Huawei: Đổi mới sáng tạo không ngừng vì một thế giới thông minh và xanh hơn

Huawei vừa tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu Huawei (HAS 2022) lần thứ 19 tại Thâm Quyến.

Sự kiện quy tụ các nhà phân tích hàng đầu trong ngành công nghiệp và tài chính, những người có sức ảnh hưởng cũng như đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới… đến để tìm hiểu thêm về các xu hướng công nghiệp trong tương lai cũng như chiến lược phát triển của Huawei.

Tại sự kiện, ông Ken Hu - Chủ tịch luân phiên của Huawei đã có bài phát biểu quan trọng về cách tiếp cận của Huawei trong việc đổi mới và xây dựng một thế giới thông minh ngày càng xanh hơn. Ông Ken Hu cho biết: “Huawei sẽ tăng cường cách tiếp cận đổi mới sáng tạo, trang bị cho tất cả ngành công nghiệp để trở nên số hóa và thông minh hơn, đồng thời xây dựng thế giới ít carbon hơn. Đây là chìa khóa phát triển trong tương lai của Huawei, với tư cách là một tập đoàn toàn cầu”.

Dưới đây là 03 sáng kiến ​​được Chủ tịch Ken Hu chia sẻ tại HAS 2022:

Đổi mới không ngừng và thúc đẩy ngành công nghiệp

Về lĩnh vực kết nối, Huawei tiếp tục thúc đẩy ngành phát triển. Công ty đã công bố tầm nhìn mang kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G và F5.5G, cũng như công bố bước phát triển tiếp theo trong mạng không dây và cố định. Kết hợp lại, những nỗ lực này sẽ hỗ trợ hàng loạt yêu cầu mạng thích hợp hơn, bao gồm trải nghiệm kết nối đắm chìm hơn trong gia đình, cũng như độ trễ thấp và độ tin cậy cao cần thiết cho các kết nối điều khiển công nghiệp.

Về mặt điện toán, Huawei đang tái định nghĩa kiến ​​trúc hệ thống cho các nút mạng riêng lẻ, phần mềm nền tảng và trung tâm dữ liệu nhằm nỗ lực tăng hiệu suất hệ thống và hiệu quả năng lượng lên đáng kể.

Về dịch vụ đám mây, Huawei đang xây dựng MetaStudio, một đường dẫn nội dung số đầu cuối dựa trên đám mây giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất nội dung số.

Về thiết bị, Huawei hướng đến việc cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm thông minh “lấy người dùng làm trung tâm” trong mọi khía cạnh cuộc sống. Huawei gọi đây là trải nghiệm “Cuộc sống AI Liền mạch” thúc đẩy sự giao thoa giữa thế giới vật lý và thế giới số.

Đi sâu vào chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới cho khách hàng

Huawei đang điều chỉnh sản phẩm và danh mục sản phẩm theo các kịch bản công nghiệp khác nhau. Đồng thời, công ty sẽ bắt đầu tích hợp và kiểm nghiệm trước mọi sản phẩm, hoàn tất mọi công đoạn phức tạp trước khi chuyển giao, để khách hàng và đối tác chuyển đổi số dễ dàng hơn. Với nền tảng Huawei Cloud, Huawei đặt mục tiêu cung cấp "Mọi thứ như một dịch vụ", biến cơ sở hạ tầng, công nghệ và chuyên môn thành các dịch vụ dựa trên đám mây và giúp việc di dời lên đám mây đơn giản hơn cho khách hàng thuộc mọi ngành nghề.

Huawei cũng đang xây dựng các nhóm chuyên gia tích hợp tập trung vào các ngành cụ thể, đưa nhóm chuyên gia này đến tiếp cận gần gũi với các thách thức kinh doanh của khách hàng, sau đó kết hợp chặt chẽ với nguồn lực của đối tác theo chiều ngang, ví dụ như sản phẩm và năng lực đối tác. Mục tiêu là cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cụ thể cho từng ngành và đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của khách hàng.

Tối ưu hóa nguồn cung và tiêu thụ điện bằng công nghệ số để giảm carbon

Huawei đang tái định nghĩa lĩnh vực điện quang với trí tuệ nhân tạo, đám mây và các năng lực khác để đẩy mạnh sản xuất năng lượng tái tạo.

Huawei cũng đang phát triển các giải pháp carbon thấp cấp hệ thống cho cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin xanh, tập trung vào các trạm gốc không dây và trung tâm dữ liệu.

Trong tương lai, Huawei sẽ đẩy mạnh các chiến lược tích cực giúp tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh và đảm bảo đà tăng trưởng ổn định. “Chúng tôi phải giữ cho trái bóng lăn bằng nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ, tạo ra giá trị cho khách hàng và xã hội. Huawei mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các khách hàng và đối tác để xây dựng một thế giới thông minh ngày càng xanh hơn”, Chủ tịch Ken Hu nhấn mạnh.

Ngoài chiến lược đổi mới sáng tạo, Huawei cũng chia sẻ tầm nhìn sâu rộng cho tương lai và một số thăm dò mà công ty đang thực hiện để đạt được tầm nhìn đó. Tiến sĩ Zhou Hong - Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei cho hay: "Mọi thứ chúng ta tưởng tượng ngày hôm nay rất có thể là quá bảo thủ - quá ít - cho ngày mai. Chúng ta phải đón đầu tương lai với những giả thuyết và tầm nhìn táo bạo hơn, song cần thận trọng khi tháo gỡ các nút thắt về lý thuyết và công nghệ. Đây là con đường duy nhất để tiến lên phía trước".

Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu của Huawei được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, diễn ra thường niên trong 19 năm qua. Sự kiện năm nay được tổ chức từ ngày 26/04 đến 27/04, gồm nhiều phiên thảo luận về các khía cạnh kinh doanh của Huawei.

Có thể bạn quan tâm