Học viện thiền Châu Á tại Việt Nam

Ngày 11-8, Hội chợ hàng Việt Nam đã khai mạc tại Trung tâm thương mại Central World ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Hội chợ kéo dài từ ngày 11 đến 14-8 do Văn phòng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Th
Học viện thiền Châu Á tại Việt Nam

Ngày 11-8, Hội chợ hàng Việt Nam đã khai mạc tại Trung tâm thương mại Central World ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Hội chợ kéo dài từ ngày 11 đến 14-8 do Văn phòng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Hội đồng Thương mại Thái Lan - Việt Nam tổ chức.Đây là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan.Đại diện cho Bộ Công thương Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú đã có bài phát biểu khai mạc, Thứ trưởng nhấn mạnh năm 2016 là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước Việt Nam và Thái Lan khi cả hai cùng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây cũng là cơ hội để hai nước đẩy mạnh hợp tác về kinh tế thương mại để hướng tới tương lai cùng thịnh vượng.Tại Hội chợ hàng Việt Nam, có khoảng 50 thương hiệu Việt Nam, trong đó xuất hiện nổi bật là công ty đào tạo thiền và yoga Trái Tim Vàng- một ngành mới và lạ thu hút nhiều người quan tâm tại hội chợ bên cạnh những thương hiệu Việt khác như Điện Quang, Bia Sài Gòn, Áo dài Chi Sink, Khóa Việt Tiệp…. đã được trưng bày cùng với khu vực ẩm thực giới thiệu văn hóa và nghệ thuật ẩm thực Việt độc đáo và đa dạng.Chiều cùng ngày, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan với chủ đề: “Khai mở tiềm năng, tăng cường liên kết nhằm tận dụng cơ hội từ các FTA” đã được tổ chức tại đây. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Hội đồng doanh nhân Thái Lan - Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đại diện Bộ Thương mại Thái Lan, cùng khoảng 50 doanh nghiệp từ Việt Nam và 200 doanh nghiệp Thái Lan đã tham gia diễn đàn.

Học viện thiền Châu Á tại Việt Nam ảnh 1

Tại Diễn đàn doanh nghiệp, các diễn giả đã trình bày về triển vọng hợp tác kinh doanh Việt Nam - Thái Lan khi các FTA giữa Việt Nam và các đối tác có hiệu lực; kinh nghiệm kinh doanh thành công tại Việt Nam của các doanh nghiệp Thái Lan thông qua các dự án đã thành công tại Việt Nam; những kiến nghi ̣và đề xuất với các cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới .Các sự kiện xúc tiến thương mại trên đã góp phần giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam cho các doanh nghiệp Thái Lan trong bối cảnh Việt Nam vừa ký kết các FTA quan trọng với các khu vực và đối tác. Các hoạt động này cũng sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp hai nước trực tiếp gặp gỡ trao đổi, giao lưu thương mại, và góp phần quảng bá hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường Thái Lan.Trong dịp này, với cương vị mới được bổ nhiệm- Giám đốc Học viện lãnh đạo thiền Châu Á (Học viện lãnh đạo thiền Mỹ), bà Sridevi Tố Hải là Chủ tịch công ty đào tạo thiền và yoga Trái Tim Vàng chia sẻ về định hướng nghề mới, nghề của người Việt trên thế giới- huấn luyện viên yoga và hướng dẫn viên thiền tại diễn đàn. Bà cho biết, lần qua Thái này là cơ hội mở rộng thị trường cho nghề yoga và thiền tại Thái Lan. “Với kinh nghiệm mở hai học viện thiền và yoga tại đất nước Ấn Độ, bên cạnh tăng cường uy tín khi trở thành học viện lãnh đạo thiền Châu Á đặt tại Việt Nam, cụ thể tại công ty Trái Tim Vàng (465 Nơ Trang Long, Bình Thạnh, TP.HCM), chúng tôi càng mạnh dạn để khẳng định nghề yoga và thiền sẽ được Trái Tim Vàng vươn ra thế giới nhanh chóng, khẳng định vị thế nghề của người Việt trên thế giới”- bà Tố Hải cho biết.

Hoài Sang

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.