Huawei mang đến loạt giải pháp năng lượng bền vững cho quá trình phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam

Tại Diễn đàn Phát triển Bền vững Đô thị Việt Nam tổ chức ở Hà Nội, ông Lê Nho Thông - Phó Giám đốc Kinh doanh Công nghệ Năng lượng số của Huawei Việt Nam đã có bài trình bày về báo cáo “Giải pháp năng lượng bền vững cho các khu đô thị trong quá trình chuyển đổi số đô thị”.
Ông Lê Nho Thông - Phó Giám đốc Kinh doanh Công nghệ Năng lượng số của Huawei Việt Nam đã có bài trình bày về báo cáo tại diễn đàn

Ông Lê Nho Thông - Phó Giám đốc Kinh doanh Công nghệ Năng lượng số của Huawei Việt Nam đã có bài trình bày về báo cáo tại diễn đàn

Diễn đàn Phát triển Bền vững Đô thị Việt Nam do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp Bộ Xây dựng tổ chức từ ngày 16/06 đến 17/06. Sự kiện thu hút hơn 2.400 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, trong đó có lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải, Ban Kinh tế của Quốc hội, Hiệp hội Phát triển Quy hoạch Đô thị.

Diễn đàn gồm 02 phiên chính: phiên toàn thể trình bày các báo cáo chính về chủ đề “Phát triển đô thị xanh, thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và dịch bệnh” và phiên thảo luận bàn tròn gồm 4 hội thảo chuyên đề về các chủ đề:

  • Xây dựng đô thị, chuỗi đô thị thông minh kết nối trong nước và quốc tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
  • Gắn kết đồng bộ, hiệu quả tái thiết đô thị và chuyển đổi số gắn với tầm nhìn phát triển đô thị bền vững
  • Hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy đô thị hóa và phát triển đô thị bền vững đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
  • Phát triển các mô hình đô thị mới và thúc đẩy chuyển dịch kinh tế khu vực đô thị theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững

Tại hội thảo chuyên đề 2 về chủ đề “Gắn kết đồng bộ, hiệu quả tái thiết đô thị và chuyển đổi số gắn với tầm nhìn phát triển đô thị bền vững”, ông Lê Nho Thông - Phó Giám đốc kinh doanh Công nghệ năng lượng số của Huawei Việt Nam đã có bài trình bày về báo cáo “Giải pháp năng lượng bền vững cho các khu đô thị trong quá trình chuyển đổi số đô thị”.

Sau 7 năm kể từ khi 200 quốc gia tham gia Thỏa thuận Paris năm 2015, các quốc gia Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu đã và đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cam kết về cắt giảm khí nhà kính, thúc đẩy mục tiêu giảm mức phát thải ròng phải bằng 0 vào năm 2050. Tổng tiêu thụ năng lượng đầu cuối có vai trò quan trọng trong việc khống chế mức nóng lên của trái đất dưới 1,5 độ C. Để đạt được điều này, các nước đã tiến hành chuyển đổi năng lượng bằng cách sản xuất nhiều năng lượng tái tạo hơn, triển khai nhiều ứng dụng điện khí hóa và hydro (hydro xanh) hơn.

Theo đó, từ năm 2018 đến 2050, tỉ trọng sản xuất năng lượng tái tạo sẽ tăng lên từ 25% đến 90%, và tỷ trọng năng lượng tái tạo để sưởi ấm tập trung sẽ tăng từ 9% lên 90%. Đến năm 2050, 66% hydro sẽ đến từ năng lượng tái tạo. Trong điện khí hóa, tỷ trọng điện năng tiêu thụ sẽ tăng từ 21% năm 2018 lên 51% năm 2050. Về ứng dụng hydro trên quy mô lớn, hydro trong tiêu thụ năng lượng sẽ tăng từ 0 đến 12% vào năm 2050 (không bao gồm hydro công nghiệp được tiêu thụ làm nguyên liệu thô), trong đó 66% sẽ là hydro xanh.

Sát cánh cùng các quốc gia giải quyết vấn đề toàn cầu, Huawei đã sớm đầu tư vào chiến lược phát triển năng lượng số, bao gồm phát triển năng lượng sạch và thúc đẩy chuyển đổi số các nguồn năng lượng truyền thống, kiến tạo nên tương lai mới cho ngành năng lượng. Chiến lược của Huawei Digital Power là tích hợp công nghệ kỹ thuật số và điện tử công suất hướng đến nguồn năng lượng xanh và sạch hơn, ứng dụng trong việc hỗ trợ các khu đô thị chuyển đổi số bền vững với giao thông thông minh, xe điện, tòa nhà xanh… và nâng cấp mục tiêu đô thị carbon thấp lên “0 carbon”.

