Huawei đã bắt đầu nghiên cứu mạng 6G tại Canada

Hiện mạng 5G vẫn đang còn khá mới mẻ, song Huawei đã bắt đầu nghiên cứu mạng di động thế hệ mới 6G tại trung tâm R&D của mình ở Ottawa, Canada.
Huawei đã bắt đầu nghiên cứu mạng 6G tại Canada

Cụ thể, theo CNET, công ty Trung Quốc đang nghiên cứu mạng di động thế hệ mới 6G tại cơ sở của mình ở Ottawa, Canada. Rõ ràng, đây là một bước tiến của Huawei. Tất nhiên, 6G sẽ khó trở thành hiện thực cho đến khoảng năm 2030 bởi các thế hệ mạng di động có vòng đời kéo dài khoảng 9 năm, trong khi mạng 3G đã triển khai vào năm 2001, 4G vào năm 2010, nên việc triển khai mạng 6G trở nên xa vời, bất chấp các lệnh cấm vận từ chính phủ Mỹ hồi tháng 2. 

Như chúng ta đã biết, 5G gần như là nguồn cơn khiến Huawei đang gặp nhiều rắc rối. Chính phủ Mỹ lo lắng Huawei có thể xây dựng những lỗ hổng bảo mật "backdoor" trong cơ sở hạ tầng mạng 5G và các cơ sở hạ tầng truyền thông khác, vì thế đã gây áp lực lên các chính phủ trên thế giới phải tránh sử dụng thiết bị của gã khổng lồ Trung Quốc Huawei. 

Tuần trước, Huawei đã tiết lộ về hệ điều hành HarmonyOS. Hệ điều hành này được dùng cho cho các thiết bị thông minh, như Smart TV, hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi... HarmonyOS còn có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho điện thoại của mình trong trường hợp bị Mỹ chặn sử dụng Android.

CNET đã liên hệ với Huawei nhưng chưa nhận được bình luận nào của công ty về các vấn đề trên.

Có thể bạn quan tâm