nhiên, DGC vẫn ghi nhận lãi trước thuế đạt 1.996 tỷ đồng trong quý II, tăng hơn 1.600 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp cũng ghi nhận mức tăng tương ứng, đạt 1.894 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng, DGC ghi nhận 7.637 tỷ đồng doanh thu thuần và 3.401 tỷ đồng lãi sau thuế. So với cùng kỳ năm 2021, các chỉ tiêu này đã tăng lần lượt 91% và 444%.
Theo lý giải của ban lãnh đạo công ty, nguyên nhân chủ yếu giúp doanh thu của Đức Giang tăng gần gấp đôi trong quý II và 6 tháng đầu năm nay là nhờ sản lượng sản xuất tăng, cùng với giá bán hầu hết mặt hàng đều tăng.