“Huawei luôn dành ưu tiên hàng đầu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, với ngân sách hàng năm lên tới 10-15% doanh thu của tập đoàn. Giá trị đầu tư của Huawei vào R&D năm 2011 đạt 3,6 tỷ USD, đến năm 2020 đã vượt 20 tỷ USD. Trong đó, Huawei Digital Power được đầu tư mạnh mẽ, chiếm đến 60% ngân sách R&D với hơn 6.000 chuyên gia nghiên cứu làm việc tại 12 trung tâm R&D của Huawei trên toàn cầu, sáng tạo giải pháp và sở hữu trên 1.300 phát minh”, ông Thông cho hay.

“Thị trường đang rộng mở. Dự kiến mảng kinh doanh năng lượng số đến năm 2025 ước đạt 120 tỷ USD, trong đó Huawei Digital Power kỳ vọng đạt doanh thu 20 tỷ USD trong 3 năm tới”, ông Nho Thông chia sẻ tại phiên thảo luận. “Chúng tôi luôn luôn mở rộng hợp tác, bắt tay cùng mọi ngành nghề để đẩy mạnh chuyển đổi công nghệ năng lượng”.

Ông Thông cũng cho biết thêm, tính đến ngày 30 tháng 06 năm 2021, Huawei Digital Power đã tạo ra 403.4 tỉ kWh năng lượng xanh, tiết kiệm 12.4 tỉ kWh điện năng, giảm phát thải 200 triệu tấn khí carbon - tương đương trồng 270 triệu cây xanh.

Trong nỗ lực giảm phát thải giao thông đô thị - ngành tạo ra 25% tổng lượng khí thải carbon trên thế giới, Huawei mới đây ra mắt mô-đun sạc điện một chiều FusionCharge 40kW thế hệ tiếp theo tại Triển lãm & Hội nghị chuyên đề về Xe điện Quốc tế lần thứ 35 (EVS35). Mô-đun sạc này đảm bảo khả năng hoạt động lâu dài đáng tin cậy trong môi trường khắc nghiệt với tỷ lệ hư hại hàng năm dưới 0,2%; hiệu quả hơn 1% và giảm ồn hơn 10 dB so với mức trung bình ngành. Được xếp hạng EMC loại B, dải điện áp rộng của FusionCharge 40kW cho phép sạc cho các kiểu xe (điện áp) khác nhau. Và khi trang bị mô-đun sạc của Huawei, mỗi cọc sạc 120kW có thể tiết kiệm 1140kWh điện mỗi năm. Mảng động cơ xe điện thông minh mPower sẽ là tương lai của ngành hạ tầng năng lượng, đặc biệt là khi doanh số xe điện toàn cầu đã đạt 6,6 triệu chiếc trong năm 2021 và EU đang tìm cách ngưng sản xuất xe chạy nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035.

“Với tư cách là đơn vị đi đầu trong nghiên cứu và phát triển năng lượng số, Huawei Digital Power cam kết hợp tác với tất cả những đối tác có cùng tầm nhìn để thúc đẩy các giải pháp năng lượng số tại Việt Nam nhằm tối ưu hóa mạng lưới điện, giảm thải và nâng cao hiệu suất. Đồng thời, Huawei sẽ sát cánh cùng Việt Nam thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, góp phần hiện thực hóa cam kết của Việt Nam đối với thế giới, đồng thời đem lại sự thịnh vượng, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam”, ông Nho Thông nhấn mạnh.

Xem thêm

Chủ tịch luân phiên Huawei: "Huawei không sản xuất ôtô, nhưng..."

Chủ tịch luân phiên Huawei: "Huawei không sản xuất ôtô, nhưng..."

"Huawei không sản xuất ô tô. Chúng tôi đã định vị mình là nhà cung cấp các linh kiện ô tô thông minh. Chúng tôi sẽ tổng hợp các khả năng CNTT-TT của mình và sử dụng một số giải pháp chính để giúp các OEM ô tô, bao gồm OEM ô tô truyền thống và mới nổi, xây dựng các phương tiện tốt hơn"...

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…